วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2562
บริการข่าวไทยรัฐLogin
TQM ตั้งเป้าเบี้ยรับปี 61 ที่ 1.1 หมื่นล้าน ชูกลยุทธ์เจาะตลาดทุก GEN

TQM ตั้งเป้าเบี้ยรับปี 61 ที่ 1.1 หมื่นล้าน ชูกลยุทธ์เจาะตลาดทุก GEN

  • Share:

ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ โชว์เติบโตอย่างต่อเนื่อง เบี้ยประกันภัยรับรวม 10,147 ล้านบาท เติบโต 7% ในปี 60 พร้อมเปิดกลยุทธ์ที่เน้นโปรดักต์เฉพาะกลุ่มลูกค้า เข้าถึงทุกเจนเนอเรชั่น...

ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด หรือ TQM  เปิดเผยว่า ในปี 2560 บริษัทสามารถเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีเบี้ยประกันภัยรับรวม 10,147 ล้านบาท เติบโต 7% เมื่อเทียบช่วงเดียวกันของปี 2559 แบ่งเป็นสัดส่วนเบี้ยรับประกันภัยรถยนต์ คิดเป็น 77% ไม่ใช่รถยนต์หรือนอนมอเตอร์ 14% และประกันชีวิต 9% ขณะที่ในปี 2561 ทีคิวเอ็มตั้งเป้าเบี้ยประกันภัยรวม 11,000 ล้านบาท โดยคิดเป็นอัตราการเติบโตอยู่ที่ 8%

สำหรับปีนี้ ทีคิวเอ็มจะพัฒนาโปรดักต์ในแนวคิด Customization เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าในทุกกลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งยังคงให้ความสำคัญกับความต้องการของลูกค้า (Customer Oriented) โดยจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เข้าถึงลูกค้าเฉพาะกลุ่ม (Product Segmentation) เพราะแต่ละกลุ่มมีความต้องการที่แตกต่างกัน เน้นความคุ้มครองที่มากกว่า มีให้เลือกหลากหลาย ครบทุกภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สิน อาทิ ประกันภัยรถยนต์ ประกันอุบัติเหตุ ประกันสุขภาพ

นอกจากนี้ ทีคิวเอ็มยังเน้นพัฒนาการให้บริการออนไลน์แบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะเป็นการเช็กเบี้ยประกัน เปรียบเทียบเบี้ยประกันได้ด้วยตัวเอง การแชตขอคำปรึกษา การพัฒนาแอปพลิเคชัน TQM Beside ให้ใช้งานได้สะดวกมากขึ้น ซึ่งไม่ใช่แค่แอปเคลมประกัน แต่เป็นแอปที่ให้ความช่วยเหลือเมื่อเกิดอุบัติเหตุ สามารถจองคิวอู่ก่อนนำรถเข้าซ่อมได้ ตรวจสอบข้อมูลการทำประกัน

ทั้งนี้ กลยุทธ์ที่สำคัญคือ ในปีนี้ทีคิวเอ็มจะจับมือร่วมกับพันธมิตรธุรกิจ (Alliance) อื่นที่หลากหลายมากขึ้น มอบสิทธิประโยชน์ให้กับลูกค้าทั้งสองฝ่าย โดยจะเน้นให้ลูกค้าทั้งสองกลุ่มได้ประโยชน์ร่วมกัน เช่น การเป็นพันธมิตรร่วมกับดีแทค ที่จะมีการขยายความร่วมมือในส่วนอื่นๆ เพิ่มเติมอีก ในปีนี้มีแผนที่จะขยายความร่วมมือกับพันธมิตรรายใหม่ ที่จะมาเติมเต็มความสะดวกสบายของลูกค้าทั้งสองฝ่าย.

อ่านเพิ่มเติม...

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้