วันอังคารที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ


การกลับมาของไอคอนระดับตำนาน ปะทะเสน่ห์วัฒนธรรมพื้นถิ่น

ในขณะที่ทุกรันเวย์ยกให้ “สีแดง” เป็นสีฮอตประจำซีซั่นสปริง/ซัมเมอร์ 2018 ร้อนนี้แอคเซสเซอรี่ชิ้นเด่นครองใจแฟชั่นนิสต้าก็ยิ่งทวีความแซ่บซ่าส์ขึ้นหลายเท่าตัว เต็มไปด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมหลากหลายชวนค้นหา และการกลับมาของไอคอนระดับตำนาน ที่ปรับลุคเปลี่ยนโฉมให้ดูล้ำสมัย

นำขบวนโดย Louis Vuitton หยิบกระเป๋าขึ้นหิ้ง Speedy Doctor ไอคอนเด่นประจำศตวรรษที่ 19 ซึ่งออกแบบโดย “จอร์จ วิตตอง” เมื่อปี 1896 มาตีความใหม่ตามจินตนาการของ “นิโคลาส์ เฌสกิเยร์” เพื่อสร้างความโดดเด่นให้กระเป๋าทรงคุณหมอ ดูร่วมสมัยยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังส่งกระเป๋า Hold All และ Duffle ที่น้ำหนักเบา พกสะดวก มากประโยชน์ใช้สอย มาปะทะกับ New Square กระเป๋าทรงเหลี่ยมล้ำสมัย พร้อมดูดเงินแฟชั่นนิสต้าโลก

ด้าน Dior ดูสดใสจี๊ดจ๊าดกว่าที่เคย เมื่อ “มาเรีย กราเซีย คิอูริ” ได้อินสไปเรชั่นจากซีรีส์ผลงานชุด The Tirs ของ “นิกิ เดอ แซ็งต์ ฟาลล์” ศิลปินแนวสัจนิยมใหม่ชาวอเมริกันเชื้อสายฝรั่งเศส ซึ่งโด่งดังมากในยุคทศวรรษ 1960 มาสร้างสรรค์เป็นแอคเซสเซอรี่คอลเลกชั่นใหม่ โดยเอกลักษณ์สำคัญของ “นิกิ” คือ มักจะสวมจั๊มพ์สูทหรือแจ็กเกตแบบพิเศษพร้อมกับแว่นตาสำหรับนักยิงปืน ได้ถูกนำมาตีความเป็นแว่นตา 3 สไตล์โดดเด่น ได้แก่แว่นกันแดดของรุ่น THE DIORCLUB1 VISOR ที่สลักคำว่า J’ADORE อยู่ข้างหน้า มาในโทนสีแซ่บเวอร์ อย่างสีเหลือง, เทา, น้ำเงิน และส้ม ขณะที่ THE DIORCLUB2 ครีเอตเป็นทรงสี่เหลี่ยมคลาสสิกกรอบใส เล่นสีสันที่เลนส์ และ THE DIORCLUB3 ได้แรงบันดาลใจจากแว่นนักบินที่ปรับให้ทันสมัยขึ้น แต่งแต้มด้วยโทนสีเทา, น้ำเงิน, ส้ม และชมพูฟูเชีย

อีกหนึ่งแบรนด์เครื่องหนังคุณภาพจากสเปน LOEWE นำเสน่ห์ของงานหัตถศิลป์ ศิลปะ และเทคโนโลยีมาหลอมรวมกันให้เป็นหนึ่งเดียว นอกจากกระเป๋ารุ่นไอคอน “Puzzle” จะดูสดใสขึ้น ซีซั่นนี้ยังมีกระเป๋าไอคอนรุ่นใหม่มาล่อใจแฟนๆโลเอเว่ น่าครอบครองมีทั้ง The Gate ใช้เทคนิคการทำอานม้าผสมผสานการมัดเงื่อนเข็มขัดและบานพับทองเหลือง เพื่อสร้างสรรค์ It Bag ใบใหม่ และอีกรุ่นโชว์ความอัจฉริยะยกให้ Tent Bag นำเสนอดีไซน์แบบรีเวิร์สเซเบิล พลิกกลับด้านใช้งานได้สองแบบในใบเดียวกัน มีสีทองโอโร และสีน้ำตาลคาราเมล

ด้าน LONGCHAMP แบรนด์เครื่องหนังขวัญใจแฟชั่นนิสต้าจากฝรั่งเศส เผยโฉม “Cruise Collection” สำหรับซีซั่นสปริง 2018 หยิบยืมเสน่ห์ ของสาวปารีเซียงในย่านศิลปินรีฟ โกจช์ ที่ทันสมัย หรูหราและเปี่ยมด้วยจิตวิญญาณอิสระ มาสร้างสีสันให้กระเป๋ารุ่นไอคอนอย่าง มาดมัวเซลล์ ลองฌอมป์, โฮโซ่ และเลอ ปลิยาจ เควียร์ ดูโดดเด่นขึ้นด้วยลวดลายแพตเทิร์นและศิลปะบนผนังของชนเผ่ามาไซ เจ้าแห่งอารยธรรมพื้นถิ่นทางตอนใต้ของซาฮารา

โดนใจทุกซัมเมอร์ต้องยกให้เจ้าแห่งสีสันอย่าง Tory Burch หยิบสมุดสเกตช์ภาพต้นแบบของนักออกแบบตกแต่งภายในชื่อก้อง “เดวิด ฮิกส์” มาเป็นแรงบันดาลใจสร้างสรรค์คอลเลกชั่นล่าสุดได้อย่างน่าทึ่ง ทำให้เกิดความกล้าในการผสมผสานกันระหว่างลายพรินต์ และแพตเทิร์นตามรูปแบบคาเลโดสโคปการซ้อนกันของรูปทรงเรขาคณิต และลายเส้นหลากหลายขนาด ภายใต้ภาพรวมที่ยังเน้นความเบาสบาย เรียบง่าย ดูดีแบบไม่ต้องพยายาม

เป็นอีกหนึ่งซีซั่นที่ผลงานของ “อิกโกะ ทานากะ” กราฟฟิกดีไซเนอร์แห่งยุค ผู้ทรงอิทธิพลต่อประวัติศาสตร์การออกแบบโลก ได้ปรากฏเป็นลายพิมพ์หลักในการสร้างสรรค์คอลเลกชั่นของ PLEATS PLEASE ISSEY MIYAKE โดดเด่นไปด้วยลวดลายระดับไอคอนอย่าง “Gradation Series” การใช้ตัวอักษรฮิรางานะตัวเดียวรังสรรค์เป็นลวดลายรูปทรงเรขาคณิตได้อย่างพลิ้วไหว “Work Q” เป็นซีรีส์ที่ใช้ตัวอักษร Q สร้างลวดลาย และทำให้ตัวอักษรเคลื่อนไหวบนสกรีนได้อย่างน่าทึ่ง และ “Rope Series” เป็นลวดลายในตำนานที่สร้างสรรค์ขึ้นจากเทคนิคการมัดปมเชือกของญี่ปุ่น ที่ไม่เคยผูกเป็นปมแน่นหนา สะท้อนให้ เห็นถึงความยืดหยุ่นและลื่นไหลไปมา.

ในขณะที่ทุกรันเวย์ยกให้ “สีแดง” เป็นสีฮอตประจำซีซั่นสปริง/ซัมเมอร์ 2018 ร้อนนี้แอคเซสเซอรี่ชิ้นเด่นครองใจแฟชั่นนิสต้าก็ยิ่งทวีความแซ่บซ่าส์ขึ้นหลายเท่าตัว เต็มไปด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมหลากหลายชวนค้นหา... 16 ก.พ. 2561 16:25 16 ก.พ. 2561 16:46 ไทยรัฐ