วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

“วัน สยาม” ทุ่ม 50 ล้านฉลองตรุษจีนมิติใหม่ แจก“ดิจิตอล อั่งเปา”รับโชครับพรทางออนไลน์

3 ศูนย์การค้า ประกอบด้วย ศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และ สยามดิสคัฟเวอรี่ ผนึกกำลังแสดงความเป็น “วัน สยาม” ทุ่มงบ 50 ล้านบาท ฉลองเทศกาลตรุษจีนสุดยิ่งใหญ่ในงาน “สยาม ดีไลท์ฟูล ไชนีส นิวเยียร์” ภายใต้แนวคิด “Lantern Festival” ระหว่างวันที่ 15-18 ก.พ.นี้

มยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ ผู้บริหารบริษัท สยามพิวรรธน์ สั่งเดินหน้าเปิดมิติใหม่ล้ำสมัยในงานฉลองตรุษจีนปีนี้ ด้วยการแจก “ดิจิตอล อั่งเปา” มอบโชคและคำอวยพรผ่านช่องทางออนไลน์ ได้แก่ เฟซบุ๊ก และเว็บไซต์ สามารถร่วมสนุกและลุ้นรับรางวัลต่างๆ อีกทั้งสร้างสรรค์ AR Application เพียงดาวน์โหลด Flash Venture ก็จะได้สนุกกับกิจกรรมการค้นหาและสะสมสัญลักษณ์นักษัตรทั้ง 12 ปี จากทั้ง 3 ศูนย์การค้า พร้อมลุ้นของรางวัล หรือส่วนลดต่างๆ นอกจากนี้ วันเปิดงาน 15 ก.พ. พบกับไฮไลต์การแสดงสุดอลังการ อาทิ Chinese New Year Drum การประโคมโหมกลองด้วยจังหวะฮึกเหิม การเชิดสิงโตจากนักแสดงหนุ่มสุดฮอตขวัญใจชาวจีนอย่าง มาริโอ้ เมาเร่อ ที่จะมาสร้างสีสันและมอบความสุขเป็นของขวัญในเทศกาลตรุษจีน

ส่วนที่ พาร์ค พารากอน ประดับประติมากรรมโคมไฟหลากสีสุดตระการตาจำนวน 999 โคม อันสื่อความหมายถึงความโชติช่วงชัชวาล และนำมาซึ่งความเจริญรุ่งเรือง โดยมีโคมไฟสัญลักษณ์ปีนักษัตรทั้ง 12 ปี ความสูง 2.5 เมตรตั้งตระหง่านทั่วบริเวณงาน รวมถึงไฮไลต์โคมไฟยักษ์รูปสุนัข ขนาดความสูง 5 เมตร ที่แสดงถึงการเริ่มต้นของนักษัตรปีจอและศูนย์วัฒนธรรมจีนประจำประเทศไทย ได้นำการแสดงสุดตระการตาที่ผสมผสานเอกลักษณ์ประจำชนเผ่าและศิลปวัฒนธรรมจีน จากเมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีนมาโชว์ในงานนี้ อาทิ ระบำเชี่ยวฮวาตั้น, ระบำตรงเป่ยยังกอ, ระบำเส้าโตวลี่, ระบำกู่จาลี่กู่ลี่ และกายกรรมอันเร้าใจ

ด้าน สยามเซ็นเตอร์ จัดแสดงประติมากรรมสุดแนว ภายใต้คอนเซปต์ All we need is love ผลงานการออกแบบของศิลปินคอลลาจ นักรบ มูลมานัส ที่สะท้อนถึงความรักของครอบครัวหรือความรักระหว่างคู่รักในวันตรุษจีน โดยรูปคู่รักหลากหลายทั้งในด้านอาชีพ วัย สัญชาติ เพศ สีผิว จะปรากฏอยู่บนโคม ซึ่งทุกคนใส่ชุดสีแดง อันเป็นเครื่องหมายของการเฉลิมฉลองปีใหม่จีน.

3 ศูนย์การค้า ประกอบด้วย ศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และ สยามดิสคัฟเวอรี่ ผนึกกำลังแสดงความเป็น “วัน สยาม” ทุ่มงบ 50 ล้านบาท ฉลองเทศกาลตรุษจีนสุดยิ่งใหญ่ในงาน “สยาม ดีไลท์ฟูล ไชนีส นิวเยียร์” 8 ก.พ. 2561 16:27 8 ก.พ. 2561 16:29 ไทยรัฐ