วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562
บริการข่าวไทยรัฐLogin
 สงครามพรีเซนเตอร์มือถือภาคต่อ พี่ตูน VS ออเจ้าเบลล่า

สงครามพรีเซนเตอร์มือถือภาคต่อ พี่ตูน VS ออเจ้าเบลล่า

  • Share:

เกมแข่งขันธุรกิจโทรศัพท์มือถือเล่นกันไปเล่นกันมา สุดท้ายก็ต้องมาจบลงด้วยพรีเซนเตอร์อีกครั้ง ล่าสุดทรูมูฟเอช ต้องดึงพี่ตูน มาเป็นพรีเซนเตอร์ สู้เอไอเอสที่แรงไม่หยุด เพราะพลังออเจ้า เบลล่า

ทรูมูฟ เอช ประกาศได้ตัวพี่ตูน บอดี้สแลม อาทิวราห์ คงมาลัย นักร้อง นักแต่งเพลง ขวัญใจมหาชน มาเป็นพรีเซนเตอร์หนังโฆษณาใหม่ให้แบรนด์ทรูมูฟเอช เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เสริมพลังกับพรีเซนเตอร์คนเก่า อย่าง ณเดชน์ คูกิมิยะ และญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ เพื่อเจาะตลาด
ลูกค้ากลุ่มแมส มหาชนอย่างเต็มที่

ปกติพี่ตูน ไม่ได้รับงานพรีเซนเตอร์มากนัก หากไล่เรียงย้อนไป สินค้าที่พี่ตูนเป็นพรีเซนเตอร์ให้นั้นมีเพียงประมาณ 5 แบรนด์ เช่น รถยนต์ มิตซูบิชิ ไทรทัน กาแฟเบอร์ดี้ โทรศัพท์มือถือซัมซุง เครื่องดื่มชูกำลังเอ็ม 150 เครื่องดื่ม 100 พลัส เสื้อผ้า CPS CHAPS การดึงพี่ตูนของ ทรูมูฟ
เอช ครั้งนี้จึงถือว่าเป็นการรุกอีกคร้ัง หลังจากที่มีณเดชน์เป็นพรีเซนเตอร์มาตั้งแต่ปี 2554 ส่วนญาญ่า เข้ามาร่วมเป็นพรีเซนเตอร์ในปี 2555 จนถึงปัจจุบัน

สำหรับเอไอเอส มีพรีเซนเตอร์ 7 คน เช่น เป๊ก ผลิตโชค เจมส์ จิรายุ มิว นิษฐา และล่าสุดที่มาแรง คือเบลล่า ราณี แคมเปน ที่ดังจากละครเรื่องบุพเพสันนิวาส ที่ใคร ๆ ก็อยากได้เป็นพรีเซนเตอร์

เดิมพันของค่ายมือถือยักษ์ใหญ่นั้นคือจำนวนลูกค้า รายได้ และกำไร อย่างล่าสุดในไตรมาสแรกที่ผ่านมา ในแง่จำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ทรูมูฟ เอชได้ลูกค้าเพิ่มมากที่สุดในบรรดาค่ายมือถือยักษ์ใหญ่ที่มีอยู่ โดยมีลูกค้าเพิ่ม 4.12 แสนราย ทำให้มีลูกค้ารวมเป็น 27.63 ล้านราย

ส่วนเอไอเอส เบอร์ 1 ของตลาดลูกค้าหาย 5,500 ราย รวมเหลือลูกค้า 40.05 ล้านราย แต่หลังจากได้เบลล่า มาเป็นพรีเซนเตอร์ปลายเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา มีลุ้นว่าอาจมีตัวเลขจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นในไตรมาส 2

สำหรับดีแทค ไม่ได้มีพรีเซนเตอร์ชัดเจน ไตรมาสแรกลูกค้าลดลง 841,000 ราย เหลือ 21.8 ล้านราย

 

อ่านเพิ่มเติม...

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้