วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562
บริการข่าวไทยรัฐLogin
ปัดทิ้งศพ! การบินไทยโต้ดราม่า TG 656 จอดฉุกเฉินฮ่องกง นำคนป่วยหนักส่ง รพ.

ปัดทิ้งศพ! การบินไทยโต้ดราม่า TG 656 จอดฉุกเฉินฮ่องกง นำคนป่วยหนักส่ง รพ.

  • Share:

(ภาพประกอบ)

การบินไทย ชี้แจงกรณีดราม่าเที่ยวบิน TG 656 ทิ้งศพคนไทยและครอบครัวหลังลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินฮ่องกง ยัน ผู้โดยสารป่วยหนักประสานส่ง รพ. รักษาเร่งด่วน

จากกรณีที่มีสื่อออนไลน์เผยแพร่ข่าวเกี่ยวกับเที่ยวบินที่ TG 656 เส้นทางกรุงเทพฯ - โซล ประเทศเกาหลีใต้ ลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง เพื่อทิ้งศพผู้โดยสารที่เสียชีวิตบนเครื่องบินไว้ที่ท่าอากาศยานดังกล่าว ก่อนจะทำการบินในเส้นทางเดิมต่อนั้น

เรืออากาศเอก ปรารถนา พัฒนศิริ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายความปลอดภัย ความมั่นคงและมาตรฐานการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ยืนยันว่าไม่ได้เกิดเหตุการณ์ตามที่เผยแพร่แต่อย่างใด และขอชี้แจงข้อเท็จจริงดังนี้ เที่ยวบินที่ TG 656 เส้นทางกรุงเทพฯ-โซล ประเทศเกาหลีใต้ ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบโบอิ้ง 777-200 ออกจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2561 เวลา 23.43 น. บรรทุกผู้โดยสาร จำนวน 250 คน นักบินและลูกเรือ จำนวน 17 คน

ขณะทำการบินมุ่งหน้าสู่ท่าอากาศยานนานาชาติอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ กัปตันได้รับรายงานว่าผู้โดยสาร 1 ท่าน มีอาการป่วย จากการประเมินอาการเบื้องต้นพบว่าจะต้องได้รับการรักษาอย่างเร่งด่วน กัปตันจึงได้ประสานงานกับหน่วยงานภาคพื้นดินเพื่อขอนำเครื่องลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง เมื่อเวลา 03.18 น. (เวลาท้องถิ่น) ซึ่งเป็นท่าอากาศยานที่ใกล้ที่สุด และประสานในการนำผู้โดยสารส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษาพยาบาลเป็นกรณีเร่งด่วน

หลังจากนั้น การบินไทย ได้นำผู้โดยสารในเที่ยวบินดังกล่าวเดินทางออกจากท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง เวลาประมาณ 04.47 น. (เวลาท้องถิ่น) และเดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อเวลาประมาณ 09.13 น. (เวลาท้องถิ่น) ของวันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 ทำให้เที่ยวบินดังกล่าวล่าช้ากว่าตารางบินการปกติ ซึ่งเดิมมีกำหนดเดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติอินชอน เวลา 06.55 น. (เวลาท้องถิ่น) 

เรืออากาศเอก ปรารถนา ชี้แจงเพิ่มเติมว่า ตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านการบินสากลนั้น เมื่อเกิดเหตุผู้โดยสารบนเครื่องบินมีอาการป่วยหรือบาดเจ็บหนัก และจำเป็นต้องได้รับการรักษาพยาบาลอย่างเร่งด่วน กัปตันจะติดต่อนายสถานีของท่าอากาศยานที่สายการบินทำการบินตรงที่อยู่ใกล้ที่สุด เพื่อขอนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน และประสานในการนำผู้โดยสารส่งโรงพยาบาล เพื่อทำการรักษาเป็นกรณีเร่งด่วน หากผู้โดยสารที่ป่วยหนักมีครอบครัวหรือผู้ติดตามร่วมเดินทางมาด้วย ลูกเรือจะแนะนำให้ลงจากเครื่องบินเพื่อติดตามเฝ้าดูอาการของผู้ป่วยอย่างใกล้ชิดด้วย

ทั้งนี้ หากผู้ใดนำข่าวอันไม่มีมูลความจริงไปเผยแพร่ต่อ และทำให้บริษัท การบินไทยฯ ได้รับความเสียหายหรือเสื่อมเสียชื่อเสียง บริษัทฯ จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

อ่านเพิ่มเติม...

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้