วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562
บริการข่าวไทยรัฐLogin
ศิลปะบนรถยนต์ MERCEDES BENZ GROWUP LIKETHIS WITH GLA

ศิลปะบนรถยนต์ MERCEDES BENZ GROWUP LIKETHIS WITH GLA

  • Share:

บริษัท Mercedes Benz Thailand จัดงาน “#GrowupLikeThis” ชวนคนรุ่นใหม่สะท้อนแนวคิดแบบไร้ขีดจำกัด ผ่านสองกิจกรรมสุดคูล ภายใต้แคมเปญระดับโลก “Grow up.” ได้แก่ “GLA Car Paint x Alex Face” เชิญศิลปินกราฟิตี้ชื่อดัง “อเล็กซ์ เฟส” สร้างสรรค์ผลงาน “GLA Millennials’Voices’Edition” ด้วยการเพ้นท์ภาพคาแรกเตอร์ “เด็กน้อยสามตาหน้าบึ้ง” บนรถ Mercedes-Benz GLA 250 AMG Dynamic เพื่อเป็นเสมือนกระบอกเสียงของคนยุคมิลเลนเนียมที่ต้องการแสดงตัวตนให้สังคมยอมรับและเข้าใจในวิถีของตนเอง และ “Grow up. Define Your Own Ways Photoshoot” กิจกรรมประกวดภาพถ่ายโดยช่างภาพหนุ่มไฟแรงบนโลกโซเชียล 5 คน ถ่ายทอดแนวคิดการใช้ชีวิตแบบคนรุ่นใหม่ที่ต้องสร้างสรรค์สิ่งที่ดีที่สุดในแบบของตัวเอง ณ สยามบราสเซอรี

ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร Mercedes Benz Thailand กล่าวว่า “ในปี 2018 Mercedes Benz ยังคงนำเสนอ “สิ่งที่ดี” ให้กับลูกค้าทั้งในวันนี้และวันข้างหน้า เพื่อคงความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งของแบรนด์รถยนต์หรูในประเทศไทย ในครั้งนี้ Mercedes Benz Thailand ได้ทำการสื่อสารผ่านแคมเปญ “Grow up.” ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้และการมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีระหว่างแบรนด์กับกลุ่มคนมิลเลนเนียม ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญของการสร้างแคมเปญเพื่อนำเสนอรถยนต์กลุ่ม Compact Car กับกลุ่มคนรุ่นใหม่ในรูปแบบที่แตกต่าง จากการสื่อสารรูปแบบเดิมๆ”

“Grow up.” ถือเป็นแคมเปญที่ Mercedes Benz ใช้เพื่อสร้างอัตลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ในสายตาผู้บริโภคทั้งด้านความทันสมัย ด้านภาพลักษณ์ที่ก้าวล้ำ และด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ยานยนต์ สำหรับประเทศไทยได้นำแนวคิด “Define Your Own Ways” มาสื่อสารและใช้ชื่อแคมเปญว่า “#GrowupLikeThis” โดยใช้ดิจิทัลแพลตฟอร์มเป็นช่องทางหลักในการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายผ่านสื่อสังคมออนไลน์ หรือโซเชียลมีเดีย (Social media)” มร.ไมเคิล กล่าวเพิ่มเติม

ฟรังค์ ชไตน์อัคเคอร์ รองประธานบริหาร ฝ่ายขายและการตลาด Mercedes Benz Thailand กล่าวว่า “โปรเจกต์ #GrowupLikeThis นั้นเกิดจากการนำอินไซด์ของกลุ่มคนมิลเลนเนียมที่มีความเชื่อมั่นในศักยภาพตนเองสูง โดยเฉพาะใน “ความเป็นผู้ใหญ่” ที่ชอบแสดงความคิดและทัศนคติในแบบของตัวเอง (Self-express) แต่ในบางครั้งสิ่งเหล่านี้มักถูกคนในสังคมมองข้ามไป ด้วยเหตุนี้ Mercedes Benz จึงต้องการออกมาสนับสนุนให้กลุ่มคนเหล่านี้กล้าที่จะลุกขึ้นมาบอกสิ่งที่ตัวเองคิด แสดงตัวตนในแบบของตัวเอง ไม่ตีกรอบให้ชีวิต และพร้อมจะเติบโตในทางที่ตัวเองเลือก โดยได้สร้างสรรค์กิจกรรมขึ้นมาสองกิจกรรมด้วยกัน คือ “GLA Car Paint x Alex Face” และ “Grow up. Define Your Own Ways Photoshoot” โดยทางบริษัทฯ ได้เลือกรถยนต์ในกลุ่ม The GLA คอมแพ็กคาร์ที่เป็นเสมือนตัวแทนของคนรุ่นใหม่ (Car of the Generation) โปรโมตผ่านทั้ง 2 กิจกรรม ซึ่งรถยนต์รุ่นดังกล่าวมี ความโดดเด่นด้านดีไซน์สไตล์คอมแพ็ก สะท้อนความโฉบเฉี่ยว ล้ำสมัยและสนุกสนานของไลฟ์สไตล์คนยุคมิลเลนเนียมได้เป็นอย่างดี”

GLA Car Paint x Alex Face คือโปรเจกต์ที่ Mercedes Benz จับมือกับ “อเล็กซ์ เฟส” (Alex Face) หรือ “พัชรพล แตงรื่น” ศิลปินกราฟิตี้ชื่อดังของเมืองไทยสร้างสรรค์ผลงาน “GLA Millennials’Voices’Edition” ด้วยการเพ้นท์ลายกราฟิตี้ลงบน Mercedes-Benz GLA 250 AMG Dynamic เพื่อเป็นเหมือนกระบอกเสียงให้กับคนยุคมิลเลนเนียมในการแสดงออกทางความคิดและมุมมองการใช้ชีวิตของพวกเขา โดยถ่ายทอดแรงบันดาลใจผ่านคาแรกเตอร์ เด็กน้อยสามตาหน้าบึ้ง ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวของ Alex Face

นอกจากนี้ ยังได้จัดกิจกรรมประกวดผลงานภาพถ่ายบนโซเชียลมีเดียภายใต้ชื่อ Grow up. Define Your Own Way Photoshoot Contest โดยมี 5 ช่างภาพหนุ่มรุ่นใหม่ที่หลงใหลในการถ่ายภาพและมีสไตล์การเล่าเรื่องผ่านเลนส์ได้อย่างน่าสนใจ ซึ่งโจทย์ที่แต่ละคนได้รับคือ ถ่ายภาพรถยนต์ Mercedes-Benz GLA โดยสะท้อนมุมมองที่สื่อถึงความทันสมัย มีเอกลักษณ์ และความเป็นตัวของตัวเอง สอดคล้องกับภาพลักษณ์รถยนต์กลุ่ม Compact Car ของ Mercedes Benz พร้อมทั้งโพสต์ผลงานภาพถ่ายบนช่องทางอินสตาแกรมของตัวเอง

ซึ่ง Mercedes Benz มองเห็นว่าการใช้โซเชียลมีเดียเป็นช่องทางในการสื่อสาร เป็นการเข้าถึงกลุ่มคนยุคใหม่ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ ผลงานของผู้ชนะจะได้รับการเผยแพร่บนช่องทางโซเชียลมีเดียของ Mercedes Benz อีกด้วย

นอกจากการจัดงาน #GrowupLikeThis แล้ว Mercedes Benz Thailand ยังได้วางแผนจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อโปรโมตแคมเปญฯ อาทิ การจัดทำวิดีโอคอนเทนต์ บอกเล่าเรื่องราว แรงบันดาลใจของอเล็กซ์ เฟสในการสร้างสรรค์ผลงาน GLA Millennials’Voices’Edition เผยแพร่บนโซเชียลมีเดีย รวมทั้งการจัดแสดงรถยนต์ “GLA Millennials’Voices’Edition” และผลงานภาพถ่ายของผู้เข้าแข่งขันทั้ง 5 ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ โชว์ ครั้งที่ 39 โดยสามารถติดตามข่าวสารของแคมเปญฯผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียอย่างเป็นทางการของ Mercedes Benz  ได้ทั้งช่องทางเฟซบุ๊ก (www.facebook.com/MercedesBenzThailand) และอินสตาแกรม (@mercedesbenzthailand)

อเล็กซ์ เฟส หรือ “พัชรพล แตงรื่น” ศิลปินสตรีทอาร์ตแนวกราฟิตี้ระดับแนวหน้าของประเทศไทย เจ้าของคาแรกเตอร์ “เด็กน้อยสามตาหน้าบึ้ง” อันเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวที่สร้างชื่อเสียงให้กับ “อเล็กซ์ เฟส” ให้โด่งดังในแวดวงสตรีทอาร์ต จนกลายเป็นสิ่งที่คนทั่วไปคุ้นตา

อเล็กซ์ เฟส เข้าสู่โลกของศิลปะสไตล์กราฟิตี้เมื่อกำลังศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัย เพราะความหลงใหลในวัฒนธรรมฮิปฮอป บวกกับความขบถในวัยรุ่น และความรักในการวาดรูปหน้าคนมาตั้งแต่เด็กๆ สำหรับคาแรกเตอร์ “เด็กน้อยสามตาหน้าบึ้ง” ใส่ชุดกระต่าย มีสีหน้าเคร่งเครียดและเป็นกังวลกับอนาคต นับเป็นเอกลักษณ์สร้างชื่อเสียงในวงกว้างให้กับเขา ซึ่งเขาต้องการที่จะสะท้อนความรู้สึกเศร้า กังวล และไม่ปลอดภัยกับสภาพแวดล้อมในเมืองวุ่นวาย พร้อมทั้งนำความเชื่อในสิ่งที่มองไม่เห็นมาสื่อความหมายผ่านดวงตาที่สามให้หันมองไปอีกทาง เพื่อช่วยคุ้มครองให้พ้นจากอันตราย โดยคาแรกเตอร์นี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก “น้องมาร์ดี” ลูกสาวของเขานั่นเอง

ล่าสุด อเล็กซ์ เฟส ได้มีโอกาสร่วมงานกับ Mercedes Benz Thailand ในกิจกรรม “GLA Car Paint x Alex Face” จากโปรเจกต์ #GrowupLikeThis ภายใต้แคมเปญระดับโลก “Grow up.” สร้างสรรค์ผลงานผลงาน “GLA Millennials’Voices’Edition” ด้วยการเพ้นท์ลายกราฟิตี้ลงบน Mercedes-Benz GLA 250 AMG Dynamic เพื่อเป็นเหมือนกระบอกเสียงให้กับคนยุคมิลเลนเนียมในการแสดงออกทางความคิดและมุมมองการใช้ชีวิต โดยถ่ายทอดแรงบันดาลใจผ่านคาแรกเตอร์ “เด็กน้อยสามตาหน้าบึ้ง” ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวของเขา

จักรินทร์ มูลมานัส หรือ “ติม” ช่างภาพหนุ่มรุ่นใหม่มากความสามารถ ที่มีเอกลักษณ์ในการเล่าเรื่องราวของอาคารบ้านเรือน หรือเมืองที่ดูแออัดและวุ่นวาย ผ่านเลนส์กล้องด้วยมุมมองที่แตกต่างออกไป ด้วยถ่ายภาพสิ่งปลูกสร้างรกร้างในเวลากลางคืน เพื่อนำเสนอความสวยงามของสถานที่นั้นๆ ในแบบที่คนทั่วไปมองข้าม

“ติม” เติบโตมาในยุคของอินสตาแกรม (Instagram) เขาเริ่มต้นการถ่ายภาพจากมือถือ และอัพโหลดลงบนโซเชียลมีเดียส่วนตัว และได้มีโอกาสในการถ่ายภาพอย่างจริงจังเมื่อกำลังศึกษาในมหาวิทยาลัย และตกหลุมรักเสน่ห์ของการเก็บความรู้สึกและความทรงจำผ่านภาพถ่าย ก่อนที่จะค้นพบว่าตนเองชื่นชอบการถ่ายภาพบ้านเมืองและสถาปัตยกรรม เพราะทำให้ได้ออกเดินทางไปตามสถานที่ต่างๆ

ล่าสุด “ติม” ได้รับการตัดสินให้เป็นผู้ชนะในการประกวดถ่ายภาพบนโซเชียลมีเดีย “Grow up. Define Your Own Ways” กิจกรรมที่เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จัดขึ้นในโปรเจกต์ #GrowupLikeThis ภายใต้แคมเปญระดับโลก “Grow up.”

การประกวดครั้งนี้เป็นการประชันฝีมือการถ่ายภาพของ 5 ช่างภาพหนุ่มรุ่นใหม่ที่หลงใหลในการถ่ายภาพและมีสไตล์การเล่าเรื่องผ่านเลนส์ได้อย่างน่าสนใจ โดยมีโจทย์ในการแข่งขัน คือ ถ่ายภาพรถยนต์ Mercedes-Benz GLA โดยสะท้อนมุมมองที่สื่อถึง ความทันสมัย มีเอกลักษณ์ และความเป็นตัวของตัวเอง สอดคล้องกับภาพลักษณ์รถยนต์กลุ่ม Compact Car ของ Mercedes Benz พร้อมทั้งโพสต์ผลงานภาพถ่ายบนช่องทางอินสตาแกรมของตัวเอง และผลงานของผู้ชนะจะได้รับการเผยแพร่บนช่องทางโซเชียลมีเดียของ Mercedes Benz Thailand.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/

อ่านเพิ่มเติม...

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้