วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ


5 อาหารลดน้ำหนัก หิวเมื่อไหร่ รู้เอาไว้ว่าแคลน้อย!

การลดน้ำหนักสมัยนี้ แค่ออกกำลังกายไม่เพียงพอค่ะคุณ....และการรับประทานอาหารก็ไม่จำเป็นต้องผักผลไม้เพียงอย่างเดียว แต่เราต้องทานอาหารที่ให้พลังงานด้วยแต่แคลอรีก็ต้องไม่เยอะ วันนี้ไลฟ์สไตล์ไทยรัฐจะพาไปรู้จักอาหารที่ให้คุณ 5 ชนิดที่สามารถหาทานได้ เวลาหิวๆ ทานนิดนึงก็อิ่มได้นาน อยู่ท้อง แถมสบายอีกด้วย 

1. อกไก่

รับโปรตีนไปเต็มๆ ใครๆ ก็จะรู้ว่าอกไก่มีส่วนที่มีไขมันน้อยกว่าส่วนอื่นๆ ดังนั้นคนที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อสวยงาม จะต้องลดอาหารที่มีไขมันสูงๆ ควบไปกับการออกกำลังกาย

2. เนื้อหมูไม่ติดมัน, ปลาแซลมอน

จะเอามาทำลวก ต้ม นึ่ง ก็ได้ตามแต่สะดวก (ย้ำดอกจัน 10 ตัวเลย) เนื้อหมูไม่ติดมัน เท่านั้น และทานแต่พอดี ให้พลังงานไม่เยอะ /ปลาแซลมอน มีโปรตีนสูง เนื้อปลาเป็นอะไรที่ย่อยง่าย มีประโยชน์ต่อร่างกายสูง ทานได้ทานดีไม่มีโทษนะจ๊ะ


3. ไข่ต้ม

การทานไข่ใครก็รู้ว่ามันทำให้เราอิ่มนาน ในไข่ต้มแคลอรีไม่สูงมาก สาวๆ ที่อยากลดน้ำหนักก็มักจะมองหาไข่ต้มเป็นอาหารคู่ใจไงละ

4. กล้วยหอม


และผลไม้ชนิดนี้ ถ้าเราอยากลดน้ำหนัก ก็สามารถหยิบกล้วยหอมมาทานแก้หิวได้ เมื่อเราทานเข้าไปก็ช่วยให้ อิ่ม อยู่ท้อง สบายสุดๆ ไปเลย และในกล้วยหอมยังช่วยลดความเครียดได้ แถมยังช่วยย่อยอาหารอีกด้วย ไม่เชื่อลองหามาทานดู


5. ขนมปังโฮลวีต

อยากกินแป้งอะ ทำไงดี เราก็สามารถทำให้คุณเลือกทานแป้งได้ อย่างขนมปังโฮลวีต ที่มีส่วนสมของธัญพืช มีจมูกข้าว มีกากใยอาหารสูงๆ อาจจะเอามารับประทานกับทูน่าในน้ำเกลือ อะไรพวกนี้ ก็อิ่มสบายท้องแล้ว

เอาเป็นว่าคุณสาวๆเวลาที่จะลดน้ำหนักสิ่งแรกที่นึกถึงคือการอดอาหาร เราจะบอกว่าคุณไม่ต้องอดอาหาร สามารถทานอะไรก็ได้ แต่ต้องอยู่ในความพอดีแล้วกัน....ส่วนอาหารที่เรานำมาให้ดูเอาไว้เป็นตัวอย่างในการเลือกทาน ถ้าคุณสาวๆ นึกอะไรไม่ออกนะจ๊ะ ...บรัยส์

จะหยิบอะไรเข้าไปในปากก็ต้องนับแคลกัน โดยเราอยู่ในยุคที่แค่หายใจก็อ้วนแล้ว ไลฟ์ไตล์ไทยรัฐเลยจะพาคุณๆ ไปรู้ว่าหากคุณหิวอาหาร 5 ชนิดนี้อยากให้คุณนึกถึง 12 มิ.ย. 2561 16:06 13 มิ.ย. 2561 05:46 ไทยรัฐ