วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ชาญทัวร์แจงปล่อยลูกค้านั่งพื้น -ขอโทษกรณีชาวเน็ตรุมจวกยับ

บริษัทชาญทัวร์ออกมาชี้แจงขอโทษ เผย สั่งพักงานคนขับไม่มีกำหนด พร้อมอบรมพนักงานทุกคนเน้นการให้บริการให้ดีขึ้น หลังชาวเน็ตรุมจวกปล่อยคนสูบบุหรี่ในรถ ขายตั๋วพิเศษปล่อยผู้โดยสารนั่งพื้น...

มีกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ พรพิมล ตะสายวา โพสต์ภาพของรถชาญทัวร์ พร้อมข้อความระบุว่า “กราบสวัสดี ท่าน ผู้บริหาร ชาญทัวร์ สาย นครพนม-ระยอง ขออนุญาต พูดแรงๆๆนะค่ะไม่ไหวจริงๆค่ะเกินไปสำหรับ บริษัทของท่าน นั่งรถจากสกลนครซื้อตั๋วในราคา 750 บาท นั่งมารถก้อไม่มีข้าวแจกเออไม่ว่านี่แอดรถไม่มีมาบริการบอกลูกค้าเลยถึงไหนแล้ว มีคนสูบบุหรี่ในรถ ก้อไม่สนใจจะมาตักเตือน พอมาถึงที่เราลงจอดรถเอาของลงกระเป๋ามี4ใบ น้องเราพึ่งเอากระเป๋ลงได้สองใบมันปิดประตูขับออกไปเฉยเลย พอวิ่งตามไปเคาะรถมันจอด (แทนที่มันจะมาบอกเราดีดีน่ะ นี่อะไรมันดัน จับกระเป๋าทิ้งลงข้างทาง แล้วยกนิ้วกลาง ด่า กูเฉยเลย ) มึงไม่มีจิตใต้สำนึกคำว่าบริการเลยหรอว่ะ แล้วเนี่ยอะไรว่ะแย่ไม่เคยคิดว่าจะแย่ขนาดนี้ ถ้าจะมีคนประเภทนี้บริษัทของคุนคงเสียหายไปมากกว่านี้น่ะ ต่ำเกินคำบรรยาย อย่าอบรมให้เสียเวลาเลย ไล่ออกเถอะ คนประเภทนี้” 

นอกจากนี้ยังมีผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ “นิรัชฎาภรณ์ วรโยธา” ก็ได้โพสต์ภาพการให้บริการของรถชาญทัวร์เช่นกัน โดยมีข้อความระบุว่า เป็นอีกหนึ่งเคสที่เราโดนมากับตัวกับบริษัทรถทัวร์ชาญทัวร์ เก๋นั่งมาจากพัทยาไปทางสกลนครนั่งที่นั่งวีไอพี คือ ไม่ได้กับคงกับข้าวอะไรเลย เบาะนวดไฟฟ้าแท็บเลตใช้การไม่ได้ ไม่เป็นไรไม่คิดอะไรมาก แต่มาตกใจกับเหตุการณ์ที่ บขส. โคราช มีผู้โดยสารคนหนึ่งที่ขึ้นรถมาพี่เค้าจะนั่งไปลง บขส. นครพนม พอขึ้นรถมาก็ให้พี่เค้านั่งตรงทางเดินประตูทางเข้าคนขับรถ (ตามภาพที่เก๋ลงเลยค่ะ) ทีแรกพี่เค้าไม่ยอมนั่งตรงนั้นเลยพี่เค้าก็เลยพูดว่าถ้าที่นั่งเต็มทำไมไม่ยอมบอกเขาว่าที่นั่งเต็ม คือจะให้ผมนั่งตรงนี้ผมไม่นั่งนะครับงั้นผมขอไม่ไป แล้วคนขับก็บอกว่าเดี๋ยวถึงกาฬสินธุ์จะมีผู้โดยสารลงแล้วจะมีที่ว่างให้นั่ง พี่เค้าก็บ่นพึมพำแล้วก็บอกว่าถ้าผมไม่มีธุระจริงๆผมไม่ไปก็ได้ ไอ้เราก็มองดูด้วยความสงสัยว่าอย่างนี้มีด้วยหรือ นี่ยังไม่ถึงสงกานนะคะแต่ถ้าถึงสงกานหนูคิดว่าเหตุการณ์อย่างนี้คงจะมีอีกแน่ ชาญทัวร์ พัทยา-สกลนคร 19.30

หลังจากที่ผู้โพสต์ได้โพสต์ลงก็มีชาวเน็ต ต่างพากันแชร์ข้อความออกไปเป็นจำนวนมาก รวมทั้งรุมตำหนิทางบริษัทที่ให้บริการแย่ ไม่ใส่ใจลูกค้าอีกไม่นานคงจะไม่มีคนใช้บริการ

นาย ณรงค์ แสงอรุณ ผู้จัดการบริษัทชาญทัวร์ จำกัด ได้ชี้แจงว่า จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพและข้อความดังกล่าวนั้น ทางบริษัทได้ทำการตรวจสอบแล้ว และต้องขอโทษผู้โดยสารทุกคนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยกรณีแรกที่มีผู้โดยสารสูบบุหรี่บนรถ และวางกระเป๋าลงกับพื้นพร้อมกันชูนิ้วกลางใส่นั้น เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2561 บนรถทัวร์หมายเลข 827-25 สายนครพนม – ระยอง ซึ่งออกมาจาก จ.สกลนคร ในเวลา 08.30 น. ถึง เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เวลาประมาณ 22.00 น. โดยหลังเกิดเหตุจนมีคนแชร์ข้อความออกมา

จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลทำการตรวจสอบ ทราบว่า ในวันนั้น มีเพียงพนักงานของบริษัทอยู่ในรถ 2 คน และเป็นคนขับรถทั้งคู่ โดยอีกคนนอนหลับอยู่ในห้องพักด้านในรถ ซึ่งหลังจากที่รถถึงจุดหมาย ทางคนขับได้นำกระเป๋าลงจากรถเพื่อส่งมอบให้ผู้โดยสาร และคิดว่ากระเป๋าหมดแล้ว พอวางเสร็จก็ขยับรถเพื่อไปจอดให้ชิดขอบถนนไม่ให้กีดขวางและเพื่อความปลอดภัย โดยไม่ทราบว่ายังมีกระเป๋าของผู้โดยสารติดอยู่ในรถอีก แต่คาดว่าผู้โดยสารคงเข้าใจผิดว่าขับรถหนี จึงมีปากเสียงไปและด้วยอารมณ์จึงปฏิบัติตัวไม่เหมาะสมขึ้น

ส่วนกรณีที่มีผู้โดยสารในรถสูบบุหรี่นั้น เนื่องจากพนักงานของรถมีเพียงคนขับ 2 คน จึงไม่ทราบว่ามีผู้โดยสารสูบบุหรี่เพราะเป็นห้องกันระหว่างคนขับกับผู้โดยสารจึงไม่มีกลิ่น แต่ปกติจะมีพนักงานคอยตรวจตราอยู่ตลอดการเดินทาง และกรณีที่ไม่มีการแจกอาหารนั้นไม่มีเจ้าหน้าที่เช่นกัน ซึ่งความผิดพลาดครั้งนี้ทางบริษัทต้องกราบขอโทษ และขออภัยผู้โดยสารทุกท่าน โดยเบื้องต้นได้สั่งพักงานคนขับรถออกไปอย่างไม่มีกำหนด พร้อมทั้งเรียกเข้าอบรมเป็นกรณีพิเศษเพื่อปรับปรุงการให้บริการไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก

และอีกกรณีคือมีผู้โดยสารนั่งอยู่ประตูทางเข้านั้น เนื่องจากว่า ผู้โดยสารคนดังกล่าวมีความประสงค์ที่จะเดินทางแม้รู้ว่ารถเต็มแล้ว โดยขอร้องให้ทางบริษัทรับขึ้นรถไปด้วย เพราะต้องการกลับด่วน แต่มีผู้โดยสารท่านอื่นคิดว่าทางบริษัทปล่อยให้มีการซื้อตั๋วนอกเกิดขึ้นและนำไปโพสต์ประจาน ทำให้เกิดความเข้าใจผิด ซึ่งหากส่วนนี้ทางผู้โดยสารรายดังกล่าวออกมาอธิบายความจริงทางบริษัทก็จะขอบคุณมาก แต่เบื้องต้นไม่ใช่ว่าทางบริษัทจะปัดความรับผิดชอบ ก็ได้มีการเรียกพนักงานมาอบรมและกำชับว่าห้ามรับผู้โดยสารนอกเหนือจากการขายตั๋วผ่านเคาท์เตอร์ หรือรับผู้โดยสารกลางทาง หากเกิดขึ้นอีกจะดำเนินการขั้นเด็ดขาด

ทั้งนี้ อยากจะประชาสัมพันธ์ถึงผู้โดยสารทุกคน ที่จะเดินทางโดยรถทัวร์ของบริษัทชาญทัวร์ กรุณาซื้อตั๋วผ่านเคาท์เตอร์ให้บริการเท่านั้น เพราะจะเป็นการซื้อตั๋วผ่านระบบคอมพิวเตอร์ จะไม่มีการได้ตั๋วซ้อนกัน และจะได้นั่งในที่นั่งบนรถอย่างแน่นอน ทั้งนี้ทางบริษัทต้องขอโทษ และขออภัยอีกครั้งถึงกรณีที่เกิดขึ้นและหวังว่าลูกค้าจะให้ความไว้ใจทางบริษัทชาญทัวร์เหมือนเดิม ขณะที่กรมขนส่งทางบกได้ลงโทษทั้งตัวบุคคลและทางบริษัททั้งหมดแล้ว พร้อมทั้งเรียกพนักงานของบริษัทเข้าอบรมด้วย.

บริษัทชาญทัวร์ออกมาชี้แจงขอโทษ เผย สั่งพักงานคนขับไม่มีกำหนด พร้อมอบรมพนักงานทุกคนเน้นการให้บริการให้ดีขึ้น หลังชาวเน็ตรุมจวกปล่อยคนสูบบุหรี่ในรถ ขายตั๋วพิเศษปล่อยผู้โดยสารนั่งพื้น... 4 เม.ย. 2561 04:21 4 เม.ย. 2561 07:33 ไทยรัฐ