วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ


หนูเล็กเด็กตราดาว MERCEDES BENZ C250 COUPE AMG DYNAMIC

Mercedes Benz C-Coupe รหัสร้อน C205 เวอร์ชั่น 2017-2018 รุ่น C250 AMG Dynamic ราคา 3,590,000 บาท กลายเป็นของเล่นคนรวย นี่คือภาคต่อของงานสร้างรถสปอร์ต 2 ประตูทรงป้อมอ้วนจากแบรนด์ตราดาวที่พยายามทำตัวให้ดูทันสมัย ส่งผลให้ C-Coupe รุ่นใหม่มีทรงที่แปลกประหลาดล้ำยุคล้ำอนาคตไปไกลจนตามแทบไม่ทัน หลังคาทรงโค้งกับบั้นท้ายแบบครึ่งวงกลมพร้อมไฟท้าย LED ทรงยาวรี ทำให้มันแตกต่างจาก C-Coupe C204 รุ่นพี่ที่ดุดันกว่าอยู่พอสมควร

การนำเสนอ C-Class ในแบบที่โดนใจนักขับสำหรับขาแนวที่ชื่นชอบรถ 2 ประตูขนาดกะทัดรัด เรือนร่างโค้งมนผสมกับเทคโนโลยีใหม่ของระบบขับเคลื่อนกับราคาค่าตัวที่ไม่แพงมาก (จนเกินไป) คืออาวุธเด็ดของ Mercedes Benz C250 Coupe AMG Dynamic ที่พร้อมจะจัดหนักกับรถสปอร์ตตราใบพัดของ BMW ด้วยประสิทธิภาพ สมรรถนะและราคาที่สูสีกัน ซึ่งต่างมีดีมีด้อยกันไปคนละอย่างสองอย่าง ขึ้นอยู่กับความชอบของนักขับกระเป๋าหนักเป็นหลักที่จะเลือกคบกับดาว หรือหันไปเล่นใบพัดสีฟ้าขาวที่ต่างก็เป็นรถเยอรมันชั้นดีด้วยกันทั้งคู่

เมื่อเปรียบเทียบกับ C204 ซึ่งเป็น C-Coupe รุ่นที่แล้ว เจ้า C250 Coupe AMG Dynamic โฉมปัจจุบันมีตัวเลขสัมประสิทธิแรงเสียดทานอากาศต่ำสุดในกลุ่มรถคูเป้ ค่า Cd ที่ 0.26 ดีกว่าเดิมนิดๆ ระยะฐานล้อยาวขึ้น 80 มิลลิเมตร สัดส่วนความยาวของตัวรถ 4,696 มิลลิเมตร เพิ่มขึ้น 95 มิลลิเมตร ส่วนความกว้างอยู่ที่ 1,810 มิลลิเมตร กว้างขึ้นอีก 40 มิลลิเมตร รถสปอร์ตหลังคาโค้งรุ่นนี้มีสัดส่วนความสูง 1,405 มิลลิเมตร เป็นตัวเลขที่ดูมากไปนิดแต่ได้พื้นที่เหนือศีรษะเพิ่ม ทำให้คนขับและผู้โดยสารตอนหน้าไม่รู้สึกอึดอัด น้ำหนักตัวรถทั้งคันที่ 1,678 กิโลกรัม ตัวหนักเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน

เวอร์ชั่น C-Coupe C205 ใช้แชสซีแบบผสม โครงสร้างหลักมีทั้งเหล็กและอะลูมินั่มอัลลอย ส่วนที่รับแรงจะเป็นเหล็กกล้าทั้งหมดส่วนที่ต้องการลดน้ำหนักจะใช้อะลูมินั่มอัลลอย โครงสร้างของบานประตูแบบไม่มีกรอบกระจกมีการเสริมคานกันกระแทกไว้ภายใน ส่วนประกอบที่เป็นอะลูมิเนียม เช่น ฝากระโปรงหน้า-หลัง แก้มข้าง สำหรับบานประตูแบบไร้กรอบกระจกทั้งสองบานเป็นเหล็กเพื่อความปลอดภัย กระจังหน้า Diamond Grille ไฟหน้า LED Mercedes Benz Intelligent Light System ไฟหรี่ LED Daytime Running Lights สปอยเลอร์ AMG มีช่องรับอากาศด้านข้างที่มุมทั้งสองด้าน ฝากระโปงอัลลอยออกแบบให้สอดรับกับกระจังได้ดี และทำให้ C-Coupe C205 แตกต่างจาก C-Class W205 เล็กน้อย

หลังคาหนาและมีเสาหน้ากับเสาท้ายค่อนข้างหนา แนวหลังคาค่อยๆ ลาดเอียงลงไปยังส่วนท้ายที่โค้งมน กลางหลังคามี Panoramic Sunroof ไว้เอาใจคนโรแมนติก ไฟท้ายยาวดูดีกว่าเดิม รวมถึงล้ออัลลอย AMG ขอบ 19 นิ้วลายใบพัดที่ดูดีแต่ล้างยากอยู่เหมือนกัน เนื่องจากเป็นรถสปอร์ตเครื่องวางหน้าตามยาวขับเคลื่อนล้อหลังจึงจำเป็นที่จะต้องยัดยางหลังให้ใหญ่กว่ายางหน้าเพื่อการเทแรงบิดลงพื้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ยางสปอร์ตรันแฟลตราคาแพงจากเยอรมนี ยี่ห้อ Continental รุ่น Contisportcontact ล้อหน้าไซส์ 225/40R19 สำหรับล้อหลังซึ่งเป็นล้อขับเคลื่อนเล่นยางไซส์โตแก้มเตี้ยขนาด 245/35R19 

ภายในมีทั้งความทันสมัยและความหรูหรามาพร้อมอุปกรณ์ไฮเทค วัสดุพวกหนังแท้ อัลลอย คาร์บอนเคฟล่าห์ พลาสติกเกรดสูง ประดับประตาอยู่ทั่วไปหมดโดยเฉพาะคอนโซลกลางที่หุ้มด้วยคาร์บอนเงาแวบ พวงมาลัยปรับไฟฟ้าแบบสามก้านทรงฐานตัด จัดสวิตช์ควบคุมกับแป้นเปลี่ยนเกียร์มาให้เหมือนเดิม พวงมาลัยปรับได้สี่ทิศทาง เบาะแบบสปอร์ตหุ้มหนังสีแดงแปร๊ดแสบตา เบาะหน้าปรับไฟฟ้าพร้อมความจำสามระดับ

มาตรวัดแบบสปอร์ตเหมือนกับ C-Class W205 มีจอ mid multi information display คอยแจ้งรายละเอียดต่างๆ มาตรวัดทรงกระบอกเรืองแสงอ่านค่าได้ง่าย และออกแบบได้อย่างสวยงามน่ามอง 

สิ่งที่ทำให้ภายในของ C250 Coupe AMG Dynamic ดูเป็นรถผู้ดีทุกกระเบียดนิ้วคือความหรูผสมแนวสปอร์ต จุดที่น่ามองมากที่สุดของภายในก็คือแผงคอนโซลกลางหุ้มคาร์บอนเคฟล่าห์อย่างงาม ช่องแอร์ทรงกลมมีรายละเอียดที่ซับซ้อน นักออกแบบและตกแต่งภายในของ Mercedes Benz ยกระดับแผงคอนโซลกลางด้วยช่องแอร์อัลลอยสีเงินทรงกลมที่ให้สัมผัสของการหมุนดีเยี่ยม ส่วนแผงประตูก็ยังทำออกมาได้อย่างประณีตสวยงาม กรวยลำโพงและแผงควบคุมการปรับเบาะ ช่องใส่ของและมือจับที่เปิดประตูอย่างหรู

สวิตช์กับแป้นควบคุมจอภาพแบบกลมที่มีระบบสัมผัสมาให้ใช้งานแต่ไม่ค่อยได้ใช้ เนื่องจากเจ้าของมักชอบหมุนปุ่มกลมๆ มากกว่าการรูดนิ้วไปมา แผงควบคุมอุณหภูมิหน้าตาหรูๆ นาฬิกาทรงคลาสสิกที่กึ่งกลางแผงคอนโซลเอาอกเอาใจวัยบริหารที่ยึดติดความหรู ซุ้มเกียร์ในเจ้า C-Coupe รุ่น 250 ถูกย้ายไปอยู่ตรงก้านติดกับคอพวงมาลัยด้านขวา ทำให้เกิดความสับสนอยู่พอสมควรสำหรับคนที่ไม่เคยชิน หรือเพิ่งจะขับ Mercedes รุ่นใหม่ อุโมงค์เกียร์กั้นผู้โดยสารและคนขับออกเป็นสองส่วนจากกัน เบาะหลังคับแคบจากแนวหลังคาที่เทลงส่วนท้าย คนตัวสูงต้องทำใจเรื่องอึดอัดหากคิดจะนั่งเบาะหลังของ C-Coupe แถมการเข้าออกก็ยังต้องพับเบาะหน้า ดีขึ้นมาหน่อยที่เป็นเบาะพับไฟฟ้า แค่พับเบาะจะเลื่อนเดินหน้าเพื่อเปิดพื้นที่ให้กับคนนั่งหลังได้ออกจากรถสะดวกขึ้น

แผงประตูเต็มไปด้วยงานที่มีความประณีตบรรจง งานอัลลอยผสมปนเปไปกับงานหนังและพลาสติก กรวยลำโพง Burmester ที่มีต้นทุนค่าผลิตสูง เฉพาะงานเจาะกรวยลำโพงอัลลอยสีเงินยวงที่ถูกเจาะจนเป็นรูพรุน และให้รูทั้งหมดมีความสมมาตรเท่ากันหมดก็ทำยากสุดๆ กรวยลำโพงเสียงกลางและแหลมวางอยู่บนแผ่นอัลลอยสีเงิน มือจับที่เปิดประตูด้านในของแผงประตูก็ยังเริดหรูสุดๆ แนวคิดคนขับเป็นจุดศูนย์กลางของการใช้งานอุปกรณ์ภายในทำให้การเอื้อมมือไปจับหรือกดสวิตช์ต่างๆ ภายในรถมีความน่าใช้งานจากการจัดวางอุปกรณ์ที่ดีเยี่ยม

จอภาพขนาด 7 นิ้ว ความละเอียด 800x480 พิกเซล พร้อมระบบควบคุมผ่านแป้น Controller ควบคุมการทำงานของระบบเครื่องเสียงและเป็นมอนิเตอร์ของกล้องมองรอบทิศทาง กล้องถอยพร้อมเซนเซอร์สัญญาณเสียงแจ้งเตือน ระบบนำทางด้วยดาวเทียม การเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ภายนอกทั้งมือถือและอุปกรณ์เล่นเพลง จอแสดงผลกลางยังแจ้งสถานะต่างๆ ของตัวรถและการปรับตั้งทั้งโหมดของการขับเคลื่อนและการปรับอุณหภูมิ

Mercedes Benz C250 Coupe AMG Dynamic วางเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบแถวเรียงแบบ 4 กระบอกสูบ DOHC 4 วาล์วต่อสูบ ระบบอัดอากาศเทอร์โบคู่ พร้อมชุดลดอุณหภูมิไอดีอินเตอร์คูลเลอร์ มีปริมาตรความจุ 1,991 ซีซี กำลังสูงสุด 155 กิโลวัตต์ 211 แรงม้าที่ 5,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ที่ 1,200-4,000 รอบต่อนาที อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 6.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นับว่าแรงเอาเรื่อง

ระบบส่งกำลังจากรุ่นเปิดตัวครั้งแรกในไทยที่เคยใช้เกียร์ 7-G Tronic Plus เปลี่ยนมาเป็นเกียร์เทพ 9 -G Tronic พร้อมระบบเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ที่พวงมาลัย Paddle shift โหมดการขับเคลื่อนยัดมาเพียบถึง 5 โหมด 5 ระดับ ไล่จาก ECO /Comfort / Sport / Sport +/ individual โหมด individual ทำมาเพื่อเอาใจนักขับที่ชอบเติมรายละเอียดการตอบสนองของพวงมาลัยและเครื่องยนต์ด้วยตัวเอง

ระบบรองรับยกมาทั้งยวงจาก New C-Class W205 ด้านหน้าเป็นแบบโฟร์ลิ้งค์พร้อมปีกนกคู่อัลลอย ชุดคอม้าอัลลอยขนาดใหญ่ลดน้ำหนักใต้สปริงลงไปได้อีก 2 กิโลกรัม ช่วงล่างด้านหลังเป็นแบบมัลติลิ้งค์ จัดวางในลักษณะแขนยึด 5 จุด พวงมาลัยไฟฟ้า Sport Direct Steer ปรับตั้งความรู้สึกไปตามโหมดขับเคลื่อนแบบอัตโนมัติหรือจะแยกปรับพวงมาลัยให้หนักเบาได้ตามใจชอบ ลืมบอกไปว่าช่วงล่างของ C250 Coupe AMG Dynamic มีความสูงลดลง 10 มิลลิเมตร โดยมีการทำงานของโช้คอัพแบบ Agility Control กลไกของวาล์วภายในกระบอกโช้คสามารถปรับระดับการตอบสนองไม่ว่าจะ Soft หรือ Hard ตามการเต้นของช่วงล่างเกิดขึ้นแบบอัตโนมัติ

ไม่น่าแปลกใจที่แบรนด์หรูตราดาวจะกลายเป็นบริษัทที่สร้างรถได้ดีเท่ากับ BMW มันอาจไม่ใช่รถที่หรูสุดหรือสวยที่สุดแต่ก็เป็นรถที่ทันสมัย และเป็นรถหรูที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก C-Coupe C205 รุ่น 250 AMG Dynamic มีเบาะที่โอบอุ้มร่างกายเมื่อคุณปรับเบาะให้กดลงต่ำสุดก็จะได้ท่านั่งแบบสปอร์ตที่กระชับรัดกุม พื้นที่ส่วนหน้าเหมือนกับ C-Class W205 แต่ที่ไม่เหมือนก็คืองานคาร์บอนราคาแพงบนคอนโซลกลาง ทัศนวิสัยมุมมองด้านหน้าดี แต่เมื่อหันไปมองด้านข้างและกระจกหลังคุณก็จะถูกบดบังด้วยความโค้งของหลังคาและเสาท้ายในสไตล์ Coupe

C250 เป็นรถสปอร์ตที่วางเครื่องเบนซินเทอร์โบ โดยลักษณะของการวางเครื่องยนต์เป็นแบบวางตามยาวด้านหน้าขับเคลื่อนล้อหลัง 211 แรงม้า ร่นแท่นเครื่องชิดกับผนังด้านหน้าของห้องโดยสารเพื่อปรับตัวเลขการกระจายน้ำหนักให้มีค่าที่สมมาตร พร้อมแรงฉุดลาก 350 นิวตันเมตร การขับในเมืองมีความคล่องตัวสูงจากขนาดที่กะทัดรัดที่ออกมาในแนวแบนและเตี้ย แรงบิดให้มาเต็มเหนี่ยวตั้งแต่รอบต่ำแค่ 1,250 รอบต่อนาที ไหลยาวไปจนถึง 4,500 รอบต่อนาที หากมีถนนโล่งพอมันจะทำตัวเป็นรถเล็กจอมคล่องที่ไปได้เร็วและให้ความตื่นตาตื่นใจกับขาแนวที่ชอบรถคูเป้ชนิดจุใจ ความหรูของอุปกรณ์เกิดจากการจัดวางและการเลือกวัสดุที่ดีมีราคาเข้ามาตกแต่ง สำหรับพื้นที่เบาะหลังนั้นเหมาะกับเด็กตัวเล็กมากกว่าผู้ใหญ่ตัวโต หลังคาที่ลาดเทยิ่งทำให้พื้นที่เหนือศีรษะเหลือน้อย พื้นที่วางเท้าของเบาะหลังก็มีไม่มาก แต่รถประเภทนี้ส่วนใหญ่มักจะขับแค่คนเดียวหรือมีคนนั่งหน้าไปด้วยเท่านั้น การเข้าออกจากเบาะหลังที่คับแคบของ C-Coupe ทำให้เบาะหลังของมันไม่สะดวกสบายเท่ากับรุ่น 4 ประตูที่มีพื้นที่มากกว่า

โหมด ECO หรือโหมดประหยัดมีคันเร่งที่ยืดหยุ่นพร้อมเกียร์ 9 สปีดที่จะไล่ขึ้นเกียร์สูงเพื่อลดรอบเครื่องยนต์ เหมาะกับการขับแบบไม่รีบหรือการขับใช้งานในเมือง Auto Start/Stop จะดับเครื่องยนต์เมื่อจอดอยู่นิ่งๆ รอการเคลื่อนตัว หากรำคาญอาการติดๆ ดับๆ ของระบบนี้ก็กดปุ่มยกเลิกการทำงานได้เลย เกียร์ 8-9 กลายเป็นเกียร์โอเวอร์ไดรฟ์ที่ช่วยลดรอบเครื่องยนต์เมื่อวิ่งบนไฮเวย์ด้วยความเร็วคงที่ ทำให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง วิ่งที่สปีดความเร็ว 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมงทำรอบเครื่องยนต์ได้ 1,950 รอบต่อนาที 

โหมดต่อมาคือ Comfort เป็นโหมดเริ่มต้นเมื่อสตาร์ตเครื่องยนต์ ให้การตอบสนองแบบปกติทั่วไป เป็นค่าเริ่มต้นเมื่อเจ้าของรถสตาร์ตเครื่องยนต์เพื่อขับเคลื่อน โหมดที่มีค่าการตอบสนองแบบกลางๆ อย่าง Comfort ใช้ขับในเมืองหรือขับออกทางไกลได้ดี คันเร่งและการเปลี่ยนเกียร์จะว่องไวกว่าโหมดประหยัดเล็กน้อย 

โหมด Sport เหมาะกับการขับที่ต้องการการตอบสนองที่รวดเร็วขึ้น รวมไปถึงโหมดสูงสุด Sport + พร้อมคันเร่งไฟฟ้าที่กลายเป็นโรคเส้นประสาท กดลงไปนิดเดียวคุณจะพบกับการตอบสนองไวจนรู้สึกได้ถึงความเร็วที่เพิ่มขึ้น พวงมาลัยในโหมดนี้จะหน่วงมือขึ้นเล็กน้อย เกียร์ออโต 9 สปีดชอบคาอยู่ที่เกียร์ 3-4 เพื่อคงแรงบิด 350 นิวตันเมตรในลักษณะที่พร้อมจะเทลงล้อหลังทันทีที่คันเร่งถูกกดจนมิด เมื่อคุณเปลี่ยนเกียร์เอง สมองกลไฟฟ้าจะสั่งให้เกียร์ 9 G -Tronic เข้าสู่โหมดแมนนวล แค่แตะเบรก เกียร์ก็จะเชนลงต่ำให้ทันทีซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมาก เกียร์ฉลาดขึ้นและแทบจะไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปวุ่นวายกับแป้นเปลี่ยนเกียร์ สมองกลไฟฟ้าที่ควบคุมการทำงานของระบบเกียร์มีความฉลาดหลักแหลมมากพอที่จะจัดอัตราทดให้อย่างเหมาะสม แค่คาอยู่ที่เกียร์ D มันก็จะไหลขึ้น-ลงๆไปตามรอบและความเร็วอย่างเนียนจนแทบจะไม่รู้สึกเวลามันเปลี่ยนเกียร์

ล้อ AMG ลายใบพัดก้านถี่ขอบ 19 นิ้วยัดยางต่างไซส์มาให้เนื่องจากเป็นรถขับหลัง ยางล้อหน้าขนาด 225/40R19 ส่วนยางหลังจัดมาหนักถึง 245/35R19 เป็นยางสปอร์ตคุณภาพสูง เนื่องจากเป็นยางแบบรันแฟลตที่มีแก้มแข็งโป๊ก เมื่อจับคู่กับช่วงล่างที่เซตมาเพื่อความหนึบแน่นทำให้การขับในบางช่วงบางตอนที่ผิวถนนไม่เรียบมีอาการกระด้างแต่ไม่ได้มากจนรับไม่ได้ ความหนึบของ C250 Coupe รหัส C205 ไม่แตกต่างจาก C204 แต่สิ่งที่แตกต่างก็คือช่วงล่างของรุ่นใหม่นั้นกระด้างกว่าเล็กน้อย บนถนนเรียบๆ มันจะเกาะเป็นตุ๊กแกแต่เมื่อเจอเข้ากับผิวถนนขรุขระมันก็จะออกอาการสะเทือนมากกว่า C-Coupe รุ่นที่แล้วแบบรู้สึกได้อย่างชัดเจน

ช่วงล่างที่ให้ความรู้สึกและสัมผัสคล้ายกับ Series-2 Coupe ทำให้การทรงตัวในย่านความเร็วสูงดี ช่วงล่างด้านหน้าแบบ Four Link ชุดสตรัทจะไม่หมุนตามการเลี้ยวของล้อหน้าเป็นเทคนิคที่ยอดเยี่ยม อาการทอร์คสเตียร์ หรืออาการดึงที่พวงมาลัยเมื่อออกตัวเร็วๆ ไม่ใช่ปัญหาของรถขับหลังอย่าง C-Coupe การแยกชุดสตรัทออกจากส่วนอื่นของช่วงล่างช่วยซับแรงสั่นสะเทือนได้มาก ผลที่ได้คือความมั่นคงแบบขับเร็วแล้วก็ยังไม่รู้สึกว่าเร็ว พวงมาลัยไฟฟ้าอัตราทดแปรผันให้ความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติเท่ากับ BMW มันไวพอที่จะหักเลี้ยวในโค้งมุมแคบด้วยความเฉียบคม ล้อ 19 นิ้วของ AMG กับยาง Pirelli รุ่น P Zero ให้การยึดเกาะในระดับที่จะทำให้คุณรู้สึกพอใจ ยางหลังเกาะมากจนการพยายามทำให้ท้ายปัดหรือฟรีทิ้งยากกว่าที่คิดเอาไว้แต่แรก โหมด Indivdual ที่ออกแบบมาสำหรับการปรับตั้งแยกย่อยของคนขับที่แยกปรับได้ทั้งการทำงานของพวงมาลัย เครื่องยนต์และระบบ Auto Start Stop เหมาะกับพวกขาแรงที่ต้องการความละเอียดอ่อนมากเป็นพิเศษ จงใช้มันเพราะคุณต้องจ่ายแพงมากกว่า C-Class รุ่นปกติ

C250 Coupe AMG Dynamic รหัสตัวถัง C205 ราคา 3,590,000 บาท แพงกว่า C-Class รุ่นมาตรฐาน 1 ล้านบาท คุณจะได้รถ 2 ประตูทรงสปอร์ตที่มีความล้ำสมัยและขับขี่ได้ดี เกียร์ 9 สปีด เติมเต็มความสามารถในด้านของการเร่งความเร็วและทำให้ประหยัดจากอัตราทดที่สมบูรณ์แบบ เป็นรถสปอร์ต 2 ประตูที่ขับได้สนุกและมีการตอบสนองโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ดี.

C 250 Coupé AMG Dynamic
เครื่องยนต์ เบนซินแถวเรียง  4 สูบ 4 วาล์วต่อสูบ เทอร์โบคู่ พร้Œอมอินเตอร์คูลเลอร์
ปริมาตรกระบอกสูบ 1,991 ซีซี 
แรงม้าสูงสุด 155 กิโลวัตต์  211 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ที่ 1,200-4,000 รอบต่อนาที
อัตราเร่ง 0 -100 กม. / ชม. 6.8 วินาที
ความเร็วสูงสุดโดยประมาณ 250 กม. / ชม.
ความจุถังน้ำมัน 66 ลิตร
พื้นที่บรรทุกสัมภาระ 400 ลิตร
ระบบส่‹งกำลัง เกียรอัตโนมัติเดินหน้า 9 จังหวะ (9G - TRONIC) 
พร้อมระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Steering -wheel Gearshift Paddles 
ขนาดล้อและยาง หน้า 225/40 R19 
ขนาดล้อและยาง หลัง 245/35 R19 
มิติตัวถัง กว้Œาง 1,810 มิลลิเมตร ยาว 4,696 มิลลิเมตร  สูง 1,404 มิลลิเมตร

ระบบปกป้องก่อนเกิดเหตุ (PRE - SAFE® system)
ถุงลมนิรภัยด้านหน้า 2 ตำแหน่‹ง สำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร
ถุงลมนิรภัยด้านข้าง สำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหน้า
ม่านถุงลมนิรภัยด้านข้าง ป้องกันศีรษะ 4 ตำแหน‹ง สำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร
เข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด 4 ที่นั่ง
โปรแกรมควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติESP® (Electronic Stability Program)
ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS (Anti - lock braking system)
ระบบเบรก ADAPTIVE BRAKE พร้อมฟังก์ชั่น HOLD และ Hill - Start Assist ไฟเบรกกะพริบฉุกเฉิน (adaptive brake light)
ระบบรักษาความเร็ว (cruise control) และจำกัดความเร็ว (SPEEDTRONIC)
ระบบเตือนเพื่อนำรถเข้าศูนย์บริการ (ASSYST Service interval indicator)
ระบบเตือนแรงดันลมยาง (tyre pressure loss warning system)
ระบบช่วยเบรกแบบแอคทีฟ (Active Brake Assist)
ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (ATTENTION ASSIST)
เซ็นเซอร์ช่วยในการนำรถเข้าจอด (PARKTRONIC)
ระบบช่วยการนำรถเข้าจอดอัตโนมัติ(Active Parking Assist)
กล้องแสดงภาพด้านหลัง ขณะถอยรถ (reversing camera)
กล้องแสดงภาพรอบทิศทาง (Surround view camera)


อุปกรณ์มาตรฐานภายนอก C 250 Coupé AMG Dynamic
ใบปัดน้ำฝนทำงานโดยอัตโนมัติ พร้อมเซ็นเซอร์วัดปริมาณน้ำฝน 
ไฟหน้าแบบ LED Intelligent Light System
ระบบปรับโคมไฟหน้ารถตามการเลี้ยวของพวงมาลัย (ALS - Active Light System) 
ระบบเพิ่มความส่องสว่างขณะเลี้ยวโคŒง (cornering light) 
ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ(Adaptive Highbeam Assist) 
ไฟ daytime สำหรับการขับขี่ในเวลากลางวัน แบบ LED fibre - optic 
ไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้าง ไฟเบรกและไฟท้ายแบบ LED 
หลังคาพาโนรามิคซันรูฟเลื่อนเปิด - ปิดได้ด้วยระบบไฟฟ้า (Electric panoramic sliding glass sunroof)
กระจกมองข้างปรับระดับและพับเก็บด้วยระบบไฟฟ้า 
กระจกมองข้างด้านผู้ขับขี่และกระจกส่องหลังปรับลดแสงสะท้อนอัตโนมัติ 
กุญแจรีโมตคอนโทรล
ระบบเปิด - ปิดฝากระโปรงท้ายอัตโนมัติโดยไม่ต้องใช้มือ (HANDS - FREE ACCESS) 
ระบบเปิด - ปิดฝากระโปรงท้ายอัตโนมัติด้วยระบบไฟฟ้า 
กระจังหน้า diamond grille สีเงิน พร้อมตราสัญลักษณ์เมอร์เซเดส-เบนซ์
ระบบกันสะเทือนแบบสปอร์ต 
AMG bodystyling (กันชนหน้า-หลังและสเกิร์ตข้าง)
ชายล่างของกันชนท้าย (diffuser) แบบสปอร์ต
ปลายท่อไอเสียเสริมโครเมียม 2 ท่อ 
ดิสก์เบรกหน้าแบบมีช่องระบายความร้อน
สัญลักษณ์ Mercedes-Benz บนคาลิปเปอร์เบรกหน้า
ล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ตจาก AMG แบบ multi-spoke ขนาด 19" 
ยางรถยนตแบบ Run - flat 



อุปกรณ์มาตรฐานภายใน
ฟังก์ชั่น ECO start / stop
ระบบควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติ THERMATIC แบบ 2 - ZONE 
ระบบแสดงผลข้อมูลการขับขี่บนกระจกบังลมหน้า (Head - up display) 
เบาะนั่งหุ้มหนังแบบสปอร์ต 
เบาะนั่งคู่หน้าปรับระดับด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมหน่วยความจำสำหรับตำแหน่งที่นั่ง 
เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหลังพับได้แบบ 1/3 และ 2/3 
พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบสปอร์ตฐานตัด
พวงมาลัยนิรภัยพร้อมพาวเวอร์ปรับระดับด้วยระบบไฟฟ้า และปรับน้ำหนักตามความเร็วรถ 
ปุ่มสตาร์ตเครื่องยนต์ (Push Start) 
ระบบกุญแจแบบ KEYLESS - GO 
ชุดคันเร่งและแป้นเบรกแบบสปอร์ต 
ไฟเรืองแสงล้อมรอบห้องโดยสารแบบ 3 สี (ambient lighting) 
วิทยุ - ซีดี MB Audio 20 พรŒอม controller 
ระบบควบคุมและสั่งงานด้วย touchpad 
ระบบสำหรับเชื่อมต่อโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Bluetooth)
ระบบรองรับการใช้งานระบบนำทาง (Pre - installation for SD-Card navigation)
ระบบแผนที่นำทาง 
ระบบเสียงรอบทิศทาง Burmester®
กาบบันไดสเตนเลส พร้อมสัญลักษณ์ Mercedes-Benz แบบเรืองแสง.


อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/



รีวิวก่อนปรับโฉม Mercedes Benz C250 Coupe AMG Dynamic สปอร์ตคูเป้ตราดาว ราคาน่าจะปรับลงอีกก่อนรุ่นไมเนอร์เชนจ์ออกมาขาย... 27 ส.ค. 2561 12:58 3 ก.ย. 2561 14:06 ไทยรัฐ