วันอังคารที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

เจ้านายสายโหด BMW เปิดตัวรถแรง NEW M5 ในไทย

BMW Group Thailand ยกระดับสมรรถนะเหนือชั้นของรถยนต์ซีดานหรูไปอีกขั้นสำหรับแฟนๆ ชาวไทย ด้วยการเผยโฉม BMW New M5 2018 มาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อจากเทคโนโลยี M xDrive เป็นครั้งแรก ในงาน exclusive preview ก่อนเปิดตัวสู่สาธารณชนอย่างเป็นทางการ ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 28 มีนาคม-8 เมษายนนี้ ณ ชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี โดย BMW New M5 รุ่นใหม่ล่าสุดจะเป็นการเปิดมิติใหม่รถซาลูนหรูประสิทธิภาพสูง สมรรถนะระดับแนวหน้าของรถยนต์นั่งแบบ 4 ประตูขนาดกลาง

สเตฟาน ทอยเชอร์ต ประธาน BMW Group Thailand แถลงว่า  BMW New M5 ผสานประสิทธิภาพของการขับขี่ เทคโนโลยีใหม่ของระบบขับเคลื่อนทุกล้อ เป็นรถพลังสูงที่สามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้ตามต้องการ New M5 ยังสร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่รถยนต์ในเซกเมนต์เดียวกัน โดย M5 เจนเนอเรชั่นที่ 6 นี้ ถือเป็นหนึ่งในรถซาลูนสมรรถนะสูงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด สำหรับ M5 รุ่นใหม่มีการนำระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ M xDrive มาติดตั้งเพื่อเพิ่มเติม Dynamic ไม่เพียงสร้างการยึดเกาะที่สุดยอด แต่ยังสง่างามในสไตล์ของรถผู้บริหาระดับสูง การเปิดตัว M5 ใหม่ครั้งนี้นับเป็นการเริ่มต้นศักราช 2561 ของ BMW Group Thailand อย่างสวยงาม เป็นการนำนวัตกรรมใหม่ในรูปแบบของยานพาหนะพลังสูงมาสร้างความตื่นตาตื่นใจให้แฟนๆ ชาวไทยในปีนี้

เทคโนโลยีใหม่ของ New M5 ติดตั้งระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ M xDrive ระบบขับเคลื่อน M xDrive เป็นระบบขับเคลื่อนสี่ล้อที่สามารถใช้งานบนผิวถนนที่มีความหลากหลาย โดยเฉพาะถนนที่ฝนกำลังตก รองรับการเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูง ทำงานพ่วงกับระบบรักษาเสถียรภาพของรถ เป็นอุปกรณ์ใหม่ในเซกเมนต์ของรถซาลูนเวอร์ชั่น M นับเป็นครั้งแรกของ M5 ที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ M xDrive ทำงานร่วมแกนกับ DSC  dynamic stability control ความคุมแรงบิดให้มีความเหมาะสมเพื่อสร้างการยึดเกาะสูงสุด dynamic stability control สามารถสั่งงานด้วยการเบรกล้อใดล้อหนึ่งที่สูญเสียแรงยึดเกาะ เพื่อควบคุมไม่ให้ล้อหมุนเร็วเกินความจำเป็นซึ่งอาจก่อให้เกิดอาการเสียการทรงตัว ทำงานตามการประเมินผลของ ECU ช่วยลดอาการอันเดอร์และโอเวอร์สเตียร์ในโค้ง ให้ประสิทธิภาพความคล่องตัวด้วยการส่งกำลังขับเคลื่อนจากล้อหลัง ควบคู่กับการเพิ่มกำลังส่งจากล้อหน้าในกรณีที่แรงบิดจากล้อหลังไม่เพียงพอและต้องการแรงฉุดลากที่เพิ่มขึ้น แม้ในสภาวะการขับขี่ด้วยความเร็วสูง ระบบขับเคลื่อน M xDrive ก็ทำให้ผู้ขับขี่สามารถระเบิดพลังงานของ M5 ใหม่นี้ ได้อย่างแม่นยำและง่ายดาย 

M xDrive สามารถเลือกตั้งค่าการขับได้อย่างหลากหลายถึง 5 โหมด ไม่ว่าจะเป็นโหมดการขับขี่ด้วยระบบควบคุมเสถียรภาพแบบไดนามิก (หรือ DSC ที่สามารถเลือกเปิดหรือปิดระบบ DSC หรือเลือกการขับขี่ด้วยโหมด M Dynamic) และยังสามารถเลือกการขับขี่ด้วยระบบ M xDrive ซึ่งแบ่งเป็นโหมด 4WD, 4WD Sport และ 2WD ที่ให้สัมผัสความแรงผสมความคล่องตัวบนถนน ระบบเฟืองท้าย Active M มอบเสถียรภาพการกระจายกำลังโดยขึ้นตรงการรักษาความสมดุล ป้องกันการลื่นไถลเมื่อเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง โดยช่วยลดความแตกต่างของความเร็วรอบระหว่างล้อทุกล้อ

ปุ่ม M1 และ M2 สีแดงสองปุ่ม ซึ่งอยู่ติดกับระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์บนพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นของ M สามารถเลือกปรับเปลี่ยนการตั้งค่าระบบต่างๆ ตามที่ต้องการได้ถึง 2 แบบ เช่น การตั้งค่าระบบ M xDrive ระบบควบคุมเสถียรภาพแบบไดนามิก (DSC) ระบบเครื่องยนต์ ระบบเกียร์ ระบบระบายอากาศ ระบบการควบคุมพวงมาลัยไฟฟ้า หรือแม้กระทั่งการตั้งค่ารูปแบบของการแสดงผลบน Head-Up Display

เครื่องยนต์เบนซินทวินเทอร์โบชาร์จ V8 ของ M5  มีกำลังเหลือเฟือ เป็นเครื่องยนต์เทคโนโลยี M TwinPower Turbo แบบ V8 ความจุ 4.4 ลิตร กำลังสูงสุด 441 กิโลวัตต์ หรือ 600 แรงม้า ที่ 5,600-6,700 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 750 นิวตันเมตร ที่ 1,800-5,600 รอบต่อนาที เร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 3.4 วินาที และ 0-200 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายใน 11.1 วินาที ความเร็วสูงสุดที่ 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เครื่องยนต์ V8 เทอร์โบคู่ตัวนี้ต่อเชื่อมกับเกียร์อัตโนมัติขับเคลื่อน 4 ล้อ M Steptronic 8 สปีด พร้อมระบบ Drivelogic เพื่อความแม่นยำและรวดเร็วในการเปลี่ยนเกียร์ ควบรวมตัวเลือกที่หลากหลายสำหรับการเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติที่เร็วที่สุดของ BMW M

M5 ใหม่ เป็นการผสานกันอย่างลงตัวของความสง่างามตามแบบฉบับ Series-5 และลุคสปอร์ตปราดเปรียวของรถยนต์ในตระกูล M ช่องอากาศด้านหน้าได้รับการออกแบบให้มีขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อเสริมประสิทธิภาพระบบระบายความร้อนและระบบเบรก ระบบท่อไอเสีย 4 ท่อ ช่วยเสริมความดุดันด้านหลัง และตอกย้ำถึงขุมพลังเครื่องยนต์ของบีเอ็มดับเบิลยู M5 ใหม่ พร้อมให้เสียงทรงพลังที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ผ่านกลไกวาล์วไอเสียรวม ซึ่งผู้ขับขี่สามารถปรับเสียงให้นุ่มนวลหรือดุดันขึ้นได้ผ่านทางปุ่มควบคุมเสียง

BMW M5 2018 ใส่ระบบเบรกที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ชุดเบรก M เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน โดยด้านหน้าเป็นเบรกคาลิเปอร์ M แบบ 6 พอต ด้านหลังเป็นคาลิเปอร์แบบ 1 ลูกสูบลอย มีน้ำหนักเบากว่าเบรกเหล็กหล่อแบบเดิม ลดน้ำหนักใต้สปริง แม้จะมาพร้อมระบบ M xDrive แต่ BMW M5 ใหม่ยังคงมีน้ำหนักเบากว่า M5 เจนเนอเรชั่นที่แล้ว  ช่วยเพิ่มความคล่องตัว สมรรถนะ และประสิทธิภาพการเบรกเพื่อความปลอดภัย

ฝากระโปรงหน้าอะลูมิเนียมดีไซน์ M สร้างเอกลักษณ์ด้วยลายเส้นเฉพาะตัวที่ลากยาวไปตามแนวหลังคาผลิตจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ (CFRP) ที่เป็นอุปกรณ์มาตรฐานของ M5 ใหม่ น้ำหนักที่เบาเป็นพิเศษกว่ารุ่นก่อนหน้า แม้จะรวมกับองค์ประกอบอื่นๆ เช่น ระบบไอเสีย และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ M xDrive แสดงให้เห็นถึงการออกแบบมาอย่างพิถีพิถันตามหลักอากาศพลศาสตร์

ห้องโดยสารถ่ายทอดดีไซน์และความสะดวกสบายโดยคำนึงถึงคนขับเป็นอันดับแรก แผงหน้าปัดที่มีตำแหน่งต่ำลง Control Display แบบลอยตัว และ Head-Up Display ทีมีขนาดใหญ่ขึ้นถึง 70 เปอร์เซ็นต์ อุปกรณ์พื้นฐานอื่นๆ ของบีเอ็มดับเบิลยู M5 ใหม่ ยังมีล้ออัลลอย M ขนาด 20 นิ้ว ลาย Double-spoke เบาะนั่งปรับไฟฟ้าบุด้วยหนังแท้ Merino และพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นในสไตล์ M รวมทั้งระบบการบันเทิงและสื่อสารใหม่ล่าสุด ไม่ว่าจะเป็นฟังก์ชั่นสั่งงานระบบ iDrive ด้วยการเคลื่อนไหวมือ (BMW gesture control) และการเชื่อมต่อและชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย

BMW New M5 ใหม่ จะเริ่มเปิดรับจองในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2018 ในราคาจำหน่าย 13,339,000 บาท พร้อมแพคเกจ BSI Standard ประกอบด้วยการบริการบำรุงรักษา 3 ปี หรือ 60,000 กม. และการรับประกัน 3 ปีไม่จำกัดระยะทาง.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/

BMW เปิดผ้าคลุมซาลูนผู้บริหารแรงสุดลิ่ม BMW New M5 2018 เครื่อง V8 ทวินเทอร์โบ 600 แรงม้า 750 นิวตันเมตร 0-100 ใน 3.4 วินาที ปล่อยราคา 13,339,000 บาท !! 22 ก.พ. 2561 20:14 23 ก.พ. 2561 17:36 ไทยรัฐ