วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
หล่อกว่าเดิมที่เพิ่มเติมคือเทคโนโลยี มาแล้ว BMW NEW SERIES-3 G20

หล่อกว่าเดิมที่เพิ่มเติมคือเทคโนโลยี มาแล้ว BMW NEW SERIES-3 G20

  • Share:

หลังจากซุ่มเงียบพัฒนาอยู่หลายปีเพื่อต่อกรกับ Mercedes Benz C-Class ซีดานรุ่นขายดีของแบรนด์ตราใบพัด BMW 3 -Series ก็ได้รับการเปิดเผยตัวตนของรถรุ่นใหม่ในงานปารีสมอเตอร์โชว์ 2018 รหัสตัวถัง G20 คือควาามเปลี่ยนแปลงอันทันสมัยของค่ายใบพัด เป็นความพยายามครั้งล่าสุดหลังจากยอดขายรวมในเยอรมันร่วงลงไปอยู่ในอันดับที่ 5 รวมไปถึงการที่มีตัวเลขยอดขายในบ้านเกินที่ต้องตามหลังแบรนด์คู่รักคู่แค้นอย่าง Mercedes Benz 

BMW แจ้งว่า สปอร์ตซีดานขวัญใจนักขับรุ่นที่ 7 หรือ Series-3 2019 G20 มีความดีงามในบางแง่มุมของการขับขี่ตามสไตล์ BMW ที่มักจะทำแต่รถขับสนุกสมรรถนะดีเอาไว้รองรับลูกค้าที่รักการขับรถ มิติตัวถังของ New Series-3 G20 มีความยาวเพิ่มขึ้นอีก 76 มม. มากกว่ารุ่นก่อน (ที่ยาว 4709 มม.) กว้างขึ้นเล็กน้อยแค่ 16 มม. (ที่ 1 827 มม.) และมีความสูง 1 442 มม. สูงเพิ่มขึ้นหนึ่งมิลลิเมตร อันนี้งงนิดๆ ระยะฐานล้อขยับยาวขึ้น 41 มม. โดยมีความยาวฐานล้อ 2851 มม. ขณะที่ความกว้างหรือระยะห่างระหว่างล้อหน้าพิ่มขึ้น 43 มม. และ 21 มิลลิเมตรในล้อหลัง การยืดทั้งฐานล้อและระยะห่างของล้อแน่นอนว่าจะเพิ่มการยึดเกาะให้มากขึ้นกว่าเดิม

โดยภาพรวมแล้ว ซีดานรุ่นใหม่ล่าสุด BMW 3-Series มีน้ำหนักลดลง หรือตัวเบาขึ้นอีก 55 กิโลกรัม เบากว่า f30 รุ่นก่อนแค่นิดเพียวแต่ก้มีผลในด้านอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง (ขึ้นอยู่กับรุ่นและอุปกรณ์ที่ติดตั้ง) ขณะที่โครงสร้างของตัวรถและชุดกันสะเทือนมีการปรับปรุงครั้งใหญ่ เพื่อให้สอดรับกับสมรรถนะของเครื่องยนต์ใหม่ ระบบส่งกำลังยังคงใช้เกียร์ออโต้ 8 สปีดจากค่าย ZF แต่มีการจูนอัตราทดใหม่หมดเพื่อให้ประสานไปกับแรงบิดของเครื่องยนต์ ระบบกันสะเทือนแบบสปอร์ตในรุ่นมาตรฐาน และระบบกันสะเทือนแบบ M Sport ที่สามารถปรับตั้งความสูงและความแข็ง-อ่อนได้ เป็นออฟชั่นเสริมที่เจ้าของต้องจ่ายเพิ่มหากอยากได้ 

BMW New Series-3 2019 มีขุมกำลังทั้งหมด 5 แบบ ทั้งดีเซลและเบนซิน รวมถึงเบนซินปลั๊กอินไฮบริด สายการผลิตในตลาดโลก ประกอบด้วย

320i เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร 1,998 ซีซี. TwinPower Turbo กำลังสูงสุด 184 แรงม้า ที่ 5,000-6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 300 นิวตันเมตร ที่ 1,350-4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหลังอัตราเร่ง 0-100 km/h ใน 7.2 วินาที ความเร็วสูงสุด 238 km/h ปล่อย CO2 129-137 g./km

330i เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร 1,998 ซีซี. TwinPower Turbo กำลังสูงสุด 258 แรงม้า ที่ 5,000-6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร ที่ 1,550-4,400 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหลัง อัตราเร่ง 0-100 km/h ใน 5.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 km/h ปล่อย CO2 132-139 g./km


M340i xDrive เครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบแถวเรียง ขนาด 3.0 ลิตร TwinPower Turbo กำลังสูงสุด 374 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ xDrive จาก M Performance Division อัตราเร่ง 0-100 km/h ใน 4.4 วินาที ปล่อย CO2 199 g./km

318d เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร 1,995 ซีซี. TwinPower Turbo กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 320 นิวตันเมตร ที่ 1,500-3,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ หรือ เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหลัง อัตราเร่ง 0-100 km/h ใน 8.5 วินาที ความเร็วสูงสุด 226 km/h ปล่อย CO2 112-120 g./km.

320d / 320d xDrive เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร 1,995 ซีซี. TwinPower Turbo กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร ที่ 1,750-2,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหลัง หรือ ขับเคลื่อน 4 ล้อ xDrive อัตราเร่ง 0-100 km/h ใน 6.9 วินาที ความเร็วสูงสุด 233 km/h ปล่อย CO2 118-125 g./km.

330d เครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบแถวเรียง ขนาด 3.0 ลิตร 2,993 ซีซี. TwinPower Turbo กำลังสูงสุด 265 แรงม้า ที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 580 นิวตันเมตร ที่ 1,600-3,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหลัง อัตราเร่ง 0-100 km/h ใน 5.5 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 km/h ปล่อย CO2 128-136 g./km

 ข้อมูลเครื่องยนต์จาก  http://www.headlightmag.com/official-photo-all-new-bmw-3-series-g20/

ไฟหน้า BMW Laserlight เต็มรูปแบบเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ในขณะที่ไฟหรี่กลางวัน LED มีรูปแบบใหม่หมด คุณลักษณะการทำงานที่ว่องไวขึ้นของไฟหน้า Laserlight ฉลาดขึ้นและเพิ่มกำลังการส่องสว่างได้ไกลขึ้น ไฟท้าย LED ทรงยาวเรียบหรู ดูมีความเป็นรถผู้ใหญ่มากกว่าเดิม 

ภายในคุณจะพบกับความทันสมัยไม่น้อยหน้า Mercedes Benz หลังจากโดนต่อว่าเรื่องของภานในที่เป็นรองรถคู่แข่ง G20 มีการออกแบบภายในใหม่หมด พร้อมการจัดกลุ่มหน้าจอ การควบคุมด้วยระบบ iDRIVE ที่พัฒนาให้ดีขึ้น แผงหน้าปัด TFT ครั้งแรกของ Series-3 ที่ใช้มาตรวัดแบบจอภาพ คอนโซลกลางที่ยกตัวสูงขึ้นเล็กน้อยเพื่อความง่ายในการมองและใช้งานอุปกรณ์ BMW แจ้งว่า ปุ่มควบคุมถูกจัดกลุ่มคล้ายโครงสร้างฟังก์ชั่นที่ชัดเจนและออกแบบให้ลดความซับซ้อนเพื่อความง่ายในการใช้งาน ปุ่มควบคุมแบบใหม่ติดตั้งบนพวงมาลัย ขณะที่ปุ่มสตาร์ตหรือดับเครื่องยนต์ย้ายมาในตำแหน่งใกล้กับแผงควบคุมที่ออกแบบใหม่หมดบนในคอนโซลกลาง


มาตรวัดจอภาพ TFT ของ BMW ใช้ระบบปฏิบัติการ ios 7.0 ในชุดผลิตภัณฑ์ใหม่ 3 รุ่นโดยใช้แผงหน้าปัดมาตรวัดขนาด 12,3 นิ้ว หน้าจอมอนิเตอร์แสดงผลส่วนกลางขนาด 10,25 นิ้ว พร้อมระบบใหม่ BMW Intelligent Personal Assistant 

BMW New Series- 3 G20 จะวางขายอย่างเป็นทางการภายในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2562 สำหรับบ้านเรา New Series-3 G20 จะมาไทยในปีหน้าอย่างแน่นอนที่สุด คุณน้อง คุณหนู เก็บเงินรอกันได้แล้วละครับ.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/







คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้