วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
ลัมโบร์กินี คัมแบ็ก

ลัมโบร์กินี คัมแบ็ก

  • Share:

ช่วงต้นเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ตลาดรถซุปเปอร์คาร์ในบ้านเราได้มีการเคลื่อนไหวที่น่าสนใจยิ่ง

ค่ายลัมโบร์กินี เจ้าของรถซุปเปอร์คาร์สุดร้อนแรงที่พะโลโก้ “กระทิงเปลี่ยว” จากอิตาลี ได้แต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายและให้บริการหลังการขายรายใหม่และรายเดียวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย

นั่นคือ “เรนาสโซ มอเตอร์” ในเครือ “ชาริช โฮลดิ้ง” ซึ่งมี “คุณนัท อภิชาติ ลีนุตพงษ์” ทายาทรุ่น 3 แห่งตระกูลลีนุตพงษ์เป็นบิ๊กบอส

พร้อมทุ่มเม็ดเงินกว่า 150 ล้านบาทในการผุดโชว์รูมและศูนย์บริการครบวงจรขนาดใหญ่ของลัมโบร์กินี บนพื้นที่ใช้สอย 5,000 ตร.ม. ริมถนนวิภาวดีรังสิต เยื้องกับ “หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ”

โชว์รูมแห่งนี้จะจัดแสดงยนตรกรรมซุปเปอร์คาร์ลัมโบร์กินีทุกรุ่น รวมทั้งเป็นศูนย์บริการหลังการขายครบวงจรขนาด 7 ช่องซ่อม เพียบพร้อมด้วยเครื่องมือที่ทันสมัยที่สุดในปัจจุบัน สามารถรองรับรถเข้าซ่อมบำรุงได้มากกว่า 1,000 คันต่อปี โดยทีมบริหารที่มีความรู้และประสบการณ์การดูแลรถหรูมากว่า 20 ปีที่ผ่านการฝึกอบรมอย่างเข้มข้น

พร้อมให้บริการตรวจเช็กสภาพและซ่อมบำรุงรถลัมโบร์กินีทุกรุ่น เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่เจ้าของรถลัมโบร์กินีทุกคัน

คาดว่าจะเปิดให้บริการในช่วงปลายปี 2561

อย่างไรก็ดี ในระหว่างนี้เพื่อไม่ให้เกิดสุญญากาศในเรื่องการบริการ ค่ายเรนาสโซ มอเตอร์ จะเปิดศูนย์บริการชั่วคราวในวันที่ 1 ก.ย.นี้ แถวคลองตัน ดูแลโดยตรงจากลัมโบร์กินีระดับภูมิภาค

“มัตเตโอ ออเทนซี” ประธานกรรมการบริหารของลัมโบร์กินี ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ย้ำว่า ประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดยุทธศาสตร์ของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของลัมโบร์กินี จึงได้แต่งตั้งค่ายเรนาสโซ มอเตอร์ ลุยขายและให้บริการรถยนต์ลัมโบร์กินีอย่างเป็นทางการเพียงรายเดียวในประเทศไทย

สำหรับเหตุผลที่ลัมโบร์กินีเลือกเรนาสโซ มอเตอร์ มาจาก 3 ปัจจัยหลัก

ได้แก่ 1.ชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือของ “ชาริช โฮลดิ้ง” ที่เป็นตัวแทนของแบรนด์ชั้นนำของวงการยานยนต์จากทั่วโลก, 2.ทีมผู้บริหารมืออาชีพที่มีความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจ และ 3.คุณภาพระดับสูงในการให้บริการหลังการขาย

“มั่นใจว่าทีมงานของเรนาสโซ มอเตอร์ จะช่วยขยายฐานลูกค้าและเสริมความแข็งแกร่งให้แก่แบรนด์ลัมโบร์กินีในประเทศไทยและในภูมิภาค”

ขณะที่ ม.ล.ณัฐสิทธิ์ ดิศกุล กรรมการผู้จัดการของค่ายเรนาสโซ มอเตอร์ ได้เผยถึงกลยุทธ์การรุกตลาดรถซุปเปอร์คาร์ในไทยว่าจะมี 3 กลยุทธ์หลัก คือ

1.ตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์ลัมโบร์กินีให้แข็งแกร่ง ผ่านการดำเนินกิจกรรมการตลาดที่สร้างสรรค์และกิจกรรมเพื่อสังคม รวมทั้งสื่อสารและสร้างการมีส่วนร่วมของกลุ่มผู้ซื้อเป้าหมาย

2.เน้นสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าด้วยมาตรฐานการให้บริการสูงสุด

และ 3.รองรับบริการหลังการขายอย่างครบวงจร ด้วยทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญระดับโลก ซึ่งจะช่วยผลักดันให้แบรนด์ลัมโบร์กินีเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งสมศักดิ์ศรีสุดยอดรถซุปเปอร์คาร์สุดหรูในใจผู้คนทั่วโลก

ว้าว!!!

อัลคาโปน
motorwars@thairath.co.th

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้