ศูนย์การค้าเทอร์มินอล21 อโศก ชี้แจงคลิป รปภ. ทะเลาะวิวาทแท็กซี่ สาเหตุจากปฏิเสธผู้โดยสาร ขณะให้ออกจากจุดรับ-ส่งเกิดมีปากเสียง คนขับตรงเข้าทำร้ายจนเกิดเหตุ

จากกรณีโลกโซเชียลมีการแชร์คลิปเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและคนขับรถแท็กซี่บริเวณด้านหน้าทางศูนย์การค้าเทอร์มินอล21 อโศก (Terminal21) โดยทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก สืบจากข่าว โพสต์คลิปพร้อมข้อความว่า

“ได้เกิดเหตุกลุ่ม รปภ. หน้าห้าง Terminal21 BTS อโศก จำนวนหลายคนพากันรุมทุบตีชายคนหนึ่งที่คาดว่าจะเป็นคนขับแท็กซี่ (taxi) โดยรวมกลุ่มกันเข้ารุมกระทืบ หวดทั้งหมัด เตะต่อยกันเป็นพัลวัน ทั้งไม้ และฟาดหมวกเข้าที่ชายที่แต่งกายเหมือนคนขับแท็กซี่ ท่ามกลางคนที่ยืนมุงดูอยู่จำนวนมาก แต่ในคลิปไม่ได้บอกว่าปัญหาดังกล่าวว่าเกิดจากอะไร มีแต่ภาพการรุมชกต่อย รุมตี ไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมืองทั้งๆ ที่สถานที่เกิดเหตุเป็นย่านชุมชน ผู้คนแออัด ใจกลางกรุงเทพมหานคร แต่กลับมีเหตุการณ์เหมือนบ้านเมืองไม่มีกฎหมาย ไร้ขื่อแป”

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.53 น. วันที่ 29 พ.ย. 2561 ศูนย์การค้าเทอร์มินอล21 มีการชี้แจงเรื่องดังกล่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 28 พ.ย. ที่ผ่านมา รถแท็กซี่คันนี้เข้ามาบริเวณศูนย์การค้าและปฏิเสธการรับผู้โดยสาร รปภ. จึงแจ้งให้แท็กซี่คันนี้ออกจากจุดรับ-ส่ง เพื่อให้แท็กซี่คันอื่นเข้ามารับผู้โดยสารแทน ตามนโยบายของศูนย์การค้าที่ไม่สนับสนุนแท็กซี่ที่ปฏิเสธผู้โดยสารหรือไม่กดมิเตอร์ แต่ขณะที่รถแท็กซี่คันนี้กำลังขับออกจากจุดรับ-ส่ง เกิดมีปากเสียงกับ รปภ. จากนั้นคนขับลงจากรถและเข้าทำร้าย รปภ. โดย รปภ. ที่อยู่ใกล้เคียงพยายามเข้าไกล่เกลี่ยแต่ไม่สำเร็จ กลายเป็นทะเลาะวิวาทดังคลิป

...

อย่างไรก็ตาม ศูนย์การค้าเทอร์มินอล21 ไม่สนับสนุนการใช้ความรุนแรง ได้ประสานไปยังหน่วยงานต้นสังกัดของ รปภ. เพื่อให้ดำเนินการตามระเบียบและพิจารณาบทลงโทษ ทางศูนย์การค้าขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะนำเหตุการณ์ไปปรับปรุงแก้ไขการให้บริการให้ดีขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ซ้ำอีก.

(ขอบคุณเฟซบุ๊ก สืบจากข่าว, Terminal21 Asok Shopping Mall)