วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

แซ่บมาก! เปิดเคล็ดลับ บอดี้เวตเอง ของ 'โบว์ เบญจวรรณ'

เห็นหุ่นแซ่บเว่อร์แบบนี้ต้องมีวินัยมากๆ เลยนะจะบอกให้ เพราะก่อนที่นักแสดงสาวคนดัง 'โบว์' เบญจวรรณ จะได้ขนาดนี้ก็ยากอยู่ เพราะด้วยไซส์ฝรั่ง มีความเป็นลูกครึ่ง ก็จะตัวใหญ่หน่อยๆ ทานอาหารฝรั่ง ออกกำลังกายผิดวิธี หรือแม้แต่ใช้ตัวช่วยมากมายเพื่อให้ผอม แต่ก็ยังไม่ลดได้อย่างที่ต้องการ 

แต่หลังจากที่เธอลองค้นหาวิธีออกกำลังกายตามสูตรต่างๆ ทางยูทูบ เธอกลับปรับร่างกายได้อย่างดีเยี่ยม ปัจจุบันเมนเทนให้คงที่ เธอกล่าว

วันนี้ เราขอเคล็ดลับความผอม กระชับจากสาวคนดัง จากการออกกำลังกายแบบบอดี้เวต ใช้แค่ร่างกายของเราเท่านั้น เผื่อว่าคุณสาวๆ อยากเอาเป็นแบบอย่างและออกกำลังกายได้ที่บ้านง่ายๆ แบบไม่ต้องไปพึ่งยิม โบว์เล่าให้เราฟังว่า เธอทำอย่างนี้

1. ท่าสควอท ไม่ได้ทำแค่ทำท่าเดียวค่ะ คือมีสควอทแคบ สควอทลงต่ำ สควอทกว้าง ค้างไว้ ขึ้นเป็นสเตป มันไม่ได้มีแค่ท่าเดียว ทำไปท่าเดียวมันอาจจะจำ เราต้องทำอะไรให้ชาเลนจ์มากขึ้น ขึ้นขาแคบ หรือค้างไว้ ได้ทั้งก้นและขา ขาก็จะเรียวเลย ไม่ต้องใช้น้ำหนักมากเพราะมันอาจจะใหญ่ขึ้นกว่าเดิม บอดี้เวตเลย ถ้าสควอทไม่เป็นใช้เก้าอี้นี่แหละ ลุกนั่งๆ จนกล้ามเนื้อมันแข็งแรงพอที่จะไม่ต้องพึ่งเก้าอี้แล้ว

2. ท่ารีเวิร์ส ครันช์ นอนแล้วยกขาขึ้น มันจะดีแล้วโดน ลองหาภาพดูค่ะ 

3. ท่าแพลงก์ ก็ดีทำทุกวันได้เลย ต้องทำให้มันต่อเนื่อง เราจะแข็งแรงต่อเนื่อง เมื่อก่อนเคยทำได้แบบ 2 นาทีเดี๋ยวนี้ 30 วินาที ยังไม่ได้เลย (หัวเราะ) แต่ฝึกทำเรื่อยๆ ค่ะ มันดีต่อกล้ามเนื้อเราจริงๆ 

4. ท่าโททัช (Toe Touch) โบว์ชอบอะไรที่เกี่ยวกับเอวเยอะๆ เพราะเราไม่มีเอวมาก่อน นอนราบแล้วเอามือจับข้อเท้าให้ได้ ซ้ายทีขวาที ทำไปเรื่อยๆ ค่ะ คือคิดว่าชาตินี้ไม่มีเอวแน่นอน แต่มันช่วยได้ ถ้าเราทำต่อเนื่องๆ โบว์เป็นคนหุ่นตรง ทำแล้วมันเห็นผล แนะนำเลยค่ะ มันดี ใช้เวลาสองอาทิตย์แรกทำต่อเนื่องยังไงก็มา 1 นาทีพักสัก 3 เซต แล้วก็ทำอีกไม่นับครั้ง เพราะเดี๋ยวมันจะโฟกัสอยู่ที่การนับอะ ทำไปเรื่อยๆ เดี๋ยวหนึ่งนาทีมันเตือนเอง  

5. ท่าชกลม นมที่สามจะหายไป (หัวเราะ) หน้าอกกระชับแขนแข็งแรง ไหล่จะสวย จริงจัง 2 ปีแรก จากนั้นเมนเทนให้มันอยู่ยากกว่าเอาลง เราต้องมีวินัย การที่คีบเค้าไว้ยากมาก บอกเลย มันเหนื่อยโยโย่ได้แน่นอน และผิวของเราก็อาจจะมีแตกลาย เพราะเคยออกกำลังกายอะเนอะ แล้วอยู่ดีๆ ก็เลิก มันก็ไม่จำ เราต้องเมนเทนเอาไว้ สุขภาพเราจะดีต่อเนื่อง

ภาพ:bow_benjawan

เคล็ดลับหุ่นดี บอดี้เวตเองได้ง่ายๆ ที่บ้านของ โบว์ เบญจวรรณ อาร์ตเนอร์ เน้นน้ำหนักตัวไม่ใช้น้ำหนักของอุปกรณ์ 3 พ.ค. 2561 13:40 17 พ.ค. 2561 05:27 ไทยรัฐ