วันอังคารที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
ระบบปั่นไฟขัดข้อง นกแอร์แจงเครื่องไปอุดรฯดีเลย์ ผู้โดยสารโวยร้อน 2 ชม.

ระบบปั่นไฟขัดข้อง นกแอร์แจงเครื่องไปอุดรฯดีเลย์ ผู้โดยสารโวยร้อน 2 ชม.

  • Share:

นกแอร์ ออกแถลงการณ์​แจงเครื่องโบอิ้ง 737-800 ไปอุดรฯ ดีเลย์ วานนี้ ซ้ำผู้โดยสารโวย ปล่อยรอร้อนบนเครื่อง 2 ชม. เนื่องจากระบบปั่นไฟขัดข้อง ก่อนเปลี่ยนเครื่องใหม่ ไปส่งผู้โดยสารแทน ...

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Jaiyoot Nonburee โพสต์รูปภาพ และข้อความระบุว่า "#ฝากแชร์ให้เป็นข่าวไปเลยครับ เห็นข่าวมาเยอะไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง เที่ยวบินดอนเมือง-อุดร เครื่องบิน 15.05 ดีเลย์ พอลูกเรือขึ้นเครื่องนั่งรอเกือบ 2 ชม. แอร์ไม่เย็น ไม่มีใครแจ้งให้ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น ปล่อยลูกเรือนั่งร้อน จนตอนนี้ยังไม่ได้ขึ้นเลยเวลา 17:15 น." กระทั่งมีการแชร์ต่อกัน และแสดงความคิดเห็น อยากให้ทางผู้บริหาร ออกมาชี้แจงถึงกรณีที่เกิดขึ้น 

ล่าสุด วันที่ 7 มีนาคม สายการบิน ออกแถลงการณ์ ถึงกรณีเที่ยวบินที่ DD9214 ดอนเมือง-อุดรธานี ระบุ สายการบินนกแอร์ ขออภัยอย่างสูงในความล่าช้าของเที่ยวบินที่ DD9214 มีกำหนดเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมืองในวันที่ 6 มีนาคม 2561 เวลา 15.25 น. สู่ท่าอากาศยานอุดรธานี เวลา 16.30 น. มีผู้โดยสารทั้งหมด 171 คน มีความจำเป็นต้องล่าช้า เนื่องจากเกิดเหตุขัดข้องอย่างกะทันหัน เกี่ยวกับระบบปั่นไฟของเครื่องบินโบอิ้ง 737-800 จึงทำให้อากาศภายในห้องโดยสารร้อน

ทางสายการบินต้องทำการตรวจสอบและแก้ไขอย่างละเอียดโดยทีมงานฝ่ายช่างผู้เชี่ยวชาญของสายการบิน โดยในเบื้องต้นคาดการณ์ว่าจะแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว แต่พบภายหลังว่าต้องใช้เวลามากขึ้นกว่าที่คาดไว้ สายการบินได้ปฏิบัติตามขั้นตอนในการอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารทุกท่านที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้ โดยได้นำผู้โดยสารกลับเข้ามาที่อาคารผู้โดยสาร และได้จัดเปลี่ยนเครื่องบินลำใหม่ทดแทน พร้อมกำหนดเวลาออกเดินทางจากสนามบินนานาชาติดอนเมืองอีกครั้ง ในเวลา 17.50 น. ถึงท่าอากาศยานอุดรธานีโดยสวัสดิภาพ ในเวลา 19.30 น.

ทั้งนี้ สายการบินนกแอร์ปฏิบัติการการบินตามมาตรฐาน โดยคำนึงถึงความปลอดภัยและความสะดวกสบายในการเดินทางของผู้โดยสารเป็นสำคัญ

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้