วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
"DragCura" คัดแต่สิ่งดีๆ เพื่อ… "ฝัน"

"DragCura" คัดแต่สิ่งดีๆ เพื่อ… "ฝัน"

  • Share:

ฟัน ฟัน ฟัน...เป็นสิ่งสำคัญที่ควรรักษา ตื่นเช้าขึ้นมาเราต้องล้างหน้าแปรงฟัน เชื่อว่าผู้อ่านหลายคนต้องร้องได้ เพราะนี่เป็นเพลงที่วัยเด็กเราต้องได้เปล่งเสียงร้อง จนคุ้นชินร้องติดปากเป็นแน่

แต่จะมีสักกี่คนที่ใส่ใจสุขภาพช่องปากอย่างจริงจัง และที่สำคัญคือเราดูแลช่องปากอย่างถูกวิธีหรือไม่ ซึ่งการดูแลสุขภาพช่องปากให้ถูกสุขอนามัย ก็จะมีส่วนช่วยให้ห่างไกลโรคต่างๆได้

หากเกริ่นขึ้นต้นเรื่องฟันๆแบบนี้ งั้นสัปดาห์นี้ Business On My Way ก็ขอพาท่านผู้อ่านไปรู้จักธุรกิจที่มีความเกี่ยวเนื่องกับช่องปาก กับแบรนด์ “DragCura” (แดรกคูลา) ภายใต้บริษัท พูมซอสเซอร์ส จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และสหรัฐอเมริกา

“คุณโอ๊ต” (ชุติภัทร์ เธียไพรัตน์) เจ้าของแบรนด์ DragCura เด็กหนุ่มรุ่นใหม่วัย 26 ปี ที่วันนี้ได้รับโอกาสความไว้วางใจจากคุณพ่อ “พูนศักดิ์ เธียไพรัตน์” กรรมการบริหาร ให้รับหน้าที่เป็นแม่ทัพหลักในการดูแลแผนการตลาดดิจิทัลของบริษัท เพื่อสร้างแบรนด์ DragCura ให้เป็นที่รู้จักคุณโอ๊ตเล่าว่า จุดเริ่มต้นของธุรกิจเกิดจากไอเดียของคุณพ่อ โดยท่านไปพบทันตแพทย์เพื่อดูแลตรวจเช็กช่องปากปกติ ซึ่งได้มีโอกาสคุยกับคุณหมอ และคุณหมอก็ได้พูดถึงผลิตภัณฑ์ดูแลฟันที่มีคุณภาพให้ฟัง รวมถึงวิธีการดูแลช่องปากผ่านผลิตภัณฑ์ต่างๆ โดยคุณหมอจะย้ำเสมอว่าหากดูแลช่องปากให้ดี ก็จะนำมาซึ่งสุขภาพอนามัยที่ดี ไม่ต้องมาตามรักษาปัญหาช่องปากภายหลัง

“หลังจากที่คุณพ่อได้สนทนาแลก เปลี่ยนความคิดกับคุณหมอเสร็จ ก็มีความคิดจุดประกายอยากที่จะสรรหาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดีๆมาให้คนไทยได้ใช้ โดยความตั้งใจคือเราจะเป็นร้านที่ไม่ใช่เอาอะไรก็ได้มาขาย แต่จะเป็นร้านที่เลือกผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการดูแลช่องปากที่ดีที่สุดมาขาย”

จากนั้นผมกับคุณพ่อก็เริ่มแสวงหาข้อมูลผลิตภัณฑ์ตามที่คุณหมอแนะนำ รวมถึงสอบถามจากผู้เชี่ยวชาญว่ามีผลิตภัณฑ์แบรนด์ไหนที่ดีที่สุดในประเภทผลิตภัณฑ์ชนิดนั้นๆ ซึ่งจากการหาข้อมูลก็ทำให้พบว่าผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากไม่ได้มีแค่แปรงสีฟัน และยาสีฟัน แต่ยังมีอุปกรณ์ที่ใช้ดูแลช่องปากอีกมากมาย ซึ่งก็เป็นอะไรที่น่าสนใจ

“พื้นฐานที่บ้านผม จะเป็นคนที่ใส่ใจในเรื่องสุขภาพช่องปากอยู่แล้ว ซึ่งก็จะไปตรวจเช็กฟัน ช่องปาก ขูดคราบหินปูน เป็นประจำอยู่แล้ว ซึ่งก็ทำให้พอมีความรู้ในด้านนี้อยู่บ้าง ซึ่งการที่จะทำธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับช่องปากก็เป็นอะไรที่ไม่ไกลตัวมากนัก อีกทั้งเห็นโอกาสที่ผู้บริโภคยุคนี้จะเลือกหาของที่ดีกับสุขภาพมาใช้มากขึ้น”

คุณโอ๊ตเล่าว่า ปัจจุบัน DragCura ได้นำเข้าผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการดูแลช่องปากประกอบด้วย แปรงสีฟัน Cura- prox (คูราพรอกซ์), ยาสีฟันคูราพรอกซ์ แบรนด์ชั้นนำจากสวิตเซอร์แลนด์, อุปกรณ์เก็บแปรง แบรนด์ Flipper, ไหมขัดฟัน ที่ทำความสะอาดลิ้น drTung’s นำเข้าจากสหรัฐฯ, ลิปบาล์ม BURT’S BEES ทำจากขี้ผึ้งแท้ 100% และผ้าปิดปากแบบพรีเมียม ที่ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนเจรจาธุรกิจ ซึ่งคาดว่าจะนำมาจำหน่ายได้เร็วๆนี้

นอกจากผลิตภัณฑ์ที่กล่าวไปแล้ว ยังมีแผนตระเวนหาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพมาเป็นผู้ช่วยดูแลช่องปากเพิ่มด้วย อาทิ น้ำยาบ้วนปาก ซึ่งคาดว่าภายในปีนี้จะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆมาเสริมทัพอีก 3-4 อย่าง

คุณโอ๊ตเล่าว่า สำหรับผลิตภัณฑ์ที่เป็นพระเอกขายดีตอนนี้คือ แปรงสีฟัน คูราพรอกซ์ ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นในเรื่องขนแปรงจำนวน 5,460 เส้น ขนแปรงนุ่มไม่ทำลายเหงือก ซึ่งการที่มีจำนวนขนแปรงที่เยอะก็จะช่วยให้ทำความสะอาดได้ดีขึ้น เสมือนเรากวาดบ้านโดยไม้กวาดที่มีเส้นใยเยอะก็จะสามารถเก็บสิ่งสกปรกได้จำนวนมาก

อีกทั้งแปรงคูราพรอกซ์ ยังโดดเด่นในเรื่องของสีสันที่ชวนให้ดึงดูดอยากที่จะหยิบมาแปรงทุกครั้งที่เห็น โดยมีให้เลือกถึง 36 เฉดสี ซึ่งก็ไม่ได้มีดีแค่สีสวย แต่ตัวแปรงยังคงคุณสมบัติในการดูแลช่องปากไว้ด้วย ซึ่งได้ผ่านการพัฒนาคิดค้นจากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากสวิตเซอร์แลนด์

โดยตัวแปรงจะมีหลากหลายรุ่นให้เลือก อาทิ แปรงสำหรับเด็ก แปรงสำหรับคนจัดฟัน แปรงที่มีหัวแปรงเล็กเพื่อการซอกซอนที่ดี เป็นต้น ซึ่งก็จะเป็นตัวเลือกให้ผู้บริโภคเลือกใช้แปรงให้เหมาะสมกับช่องปากตนเองที่สุด

คุณโอ๊ตเล่าว่า จุดเด่นอีกเรื่องที่มีส่วนทำให้ผู้บริโภคประทับใจเวลามาเลือกผลิตภัณฑ์ คือที่ร้าน DragCura จะมีพนักงานที่เป็นผู้ช่วยทันตแพทย์คอยให้คำแนะนำให้ความรู้การดูแลช่องปาก รวมถึงอธิบายผลิตภัณฑ์อย่างละเอียดในกรณีที่ลูกค้าสงสัย ซึ่งก็ทำให้ลูกค้ารับรู้ข้อมูลที่ถูกต้องไป

ปัจจุบัน DragCura เปิดให้บริการ 3 สาขา คือ เมกะ บางนา, เซ็นทรัลเอ็มบาสซี และเดอะ เอ็มควอเทียร์ ซึ่งในปีนี้ก็จะขยายสาขาเพิ่มอีก 5 สาขา โดยจะเน้นลุยตามหัวเมืองใหญ่ รวมถึงในต่างจังหวัดด้วย อาทิ เชียงใหม่

นอกจากนี้ ยังมีช่องทางออนไลน์ให้ได้เลือกช็อปปิ้งอีกด้วยทั้งไลน์ เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม : DragCura หรือจะไปช็อปในเว็บไซต์ www.dragcura.com ก็ได้ ท้ายสุดก็คงต้องมีหลายคนอยากรู้ว่าทำมัยถึงตั้งชื่อแบรนด์ว่า DragCura คุณโอ๊ตหัวเราะและตอบสั้นๆว่า เพราะแดรกคูลาไม่เคยฟันผุ ซึ่งเราจะเห็นเขาฟันขาวตลอด ซึ่งก็ต้องรักษาฟันให้ดีไว้เพื่อดูดเลือด.

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้