วันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ


HONDA HR-V ครองยอดขายสูงสุดในตลาดครอสโอเวอร์ 3 ปีซ้อน

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) ประกาศความสำเร็จของ ‘ฮอนด้า เอชอาร์-วี’ สปอร์ตครอสโอเวอร์ หนึ่งใน Global Model ด้วยยอดจำหน่ายสะสม 1.5 ล้านคัน (ธันวาคม 2556-ธันวาคม 2560) นับตั้งแต่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น เมื่อเดือนธันวาคม 2556 โดยได้รับกระแสตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่องตั้งแต่การเปิดตัวในไทยเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2557 ส่งผลให้ครองตำแหน่งยอดขายสูงสุดในตลาดเอสยูวี 3 ปีซ้อน ด้วยยอดจำหน่าย 62,000 คัน กลายเป็นรถยนต์เปิดตลาดครอสโอเวอร์ระดับคอมแพคท์เซ็กเมนต์ ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาด 80% หรือคิดเป็น 29% ของตลาดรถยนต์เอสยูวีรวมในปี 2560 

ฮอนด้า เอชอาร์-วี ครอสโอเวอร์ที่ลงตัว ดีไซน์ภายนอกสไตล์สปอร์ต พื้นที่ภายในกว้าง ฟังก์ชั่นใช้งานหลากหลาย สมรรถนะการขับขี่เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ด้วยมาตรฐานความปลอดภัยครบครัน ฮอนด้า เอชอาร์-วี ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะคนที่กำลังมองหาทางเลือกของรถยนต์ในระดับคอมแพคท์เซ็กเมนต์

เอชอาร์-วี สามารถคว้ารางวัลยนตรกรรมยอดเยี่ยมในไทย ได้ถึง 10 รางวัล จาก 6 สถาบันชั้นนำ ภายในระยะเวลา 3 ปี อาทิ รางวัล Car of The Year รถยนต์ยอดเยี่ยมประเภทเอสยูวี เครื่องยนต์ไม่เกิน 1,800 ซีซี 3 ปีซ้อน (พ.ศ.2558-2560) ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ รางวัลด้านคุณภาพแรกใช้ผลิตภัณฑ์ในประเภทรถยนต์คอมแพคท์ครอสโอเวอร์ ของรางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม (TAQA: Thailand Automotive Quality Award 2017) และรางวัล iCar Asia People’s Choice Awards – Car of The Year 2017: Crossover of The Year ฯลฯ

พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “นับตั้งแต่การเปิดตัว ฮอนด้า ซีอาร์-วี เป็นครั้งแรกในประเทศไทย เมื่อปี 2539 จนประสบความสำเร็จในการเข้ามาสร้างตลาดรถยนต์เอสยูวีในระดับบน ทำให้ความต้องการรถเอสยูวีเพิ่มมากขึ้น และกระจายไปสู่ลูกค้าทุกกลุ่ม ฮอนด้า จึงเปิดตัว ฮอนด้า เอชอาร์-วี เป็นครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อปี 2557 เป็นการดันผลิตภัณฑ์ยานยนต์เพื่อเสริมตลาดรถยนต์ครอสโอเวอร์นระดับคอมแพคท์เซ็กเมนต์ กลายเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าไทย ด้วยยอดขายสะสมจนถึงปัจจุบันเกือบ 62,000 คัน

จากนั้นจึงเปิดตัว ฮอนด้าบีอาร์-วี ในปี 2559 เติมเต็มความต้องการรถเอสยูวีในระดับซับคอมแพคท์ ส่งผลให้ไลน์ผลิตภัณฑ์รถเอสยูวีของฮอนด้าครอบคลุมทุกระดับของตลาด สามารถตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายในทุกรูปแบบการใช้ชีวิตได้อย่างสมบูรณ์ ส่งผลให้ฮอนด้าเป็นผู้นำตลาดรถเอสยูวีด้วยส่วนแบ่งการตลาดรวมสูงถึง 63% ในปี 2560 ที่ผ่านมา.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/

Honda HR-V ทำยอดขายในตลาดเอสยูวี 3 ปี ยอดขายสะสมในไทย 62,000 คัน ตั้งแต่เปิดตัว ต่อยอดยนตรกรรม Global SUV 22 ก.พ. 2561 10:19 23 ก.พ. 2561 11:07 ไทยรัฐ