วันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ธ.เกียรตินาคิน ชู 'KK Magic Mirror' สนองไลฟ์สไตล์ลูกค้ายุคดิจิตอล

ธนาคารเกียรตินาคิน ชูโมเดลใหม่ "KK Magic Mirror" นำเทคโนโลยีส่งต่อบริการ สะท้อนจุดแข็งอีกระดับแห่งการลงทุน ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในยุคดิจิตอล

เมื่อวันที่ 27 ก.พ. 61 ดร.อนุชิต อนุชิตานุกูล ประธานสายพัฒนาระบบงาน ช่องทางขายและผลิตภัณฑ์ ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) บริษัทในกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร เปิดเผยว่า กระแสเทคโนโลยีที่กำลังเกิดขึ้น ได้เข้ามาพลิกโฉมการทำงานในอุตสาหกรรมต่างๆ (Disruption) รวมถึงอุตสาหกรรมการเงินในรูปแบบเดิม โดยได้เปิดโอกาสให้ธุรกิจรูปแบบใหม่ในภาคการเงินเกิดขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นฟินเทค, พร้อมเพย์, Banking Agent หรือ e-Marketplace Platform (บริการซื้อขายออนไลน์แบบครบวงจร) ที่ธนาคารแห่งประเทศไทยเพิ่งอนุญาตให้ธนาคารพาณิชย์ทำ ซึ่งย่อมเพิ่มโอกาสให้กับธนาคารในการต่อยอดธุรกิจกับสถาบันการเงินด้วย

"ปัจจุบัน ผู้บริโภคหันมาทำธุรกรรมออนไลน์มากขึ้น ทุกธนาคารต้องปรับกลยุทธ์เพื่อให้สามารถแข่งขันได้ และตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้อย่างเหมาะสม ในส่วนของธนาคารเกียรตินาคินได้พัฒนาช่องทางการให้บริการมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสะท้อนแบรนด์แคมเปญอีกระดับแห่งการลงทุน โดยใช้เทคโนโลยีมาช่วยสร้างโอกาสในการเข้าถึงสาขาและจุดบริการสำหรับลูกค้า ตอบโจทย์ด้านการเงินและการลงทุนอย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งชูจุดแข็งของกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร คือ บุคลากรมืออาชีพในด้านการเงินการลงทุน โดยล่าสุดได้พัฒนานวัตกรรมการบริการที่เรียกว่า "KK Magic Mirror" กระจกวิเศษที่ช่วยให้การเงินเป็นเรื่องง่ายเพียงปลายนิ้วคลิก ซึ่งใช้เทคโนโลยีมาเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้ากับธนาคารในแบบที่เป็นธรรมชาติที่สุด (Human Interaction) โดยถือเป็นประสบการณ์ใหม่ เพราะเป็นการให้บริการที่ปรึกษาทางการเงินผ่านจอ LED แบบ Interactive ครั้งแรกของประเทศไทย ทั้งนี้ บริการของ KK Magic Mirror แบ่งได้เป็น 2 รูปแบบ แบบแรก คือการโต้ตอบกับพนักงานเสมือนจริง โดยเพียงตอบข้อมูลทางการเงิน 2 คำถาม ระบบจะสรุปแนวทางการวางแผนการลงทุนเบื้องต้นในรูปแบบเฉพาะบุคคล เพื่อเป็นแนวทางในการเข้ารับคำปรึกษาเรื่องการลงทุนอย่างเต็มรูปแบบที่สาขาธนาคารต่อไป แบบที่สอง คือการพูดคุยกับกูรูทางการเงินจากกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร ในรูปแบบ Live Video Call ในช่วงกิจกรรมพิเศษ เพื่อตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับการวางแผนทางการเงินที่เหมาะสมกับความต้องการ หรือนอกจากช่วงกิจกรรมพิเศษ ลูกค้าก็สามารถติดต่อกับพนักงานได้ทันที เพื่อซักถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ หรือบริการผ่าน Live Video Call ได้เช่นกัน โดย KK Magic Mirror แตกต่างจากเครื่องมือด้านการเงินทั่วไปที่มักมีลักษณะเป็นโปรแกรมคอมพิวเตอร์ แต่ KK Magic Mirror ถูกออกแบบมาให้พูดคุยโต้ตอบกับผู้ใช้งานได้เหมือนกำลังสื่อสารกับมนุษย์จริง เพื่อสร้างความรู้สึกที่เป็นมิตรและเข้าถึงง่าย" ดร. อนุชิต กล่าว

ทั้งนี้ ธนาคารมั่นใจว่า KK Magic Mirror จะเป็นช่องทางเข้าถึงที่ปรึกษาทางการเงินขั้นพื้นฐาน และช่วยให้ผู้สนใจด้านการวางแผนการเงินและการลงทุนสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินที่ตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะผู้ที่ไม่สะดวกเข้าไปรับบริการที่สาขาธนาคาร ลูกค้าสามารถสัมผัสประสบการณ์ใหม่ผ่าน KK Magic Mirror ได้ใน 5 พื้นที่นำร่อง ได้แก่ ธนาคารเกียรตินาคิน สาขาอโศก ศูนย์การค้าสยาม พารากอน ศูนย์การค้าเค วิลเลจ ศูนย์การค้าซีคอน สแควร์ ศรีนครินทร์ และ อาคารซีพี ทาวเวอร์ 1 สีลม ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2561 เป็นต้นไป

"KK Magic Mirror นับเป็นอีกหนึ่งระดับของการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อต่อยอดไปสู่การขยายฐานลูกค้า หลังจากนี้ ธนาคารยังมีแผนพัฒนาช่องทางการให้บริการและผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในยุคดิจิตอลอีกอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบัน ธนาคารมีลูกค้าที่เริ่มติดต่อ หรือทำธุรกรรมจากบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ร่วม 50,000 รายต่อปี โดยตั้งเป้าจะเพิ่มฐานลูกค้าในส่วนนี้อีกราว 20%" ดร.อนุชิต กล่าวทิ้งท้าย

ธนาคารเกียรตินาคิน ชูโมเดลใหม่ "KK Magic Mirror" นำเทคโนโลยีส่งต่อบริการ สะท้อนจุดแข็งอีกระดับแห่งการลงทุน ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในยุคดิจิตอล 27 ก.พ. 2561 16:52 ไทยรัฐ