วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ททท.ปิ๊งผุดเที่ยวตามรอย ครม. ปั้น 'กาฬสินธุ์' โมเดลแรกนำร่อง

นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ภารกิจสำคัญที่ต้องทำสำหรับตลาดในประเทศปีนี้ คือ รับมอบภารกิจต่อจากการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ (ครม.สัญจร) และตามพื้นที่ที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ลงไปตรวจเยี่ยม เพื่อนำการท่องเที่ยวไปกระตุ้นเศรษฐกิจ และแก้ปัญหาความยากจน ตามที่รัฐบาลลงไปปูทาง วางนโยบายไว้แล้ว โดยจะวางโมเดล 3 จังหวัด อาทิ แม่ฮ่องสอน จันทบุรี และกาฬสินธุ์ ให้เห็นเป็นรูปธรรมก่อน เนื่องจากจังหวัดที่เป็นเมืองท่องเที่ยวรองมีมากถึง 55 จังหวัด

“ได้สรุปการทำแบรนด์ท่องเที่ยวทั้ง 3 แห่งแล้ว คือ “แม่ฮ่องสอน ผ่อนคลาย” ชูจุดเด่นการมีบ่อน้ำร้อนธรรมชาติหลายแห่ง พัฒนาเป็นเมืองแห่งออนเซนเหมือนญี่ปุ่น, “จันทบุรี Sea Fruit” นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลควบคู่กับการเป็นมหานครแห่งผลไม้เมืองร้อน และ “ทุกสิ่งสร้างสรรค์ ณ กาฬสินธุ์” เป็นโมเดลแรกที่ ททท.ตั้งใจพัฒนามากที่สุด ตั้งเป้าปีแรกมีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 10% จาก 500,000 คนต่อปี”

ทั้งนี้ ททท.ได้เริ่มผลิตเนื้อหา เพื่อเผยแพร่ร่วมกับรายการโทรทัศน์ เช่น ที่นี่หมอชิต รวมถึงผลิตคอนเทนต์ลงสื่อหนังสือพิมพ์ และสื่อออนไลน์แล้ว โดยใช้โมเดลเมืองหลัก พยุงเมืองรองในคลัสเตอร์ ซึ่งจะได้ผลเร็วและชัดเจนกว่า.

นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ภารกิจสำคัญที่ต้องทำสำหรับตลาดในประเทศปีนี้ คือ รับมอบภารกิจต่อจากการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ... 21 ก.พ. 2561 09:10 21 ก.พ. 2561 09:10 ไทยรัฐ