วันอังคารที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

หลังตรุษจีนนี้มีอะไรให้ช็อปบ้าง! ส่องโปรเด็ดๆ กลางเดือน รวมไว้ที่นี่

รับอั่งเปากันมาตุงกระเป๋าเลยมั้ย...วันนี้เรามีโปรเด็ดๆ มาให้ได้รู้ก่อนใคร ไม่ว่าจะดูคอนเสิร์ต ช็อปปิ้งสะสมแต้ม หรือการแต่งหน้าที่คุณผู้หญิงชื่นชอบ เราก็รวมมาไว้ให้แล้ว 

ธนาคารกรุงศรีอยุธยาต้อนรับกระแสฟีเวอร์ “The Mask Concert 3 สงครามข้ามสายพันธุ์”

กรุงศรีจัดให้... ธนาคารกรุงศรีอยุธยาต้อนรับกระแสฟีเวอร์ “The Mask Concert 3 สงครามข้ามสายพันธุ์” ด้วย เดอะแมสค์คอลเลกชั่น น่ารักไม่ซ้ำใคร สำหรับลูกค้าที่เปิดบัญชีและสมัครบัตรเดบิต “ออมทรัพย์จัดให้” พร้อมเปิดใช้บริการกรุงศรี โมบาย แอป ภายในวันเดียวกัน ที่ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาสยามพารากอน วันนี้ ถึง 18 ก.พ. รับทันทีหมอนและแก้วน้ำลายหน้ากากจิงโจ้ หอยนางรม ซูโม่ เป็นต้น นอกจากนี้ลูกค้าที่ใช้บริการกดเงินไม่ใช้บัตร ที่บูธกรุงศรีด้านหน้ารอยัล พารากอน ฮอลล์ ในวันที่ 17-18 ก.พ.นี้ ยังจะได้รับกระเป๋าเดอะแมสค์ขวัญใจจากสองซีซั่นแรก…

NEW! LA ROCHE-POSAY LIPIKAR SYNDET AP+ and LIPIKAR BAUME AP+ 400 ML

ใหม่! ลา โรช-โพเซย์ ลิปิการ์ ซินเด็ท เอพี+ และ ลิปิการ์ โบม เอพี+ ขนาด 400 ML
ครีมอาบน้ำ และครีมบำรุงผิวสำหรับผิวแห้งมาก และผิวระคายเคืองง่าย

ลา โรช-โพเซย์ ลิปิการ์ ซินเด็ท เอพี+ ครีมอาบน้ำ สำหรับผิวแห้งมาก และผิวระคายเคือง มีส่วนผสมจากเชียร์ บัตเตอร์ (Shea Butter) และ ไนอะซินาไมด์ (Niacinamide) ที่มีความเข้มข้นสูง ผสมผสานส่วนผสมลิขสิทธิ์ Aqua Posae Filiformis ที่มีประสิทธิภาพ สามารถลดปัจจัยที่ก่อให้เกิดปัญหาผิวระคายเคืองอันเกิดจากผิวแห้งหรือผู้มีแนวโน้มเป็นผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง ช่วยปลอบประโลมผิว ให้ความชุ่มชื่น และลดอาการผิวแห้งอันเป็นสาเหตุของอาการคัน ใช้ได้ทั้งในผู้ใหญ่ เด็กและทารก

สูตรปราศจากสบู่ (Soap Free)
สูตรปราศจากสารกันเสียพาราเบน (Paraben- Free)
สูตรปราศจากน้ำหอม (Fragrance Free)

เวิร์กช็อปเปิดตัวคอนแทคเลนส์รายวัน

ช่วงต้นปีแบบนี้ก็ถึงเวลาที่สาวๆ ต้องอัพเดตความเคลื่อนไหวในแวดวงความงาม ซึ่งหนีไม่พ้นเรื่องของการแต่งหน้าเพิ่มความมั่นใจ สำหรับคนที่ยังไม่มีไอเดียว่าจะแต่งหน้าสไตล์ไหนให้ปังและเหมาะกับตัวเอง เมื่อเร็วๆ นี้ ภายในงานเวิร์กช็อปเปิดตัวคอนแทคเลนส์รายวันเพื่อความงาม ดีไซน์ใหม่ ‘Radiant Sweet’ จาก จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ‘เอ ทิวากร โสภาอัศวภรณ์’ เมคอัพอาร์ติสต์แนวของเมืองไทย ได้ร่วมเผย 2 ลุคเทรนด์แต่งหน้าที่เรียกว่ากำลังมาแรงให้ทุกคนได้แต่งตามกันรับปี 2018

เทรนด์ผิวฉ่ำแบบ Dewy Look
ขั้นตอนสำคัญของการแต่งหน้าลุคนี้ คือการเตรียมผิวและลงรองพื้น เนื่องจากอากาศบ้านเราค่อนข้างร้อน ผิวหน้าก็จะมีความดิวอี้หรือผิวฉ่ำแบบธรรมชาติ จึงไม่จำเป็นต้องลงรองพื้นให้ปกปิดหรือหนาจนเกินไป ด้านการลงแป้งนั้น เราอาจจะใช้แปรงในการกดลงไปเบาๆ แทนเพื่อคงความชุ่มชื่นของผิวให้ยังดูมีความฉ่ำน้ำอยู่


ในส่วนอื่นๆ อย่างบริเวณตาหรือแก้มให้ถือคติแต่งเบาๆ เข้าไว้ เทคนิคส่วนตัวที่ใช้ประจำจะเป็นอายแชโดว์ 1 สีเท่านั้น บางทีก็สามารถใช้ลิปสติกลงแทนอายแชโดว์ได้ ซึ่งโทนสีพีชเรียกว่าเป็นสีที่แมตช์กับการแต่งหน้าได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นวันสบายๆ หรือออกงาน เทรนด์เขียนขอบตาหรืออายไลเนอร์ปีนี้ก็จะเป็นอายไลเนอร์เส้นบางๆ เพิ่มลูกเล่นให้หัวตาดูสดใสขึ้นด้วยการเติมชิมเมอร์บริเวณหัวตาลากมาถึงกลางตา ปัดขนตาบางๆ ปิดท้ายด้วยการปัดแก้มเบาๆ ตรงหน้าโหนกแก้มทำให้หน้าดูเด็กลง


เทรนด์ริมฝีปากชุ่มชื่น แวววาวแบบ Glossy Lips
ตอนนี้เทรนด์ลิปสติกเนื้อแมตต์เริ่มเฟดลง อย่างที่เราเห็นกันว่าเวลาทาลิปสติกเนื้อแมตต์บางครั้งระหวางวันปากจะแห้งและตกร่อง ทำให้ลุคโดยรวมดูขาดความชุ่มชื่น สดใส เทรนด์แต่งหน้าปีนี้จะมีความกลอสซี่ ฉ่ำวาวเข้ามา เรื่องของแฟชั่นความงามจะมีความเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา การทาลิปสติกเนื้อแมตต์ที่เคยได้รับความนิยมก็จะกลายเป็นแบบเซมิแมตต์ที่ผสานความวาววับของลิปกลอสกับแมตต์เข้าด้วยกัน อีกทั้งการทาปากด้วยสีเงาๆ โทนชมพูก็จะช่วยเสริมให้เข้ากับการแต่งหน้าแบบ Dewy look ยิ่งขิ้น



การแต่งหน้าไม่มีคำว่าผิดหรือถูก ดังนั้นการที่เราเลือกสีเมคอัพและแมตช์สไตล์ให้เหมาะกับตัวเองก็สามารถทำให้เราได้ลุคที่แตกต่างกันออกไปได้ ตามติดเทรนด์แต่งหน้าปี 2018 ไปแล้ว อย่าลืมเติมเสน่ห์ให้ดวงตาสวยสดใส สนใจคอนแทคเลนส์รายวันเพื่อความงาม ดีไซน์ใหม่ จาก จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ‘Radiant Sweet’ คลิกอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Johnson & Johnson Vision, Thailand


ฟิลิปส์ ชวนสร้างสุขภาพดีรับตรุษจีน กับไอเดียแปลงของเหลือ (ไหว้เจ้า) ให้เป็นเหลาแบบเบาพุง

นอกจากคำอวยพรที่เราได้ยินคุ้นหูอย่าง “ซินเจียอยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้” แล้ว บางท่านอาจเคยได้ยินคำอวยพรว่า “จู้หนี่เจี้ยนคัง” การมีสุขภาพดี “จู้หนี่ฉางโส่ว” การมีอายุยืนยาว เป็นอีกหนึ่งคำอวยพรที่ชาวจีนจะมอบให้แก่กันในช่วงเทศกาลตรุษจีน เพราะเมื่อใดก็ตามที่มีสุขภาพดี เรื่องดีอื่นๆ ก็มักจะตามมา


หากเพียงแต่ว่าอาหารในช่วงไหว้ตรุษจีนส่วนมากนั้นมักจะเน้นที่เนื้อสัตว์ ไขมันสูง หรือประกอบด้วยแป้งและน้ำตาลปริมาณมาก ซึ่งคงจะไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับผู้รักสุขภาพ เพราะหากบริโภคอาหารดังกล่าว มากเกินความจำเป็นก็อาจจะนำพาโรคภัยต่างๆ ตามมาด้วยโดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มผู้สูงอายุและผู้ที่มีปัญหาด้านสุขภาพอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นโรคเบาหวาน โรคหัวใจและหลอดเลือด และโรคความดันโลหิตสูง


จากคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญอย่าง รศ.ดร.วิสิฐ จะวะสิต ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า ช่วงตรุษจีนเป็นช่วงเวลาที่คนไทยเชื้อสายจีนได้มีการเซ่นไหว้บรรพบุรุษและลูกหลานต่างก็กลับมาเยี่ยมครอบครัว ทำให้มีการซื้อวัตถุดิบมาประกอบอาหารเพื่อการเซ่นไหว้และทานเลี้ยงกันในครอบครัวเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่อาหารตรุษจีนจะเป็นอาหารที่เป็นเนื้อสัตว์เป็นส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นไก่ต้ม เป็ดต้ม หมูสามชั้นต้ม หรือปลาหมึกแห้ง ซึ่งอาหารเหล่านี้จะให้โปรตีนเป็นหลัก และมีไขมันค่อนข้างสูง อีกทั้งขนมที่ใช้เซ่นไหว้ก็เป็นขนมที่มีแป้งและน้ำตาลสูงไม่ว่าจะเป็นขนมเข่งหรือขนมเทียน ผู้บริโภคจึงไม่ควรรับประทานมากเกินไป และควรเพิ่มเมนูอาหารประเภทผักต่างๆ ด้วยเพื่อที่จะทำให้ได้สารอาหารครบถ้วนและเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพมากขึ้น

บอย – ปกรณ์ ร่วมมอบความพิเศษในค่ำคืนวันวาเลนไทน์ให้กับสมาชิก M Card 

วาเลนไทน์ปีนี้ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ร่วมมอบความพิเศษให้กับสมาชิก M Card จัดกิจกรรม “M Card Singles Dining Date with Boy Pakorn” ร่วมดินเนอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟพร้อม Meet & Greet กับพระเอกหนุ่ม บอย - ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ อย่างใกล้ชิดในคืนวันวาเลนไทน์ ที่ร้านชิโอะ โยโชคุ คาเฟ่ แอนด์ เรสเตอรองท์ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์


สำหรับกิจกรรม “M Card Singles Dining Date with Boy Pakorn” ในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการขอบคุณ และมอบประสบการณ์คืนพิเศษให้กับสมาชิก M Card ด้วยการจัดดินเนอร์มื้ออาหารพิเศษกับคนพิเศษ บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนานแบบเอ็กซ์คลูซีฟได้ใกล้ชิดแบบสุดๆ กับพระเอกหนุ่มมาดเซอร์ บอย - ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ โดยเริ่มความสนุกด้วยเสียงเพลงจากบอย พร้อมกันนี้ยังมีเซอร์ไพรส์มอบของขวัญสุดพิเศษให้กับลูกค้า M Card เป็นที่ระลึกกลับบ้านอีกด้วย


เอปสันฟันธง 3 ปี อิงค์เจ็ทสร้างมาตรฐานใหม่การพิมพ์ในออฟฟิศ

เอปสันฟันธงอีก 3 ปี อิงค์เจ็ทพรินเตอร์ครองสัดส่วนเกิน 3 ใน 4 พรินเตอร์ สำหรับองค์กรธุรกิจ พลิกขึ้นเป็นมาตรฐานใหม่ของการพิมพ์เพื่อธุรกิจแทนที่เลเซอร์พรินเตอร์ พร้อมประกาศ เดินหน้ารุกตลาดองค์กรธุรกิจ รักษาระดับการเติบโตต่อเนื่อง

มร.โตชิมิตสุ ทานากะ กรรมการผู้จัดการ (เอเชียตะวันออกเฉียงใต้) บริษัท เอปสัน สิงคโปร์ จำกัด เปิดเผยว่า
“ทุกธุรกิจของเอปสันสามารถสะท้อนถึงความใส่ใจในทุกเรื่องรายละเอียดและนวัตกรรม ซึ่งนั่นคือสิ่งที่เอปสัน ภูมิใจอย่างมาก จุดแข็งที่ไม่ซ้ำใครของเอปสันคือโมเดลธุรกิจแบบบูรณาการในแนวดิ่ง ที่ครอบคลุมตั้งแต่ขั้นตอน การออกแบบเทคโนโลยีหลัก การพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนถึงการผลิตสินค้าด้วยตัวเอง แนวทางดังกล่าวช่วยให้ บริษัทฯ ได้รับรู้ถึงความคิดเห็นของลูกค้า ซึ่งยิ่งทำให้เรามองเห็นถึงรายละเอียดมากยิ่งขึ้นสำหรับการพัฒนาสินค้า การวางแผนและให้บริการลูกค้าต่อไป”

“ในปีงบประมาณ 2560 บริษัทฯ คาดการณ์ว่าจะมีการใช้งบประมาณด้านวิจัยและพัฒนาราว 5.4 หมื่นล้านเยน คิดเป็น 5.2% ของรายได้ประมาณการตลอดทั้งปี หรือเท่ากับว่าทุกๆ วันเอปสันได้ลงทุนทำวิจัยและพัฒนา นวัตกรรมด้วยงบประมาณถึง 1.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ความพยายามดังกล่าวยังส่งผลให้เอปสันได้รับเลือกจาก Clarivate Analytics ให้ติดหนึ่งในร้อยผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมระดับโลกของปี 2560 และเป็นปีที่ 7 ติดต่อกัน”

“เอปสันได้กำหนดวิสัยทัศน์ที่เรียกว่า Epson 25 โดยตั้งเป้าให้ปี 2025 (พ.ศ.2568) เป็นปีที่เอปสันจะสามารถสร้าง Connected Age หรือยุคแห่งการเชื่อมโยงคน สิ่งของ และข้อมูลเข้าด้วยกัน ผ่าน 4 เทคโนโลยีของเอปสันที่ทรงประสิทธิภาพ แม่นยำ และมีขนาดกะทัดรัด ได้แก่ พรินเตอร์ อุปกรณ์สื่อสารทางภาพ อุปกรณ์สวมใส่ติดตัว และหุ่นยนต์ ซึ่งในปี 2560 ที่ผ่านมา ทั้ง 4 กลุ่มเทคโนโลยีได้ช่วยกันขับเคลื่อนธุรกิจของเอปสันให้เติบโตได้ด้วยดี บริษัทฯ คาดการณ์ว่าธุรกิจโดยรวมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 9% ในปีงบประมาณ 2560 นี้ และจะมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปีในอีก 3 ปีข้างหน้าอยู่ที่ 7%” มร.ทานากะ กล่าว


ด้าน นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้จัดการทั่วไปด้านการขาย ผลิตภัณฑ์ และการตลาด บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงผลการดำเนินงานในปี 2017 ว่า “บริษัทฯ ยังคงสามารถรักษาระดับการเติบโตไว้ได้ตามเป้าที่ 7% โดยแบ่งเป็นตลาดประเทศไทย เอปสันทำรายได้เติบโต 6% และตลาดต่างประเทศภายใต้การดูแลของเอปสัน ประเทศไทย ได้แก่ กัมพูชา ลาว พม่า เวียดนาม และปากีสถาน รวมมีผลประกอบการเพิ่มขึ้น 14%” อีกด้วย

เปิดตัวแบรนด์สูทน้องใหม่ “Triston” (ทริสตัน)

เหล่าเซเลบริตี้หนุ่มเนี้ยบ ร่วมเปิดตัวแบรนด์สูทน้องใหม่ “Triston” (ทริสตัน) พร้อมให้บริการแล้ว ที่ชั้น 4 ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค๊อก ชาร์ลส์ สิริ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ จัดงาน “Open house” เปิดตัวแบรนด์สูทน้องใหม่ “Triston” (ทริสตัน) ชูคอนเซปต์ คลาสสิก เท่ ดูดี มีระดับ มั่นใจได้ในคุณภาพวัสดุชั้นเลิศ ตัดเย็บเนี้ยบในราคาจับต้องได้ ตอบสนองกลุ่มวัยรุ่นและผู้บริหารรุ่นใหม่ ที่พิถีพิถันในการแต่งตัวเพื่อบุคลิกที่โดดเด่น ท่ามกลางเหล่าเซเลบริตี้ร่วมปาร์ตี้ฉลองแบรนด์ใหม่คับคั่ง


บรรยากาศภายในซึ่งจัดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ณ ช็อป “ชาร์ลส์ แพทเน็ท” (Charles Patnett) ชั้น 4 ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค๊อก แยกราชประสงค์ บรรยากาศเต็มไปด้วยสีสันแห่งความสุขและความอบอุ่น โดยได้รับเกียรติจากเหล่าเซเลบริตี้หนุ่มรุ่นใหม่สุดชิคตบเท้าร่วมงานจำนวนมาก อาทิ ศุภกฤต มหาดำรงค์กุล, กิตติทัช ไกรฤกษ์, นนท์ อัมระนันทน์, ณัฐกรม์ ชุณหะวัณ, คริสโตเฟอร์ จันวอง แมคคิแกน, ม.ล.อธิฉัตร ฉัตรชัย ฯลฯ โดยมี แมทธิว ขจรพันธ์ ผู้จัดการทั่วไป ให้การต้อนรับ

15 ก.พ. 2561 18:26 16 ก.พ. 2561 15:55 ไทยรัฐ