วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
ยักษ์หรู MERCEDES BENZ G63 AMG

ยักษ์หรู MERCEDES BENZ G63 AMG

  • Share:

Mercedes Benz G-Class G63 AMG เอสยูวีตัวเต็มจากสำนัก AMG มาพร้อมกับความสามารถในการลุย ความแรงของกำลังและความแพงของราคา เครื่องยนต์เบนซิน V8 เทอร์โบคู่ ขนาด 4 ลิตรกำลัง 585 แรงม้า กับแรงบิดในระดับทะลุมิติที่ 850 นิวตันเมตร ระบบส่งกำลังใช้เกียร์ใหม่แบบ 9G TCT พร้อมระบบ Direct Select อัพเกรดซอฟต์แวร์ใหม่ให้เปลี่ยนเกียร์ได้ว่องไวขึ้นด้วยการชิฟเกียร์แบบข้ามตำแหน่ง (3-5-7-9 หรือ 2-4-6-8) ทำให้เปลี่ยนเกียร์ได้สั้นกระชับและไวขึ้นเนื่องจากไม่ต้องไล่เรียงขึ้นลงทีละเกียร์ โหมดขับเคลื่อนเสริมความโหด Sport และ Sport Plus สำหรับวิ่งทำความเร็วบนทางเรียบรวมถึงโหมด off rioad ที่ทำงานร่วมกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ 4MATIC 

ปุ่มปรับโหมด AMG Dynamic Select นับเป็นครั้งแรกของ G-Class ที่มีปุ่มปรับโหมดรุ่นใหม่มาให้ใช้งาน AMG Dynamic Select ประกอบด้วยโหมดเริ่มต้น Slippery Comfort ไปจนถึง Sport และ Sport + / Indivdual และโหมดลุยโหดออฟโรด 3 รูปแบบที่เหมาะกับการขับบนภูมิประเทศที่เป็นทราย ทางขรุขระ หินกรวดและหินมะ ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ AMG Performance 4Matic all-wheel drive ถ่ายเทแรงบิดในระบบขับเคลื่อนเพื่อสร้างสมดุลที่ดีไม่ว่าจะขับเร็วจี๋หรือคลานช้าๆ เพื่อลุยทางวิบาก แรงบิดสามารถทดไปยังล้อหน้าและหลังได้อย่างอิสระ ระบบรองรับ AMG ride control suspension with selective damping system ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานมาจากโรงงาน ปรับความแข็งอ่อน สูงต่ำไปตามโหมดขับเคลื่อน พวงมาลัยไฟฟ้า AMG speed-sensitive steering จูนระยะหมุนและน้ำหนักให้มีความเป็นธรรมชาติสูงสุดเพื่อให้ง่ายต่อการควบคุม พวงมาลัยไฟฟ้าของ G63 AMG ปรับความรู้สึกได้สองรูปแบบคือ Comfort และ Sport+

ตัวเลขอัตราเร่งน่าขนหัวลุก ขัดแย้งกับขนาดและน้ำหนักอย่างแรง อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 4.5 วินาที ความเร็วสูงสุด 220 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ออฟชั่น AMG driver's package ทะยานไปได้ถึง 240 กิโลเมตรต่อชั่วโมง น้ำหนักตัวมากถึง 2.3 ตัน แม้จะเบาขึ้นถึง 170 กิโลกรัม แต่มันก็นยังคงเป็นเอสยูวียักษ์ที่ตัวหนักเอาเรื่อง ระบบตัดการทำงานของกระบอกสูบช่วยทำให้ประหยัดน้ำมัน (นิดเดียว) โหมด Comfort จะจำกัดการทำงานของรอบเครื่องยนต์พร้อมปิดการทำงานของกระบอกสูบลงสี่ตำแหน่งเพื่อลดการใช้เชื้อเพลิง 

ภายในจัดเต็มให้สมกับความเป็นยานพาหนะของมาเฟียรัสเซีย พวงมาลัยใหม่ มาตรวัดแบบใหม่ ช่องแอร์ใหม่ คอนโซลแดชบอร์ดใหม่หมดพร้อมงานหุ้มหนังและงานโลหะตกแต่งที่ไม่เป็นสองรองจากเอสยูวีรุ่นไหน ขายแล้วในยุโรปและอเมริกา สำหรับประเทศไทยอยากได้มาขับเล่นก็ต้องสั่งจากตัวแทนจำหน่ายสนานเดียวเท่านั้น ราคาค่าตัวน่าจะทะลุ 16 ล้านไปไกลพอสมควร.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้