วันพุธที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

กลบกระแสน้ำดัน! MAZDA ฟุ้ง CX-5 และ MAZDA 2 ขึ้นแท่นเบอร์ 1 ยอดขาย

Mazda Sales Thailand สุดปลื้มแจงตัวเลขยอดขายรถยนต์ให้สื่อมวลชน หลังยอดขายรถทุกรุ่นปรับเพิ่มขึ้นเป็นบวกทุกเซกเมนต์ เปิดศักราชใหม่ต้อนรับปีจอยอดขายพุ่งทำสถิติใหม่ทันที โดยเดือนมกราคมทะยานสูงถึง 38% ด้วยตัวเลขยอดขายสูงสุด 4,539 คัน จากผลพวงต่อเนื่องมาจากปีที่แล้วที่โหมทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาดควบคู่ไปกับการปรับบริการหลังการขาย โชว์ศักยภาพกระแสความนิยม Mazda ที่ยังคงร้อนแรงแบบฉุดไม่อยู่ ในขณะที่ Mazda 2 ทำยอดขายสูงถึง 2,436 คัน ก้าวขึ้นครองบัลลังก์ยึดแชมป์ยอดขายสูงสุดอันดับหนึ่งของตลาดรถเล็ก ในขณะที่ CX-5 มาแรงสุดขยับขึ้นครองอันดับหนึ่งตลาดรถเอสยูวีเป็นครั้งแรกด้วยยอดขายสูงถึง 847 คัน

เปิดศักราชใหม่เดือนแรกตลาดรถยนต์เมืองไทยก็เริ่มคึกคักทันที ส่วนหนึ่งเป็นผลพวงต่อเนื่องมาจากปีที่แล้ว โดยเฉพาะรถยนต์จากค่าย Mazda ที่เน้นการขับขี่สนุกสนานเร้าใจพร้อมกับความแรงของขุมกำลัง ภายใต้เทคโนโลยี Skyactiv และรูปลักษณ์ความสวยงามภายใต้การออกแบบของ โคโดะ ดีไซน์ รวมถึงเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย i-ACTIVSENSE ประกอบกับการยกระดับพัฒนาโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานภายใต้รูปลักษณ์และคอนเซ็ปต์ใหม่ นั่นคือ Mazda Corporate Identity ซึ่งเป็นรูปแบบโชว์รูมที่ Mazda ได้ปรับปรุงภาพลักษณ์รูปแบบใหม่หมด เพื่อยกระดับแบรนด์และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินเข้ามาในโชว์รูม รวมไปถึงการเพิ่มช่องทางการสื่อสารให้ลูกค้ากับมาสด้าให้ใกล้ชิดกันมากขึ้น ด้วยรูปแบบการสื่อสารผ่านช่องทางของระบบออนไลน์ที่ครอบคลุม หรือที่เรียกว่า Mazda Digital Platform

เดือนมกราคมที่ผ่านมา Mazda ทุกรุ่นยังคงได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะน้องเล็กสุดอย่าง Mazda 2 ที่ยังคงได้รับความนิยมแบบไหลลื่น ด้วยยอดขายจำนวน 2,436 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 31% ครองแชมป์อันดับหนึ่งในเซกเมนต์รถยนต์นั่งขนาดเล็กรวมกับอีโคคาร์ไปครองได้สำเร็จ

ส่วนอีกรุ่นที่กระแสตอบรับดีเกินคาดตอบโจทย์ทุกความต้องการรถอเนกประสงค์เอสยูวีสุดหรู All New Mazda CX-5 จำนวน 847 คัน มีอัตราการเติบโตมากที่สุดถึง 181% และสามารถก้าวขึ้นครองเบอร์หนึ่งรถอเนกประสงค์เอสยูวีเป็นครั้งแรก

รถยนต์รุ่นอื่นๆ ก็เติบโตอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น

Mazda 3 จำนวน 388 คัน เพิ่มขึ้น 27%

Mazda CX-3 จำนวน 305 คัน เพิ่มขึ้น 3%

รถปิกอัพ BP-50 PRO ยังคงมียอดขายเพิ่มขึ้น จำนวน 563 คัน เพิ่มขึ้น 7%

ส่งผลให้ยอดขาย Mazda ทั้งหมดในเดือนมกราคมปิดตัวเลขอย่างสวยสดงดงามอยู่ที่ 4,539 คัน เติบโตสูงถึง 38% ถือเป็นความสำเร็จในด้านการเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้อย่างแท้จริง

ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท Mazda Sales Thailand กล่าวว่า เราทุกคนใน Mazda ต่างภูมิใจอย่างยิ่งในวันนี้ วันที่ทุกคนได้เห็นรถ Mazda ประสบความสำเร็จได้รับความนิยมจากลูกค้ามากยิ่งขึ้น วันนี้เราได้เห็น Mazda ก้าวไปสู่ความสำเร็จอย่างงดงาม โดย Mazda 2 สามารถมัดใจลูกค้าอย่างเหนียวแน่น และเอาชนะคู่แข่งในตลาดจนยอดขายทะยานก้าวขึ้นสู่อันดับหนึ่ง รวมทั้งรถอเนกประสงค์เอสยูวี All New Mazda CX-5 ซึ่งเปิดตัวเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมายังคงร้อนแรงอย่างต่อเนื่องด้วยยอดขายสูงถึง 847 คัน ก้าวขึ้นสู่อันดับหนึ่งในเซกเมนต์นี้ได้สำเร็จเป็นครั้งแรกของ Mazda คือบทพิสูจน์จากลูกค้าที่เชื่อมั่นในแบรนด์และคุณภาพของรถ Mazda

นอกจากนี้ นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ยังได้แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมว่า ในปีนี้ Mazda ยังคงนำเสนอรถยนต์ที่ขับสนุกที่มาพร้อมเทคโนโลยีและการออกแบบใหม่ๆ เข้ามาในตลาดประเทศไทย และจะเน้นไปในส่วนของการบริการใหม่หมดด้วยโปรแกรม Mazda Active Service หรืองานด้านดูแลลูกค้าตั้งแต่เริ่มมีความสนใจในแบรนด์ไปจนกระทั่งกลายมาเป็นลูกค้าของ Mazda เชื่อว่าการบริการที่เกินความคาดหวังของลูกค้า จะสร้างสายสัมพันธ์อันแนบแน่นยืนยาวระหว่าง Mazda กับลูกค้า จึงมุ่งมั่นเร่งดำเนินการเพื่อพัฒนาเครือข่ายผู้จำหน่ายและกระบวนการของการให้บริการเพื่อให้ลูกค้าได้เข้าถึงแบรนด์ได้ง่ายดายเสมือนหนึ่งเป็นครอบครัวเดียวกัน

ด้าน ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด แสดงความเห็นว่า ปีนี้ Mazda เน้นไปที่การไมเนอร์เชนจ์ เพื่อสร้างความสดใหม่และความคุ้มค่าคุ้มราคาให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งแต่ละรุ่นจะเพิ่มออพชั่นในแบบที่คาดไม่ถึงเพื่อให้ลูกค้าได้ขับขี่แบบสนุกสนาน นอกจากนี้ยังเน้นเรื่องการเอาใจใส่ดูแลลูกค้าและการบริการเป็นหลัก โดยได้เร่งการปรับเปลี่ยนโชว์รูมเพื่อยกระดับภาพลักษณ์ของแบรนด์ มีการเพิ่มทักษะให้แก่พนักงานในเรื่องของการซ่อมแซมดูแลและการบริการเพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการที่ดี มีมาตรฐานในการบริการที่เหมือนกันในทุกโชว์รูม ไม่ว่าจะเป็นโชว์รูมขนาดเล็กหรือใหญ่ เพื่อให้เข้ากับ Mazda Dealer Operation Standard รวมถึงการวางมาตรฐานจำนวนพนักงานให้เหมาะสมกับขนาดของโชว์รูม เพื่อยกมาตรฐานความเป็นพรีเมียมแบรนด์ และเพื่อให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกผูกพันกับแบรนด์ จนกระทั่งเกิดความจงรักภักดีต่อแบรนด์และเกิดการซื้อซ้ำในอนาคต

ยอดการจำหน่ายรถยนต์มาสด้าประจำเดือนมกราคม 2561 เปรียบเทียบกับปี 2560


อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/

Mazda แจงสื่อ ทำสถิติยอดขายเติบโตทุกเซกเมนต์ เฉพาะ Mazda 2 และ CX-5 กอดคอขึ้นแท่นเบอร์หนึ่งยอดขายเดือนมกราคม 2561 14 ก.พ. 2561 14:24 16 ก.พ. 2561 10:13 ไทยรัฐ