วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
ค่ายรถหน้าบานไตรมาสแรกยอดขายพุ่ง

ค่ายรถหน้าบานไตรมาสแรกยอดขายพุ่ง

  • Share:

รับเศรษฐกิจฟื้น-งานมอเตอร์โชว์หนุนส่ง

นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ในฐานะที่โตโยต้าเป็นผู้นำตลาดรถยนต์ในไทย รายงานยอดขายรถยนต์รวมทุกประเภทและทุกยี่ห้อในไทยช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ (ม.ค.-มี.ค.61) ว่า มีทั้งสิ้น 237,093 คัน เพิ่มขึ้น 12.6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ประกอบด้วย ยอดขายจากตลาดรถยนต์นั่ง มียอดขาย 90,131 คัน เพิ่มขึ้น 12.1% และตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ 146,962 คัน เพิ่มขึ้น 13% สำหรับตลาดรถกระบะ ขนาด 1 ตัน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ มียอดขาย 118,252 คัน เพิ่มขึ้น 10.5% สำหรับตลาดรถยนต์รวมทุกประเภทและทุกยี่ห้อประจำเดือน มี.ค.ปีนี้ มียอดขาย 95,082 คัน เพิ่มขึ้น 12.1% เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีที่แล้ว ประกอบด้วย ยอดขายจากตลาดรถยนต์นั่ง 34,765 คัน เพิ่มขึ้น 3.8% และตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ 60,317 คัน เพิ่มขึ้น 17.5% ส่วนรถกระบะขนาด 1 ตัน มียอดขาย 48,258 คัน เพิ่มขึ้น 15%

“โตโยต้าได้ตั้งข้อสังเกตถึงภาวะตลาดรถยนต์ไตรมาสแรกว่า 1.ตลาดรถยนต์รวมทุกยี่ห้อ ประจำเดือน มี.ค.ปีนี้ ที่มียอดขาย 95,082 คัน เพิ่มขึ้น 12.1% เป็นผลจากความนิยมในรถยนต์รุ่นใหม่ ที่เปิดตัวช่วงต้นปี ประกอบกับการจัดงานบางกอกมอเตอร์โชว์เดือน มี.ค. เป็นปัจจัยบวกที่ช่วยกระตุ้น การเติบโตของตลาดรถยนต์, 2.สำหรับตลาดรถยนต์สะสมช่วงไตรมาสแรกปีนี้ ซึ่งตลาดรถยนต์รวมทุกยี่ห้อมียอดขาย 237,093 คัน เพิ่มขึ้น 12.6% เนื่องจากเศรษฐกิจในประเทศฟื้นตัว ประกอบกับกิจกรรมส่งเสริมการขายที่เริ่มมาตั้งแต่ต้นปี ส่งผลเชิงบวกต่อตลาดรถยนต์ และ 3.ตลาดรถยนต์เดือน เม.ย.ปีนี้มีแนวโน้มเติบโต เป็นผลจากความต้องการของลูกค้าที่มากขึ้นในงานบางกอกมอเตอร์โชว์
กอปรกับความเชื่อมั่นเศรษฐกิจของผู้บริโภคดีขึ้น จากการส่งออกและการท่องเที่ยวที่ขยายตัวมากขึ้น แม้ค่าเงินบาทจะยังคงแข็งตัวต่อเนื่องและราคาพืชผลการเกษตรส่วนใหญ่ยังอยู่ในระดับต่ำ”.

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้