วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

'การอมเบอ' หอบถ้วยฟุตบอลโลกเยือนภูเก็ต ให้คนไทยสัมผัสใกล้ชิด

โค้กร่วมโหมโรงกระแสฟุตบอลโลก 2018 ด้วยการนำถ้วยแชมป์ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ โทรฟี บินมาให้คนไทยได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดที่ภูเก็ต โดยมี คริสติยอง การอมเบอ ร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ระดับโลก...

วันที่ 26 ม.ค.61 กลุ่มธุรกิจโคคา–โคลา ในประเทศไทย จัดพิธีเปิดกิจกรรม “ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ โทรฟี ทัวร์ 2018 โดย โคคา-โคลา” สุดยิ่งใหญ่ และในฐานะที่เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ฟุตบอลโลก 2018 มาจัดแสดงในเมืองไทย ในวันเสาร์ที่ 27 มกราคม ที่เซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต เพื่อจุดประกายความหวัง และเพื่อมอบประสบการณ์ยิ่งใหญ่ของฟุตบอลระดับโลกให้กับคนไทย โดยมี คริสติยอง การอมเบอ อดีตผู้เล่นทีมชาติฝรั่งเศส ชุดแชมป์โลกปี 1998 ร่วมทำกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

โดย เซเดฟ ซาลินกัน ซาฮิน ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เครื่องดื่มโค้กในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของฟุตบอลโลก ตั้งใจมอบของขวัญปีใหม่ให้กับคนไทย ด้วยกิจกรรมยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีคือ ‘ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ โทรฟี ทัวร์ 2018 โดย โคคา-โคลา’ ที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งฟุตบอลโลคือการแข่งกีฬาที่ผู้คนทั่วโลกรวมถึงชาวไทยต่างตั้งหน้าตั้งตารอ รวมถึงยังเปรียบเหมือน ‘ถ้วยแห่งความหวัง’ สำหรับผู้คนทั่วโลก

การที่โค้กนำถ้วยแชมป์ฟุตบอลโลกมายังเมืองไทยในครั้งนี้ เกิดจากความมุ่งมั่นตั้งใจของเรา ที่ต้องการให้คนไทย ได้แบ่งปันช่วงเวลาพิเศษร่วมกัน ให้พี่น้องชาวไทยได้สัมผัสความยิ่งใหญ่และมนต์ขลังของถ้วยฟุตบอลโลก โดยมีความพิเศษกว่าทุกครั้ง เนื่องจากเป็นครั้งแรกที่เราจัดกิจกรรมนี้ที่จังหวัดภูเก็ต

ด้านพลตรีพัชร รัตตกุล ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า โค้กเตรียมมอบโอกาสให้กับเด็กและเยาวชนไทย เพื่อสานฝันสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพให้กับน้องๆ ใน 14 จังหวัดภาคใต้ ด้วยการจัดกิจกรรม “โคคา-โคลา ฟุตบอล คลินิก” เชิญนักฟุตบอลมืออาชีพมาให้คำแนะนำฝึกทักษะ และฝึกซ้อมเทคนิคการเล่นฟุตบอลให้กับน้องๆ ที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล และมีความใฝ่ฝันที่อยากจะเป็นนักฟุตบอลอาชีพ

และเพื่อต้อนรับการแข่งขันฟุตบอลโลกที่กำลังจะมาถึง เรายังได้ผลิตขวดเครื่องดื่มโค้กที่ออกแบบพิเศษ รุ่น Limited Edition ซึ่งมีเพียง 1,000 ขวดเท่านั้น โดยส่วนหนึ่งจะนำไปประมูลผ่านชมรม Coke Thai และอีกส่วนหนึ่งจะนำมาจำหน่ายในงานฟีฟ่า เวิลด์ คัพโทรฟี ทัวร์ 2018 ในวันเสาร์ที่ 27 มกราคมนี้ ณ เซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต

นอกจากนี้ ระหว่างวันที่ 1–31 มกราคม ทุกๆ ฝาจีบจากการจำหน่ายโค้กขวดแก้ว แฟนต้า หรือ สไปรท์ ใน 14 จังหวัดภาคใต้ บมจ.หาดทิพย์ จะสนับสนุน 50 สตางค์ โดยไม่หักค่าใช้จ่าย เพื่อนำมาสนับสนุนการเสริมสร้างทักษะทางด้านกีฬาฟุตบอล รวมถึงจัดหาอุปกรณ์กีฬาให้กับน้องๆ ของ 14 โรงเรียนที่ยากไร้ในเขตภาคใต้ด้วย.

โค้กร่วมโหมโรงกระแสฟุตบอลโลก 2018 ด้วยการนำถ้วยแชมป์ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ โทรฟี บินมาให้คนไทยได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดที่ภูเก็ต โดยมี คริสติยอง การอมเบอ ร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ระดับโลก... 26 ม.ค. 2561 22:53