วันพุธที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ตลาดนมผู้ใหญ่เดือด!! แอนลีน ทุ่ม 300 ล้าน ปรับโฉม รอบ 22 ปี

แอนลีน ทุ่มกว่า 300 ล้าน ปรับโฉมครั้งใหญ่ รอบ 22 ปี ตั้งเป้าครองที่หนึ่งตลาดนมสำหรับผู้ใหญ่ในไทย พร้อมเปิดตัวสูตรใหม่ ลุยกิจกรรมเชิงรุกแบบ 360 องศา ตอกย้ำแบรนด์ ตั้งเป้าดันยอดขายเพิ่ม 15-20% ในสิ้นปีนี้...

 
เมื่อวันที่ 20 ก.พ. นายพอล แอนดรูว์ ริชาร์ดส กรรมการผู้จัดการ กลุ่มประเทศไทย-อินโดจีน-ฟิลิปปินส์ บริษัท ฟอนเทียร่า แบรนด์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การบริโภคนมสูงขึ้นเฉลี่ย 4-5% ทุกปี โดยเฉพาะประเทศไทยที่ผู้บริโภคหันมาใส่ใจเรื่องของโภชนาการ และสุขภาพมากยิ่งขึ้น จนเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดสำหรับแอนลีน มียอดจำหน่ายสูงที่สุดใน 6 ประเทศ ได้แก่ ไทย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม เมียนมา ลาว และกัมพูชา ซึ่งตั้งเป้าเป็นผู้นำทางด้านโภชนาการเพื่อการใช้ชีวิตประจำวันของผู้คนให้มีสุขภาพดีและสมดุล หรือ ‘Healthy Living’ ภายใน 3-5 ปี และครองแชมป์ตลาดนมสำหรับผู้ใหญ่อันดับหนึ่งในปีนี้ โดยนำเสนอนวัตกรรมที่จะทำให้ผู้บริโภคมีสุขภาพดี คล่องแคล่วและใช้ชีวิตได้อย่างที่ใจต้องการ
 
สำหรับการรีลอนช์ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ได้มีการวางจำหน่ายในหลายประเทศในภูมิภาคนี้แล้ว คาดหวังว่าแอนลีนจะมีอัตราการเติบโต 15 -20% ในแต่ละประเทศภายในสิ้นปี้นี้  สำหรับประเทศไทย ผลิตภัณฑ์นมสำหรับผู้ใหญ่มีมูลค่าทางการตลาดกว่า 2.5 พันล้านบาท และมีอัตราการเติบโตขยายตัว ณ ปัจจุบันที่ 5% โดยแอนลีนมีส่วนแบ่งทางการตลาดสูงสุดที่ ประมาณ 40%


 ขณะที่น.ส.สุพัตรา โปรณานันท์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย และการตลาด กล่าวว่า เพื่อตอกย้ำการเป็นแบรนด์ที่ส่งเสริมให้คนไทยมีการใช้ชีวิตที่มีสุขภาพดี จากการค้นคว้าวิจัยและเก็บข้อมูล พบว่าคนรุ่นใหม่สนใจในเรื่องสุขภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป้าหมายต้องการเสริมสร้างสุขภาพคนไทยให้แข็งแรงตั้งแต่วัยเยาว์ นอกจากนั้นยังต้องสร้างความเข้าใจและกระตุ้นการรับรู้ถึงความสำคัญของโภชนาการที่ดีร่วมด้วย
 
ทั้งนี้แอนลีนใช้งบประมาณมากกว่า 300 ล้านบาท ปรับโฉมใหม่ ด้วยการปรับโลโก้ แพคเกจจิ้งให้ทันสมัย และปรับสูตรใหม่ ‘Anlene MovMax’ (แอนลีน มอฟแม็กซ์) พร้อมเปิดตัวแคมเปญการตลาดใหม่ล่าสุด ‘WeAreMore’ เราเป็นได้มากกว่ากรอบกำหนดของสังคม เป็นได้มากกว่าที่ใครคิด เราเป็นมากกว่าแอนลีนที่คุณเคยรู้จัก และทำให้คุณเป็นได้มากกว่า กับกิจกรรมส่งเสริมการตลาดเชิงรุกแบบ 360 องศา เพื่อตอกย้ำแบรนด์ และเพิ่มการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้กว้างขึ้นและมากขึ้น โดยเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ ลีเดีย – ศรัณย์รัชต์ ดีน ตัวแทนของคนที่ใช้ชีวิตแบบ “เป็นได้มากกว่าแค่รูปร่างหน้าตา”  และป้าจิ๊ อัจฉราพรรณ (พุทธิอร) ไพบูลย์สุวรรณ ตัวแทนของคนที่ใช้ชีวิตแบบ “เป็นได้มากกว่าตัวเลขของอายุ” ซึ่งได้เริ่มออกอากาศ พร้อมโปรโมตผ่านสื่อโฆษณานอกบ้าน และสื่อออนไลน์และดิจิตอลเมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา

นอกจากนี้มีการจัดชิมทั้งในห้างสรรพสินค้าและร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ ตามอาคารสำนักงานต่างๆ โดยตั้งเป้าแจกตัวอย่างผลิตภัณฑ์ให้เข้าถึงผู้บริโภคกว่า 2 ล้านคน ภายในสิ้นปีนี้ และมีแผนในการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายให้ครอบคลุม และเข้าถึงได้ง่ายมากยิ่งขึ้น โดยเจาะทั้งช่องทางร้านสะดวกซื้อ และร้านโชห่วย ทั่วประเทศ รวมถึงทำกิจกรรมตรวจสุขภาพการเคลื่อนไหวให้ผู้บริโภคชาวไทยทั่วประเทศ อีก 200,000 คน ภายในปีนี้
 
อย่างไรก็ตามเพื่อเชิญชวนให้คนไทยหันมาใส่ใจเรื่องการเคลื่อนไหวมากยิ่งขึ้น จะจัดงานใหญ่ประจำปี ‘Anlene Move Festival’ ครั้งที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคมที่จะถึงนี้  ณ สวนลุมพินี โดยได้เตรียมกิจกรรมมากมาย นำโดยเซเลบริตี้และครูฝึกชั้นนำของไทย พร้อมคอนเสิร์ตปิดท้ายจากเบน ชลาทิศ ไม่มีค่าเข้างาน เพียงลงทะเบียนร่วมงานล่วงหน้าได้ที่ www.anlenemovefestival.com.
 

แอนลีน ทุ่มกว่า 300 ล้าน ปรับโฉมครั้งใหญ่ รอบ 22 ปี ตั้งเป้าครองที่หนึ่งตลาดนมสำหรับผู้ใหญ่ในไทย พร้อมเปิดตัวสูตรใหม่ ลุยกิจกรรมเชิงรุกแบบ 360 องศา ตอกย้ำแบรนด์ ตั้งเป้าดันยอดขายเพิ่ม 15-20% ในสิ้นปีนี้... 21 ก.พ. 2561 02:03 21 ก.พ. 2561 02:08 ไทยรัฐ