วันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ระบาดเมืองแปดริ้ว! แก๊งคอลเซ็นเตอร์ สวมรอย บ.ทีโอที ลวงกดเลขบัตร ปชช.

วุ่นทั่วเมืองแปดริ้ว! แก๊งคอลเซ็นเตอร์ระบาด อ้างตัวเป็น จนท. บ.ทีโอที โทรแจ้งลูกค้า อ้างจะตัดสัญญาณโทรศัพท์ เพราะค้างค่าบริการ ระบบอัตโนมัติลวงกด 1 ใส่เลขบัตร ปชช. ลูกค้ารีเช็ก ถึงรู้ กลลวงแบบใหม่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ 


เวลา 16.00 น. วันที่ 18 ม.ค.61 พ.ต.ท.อำนาจ ยิ้มเนียม รองผู้กำกับการปราบปราม สถานีตำรวจูธรเมืองฉะเชิงเทรา เดินทางเข้าตรวจสอบยังศูนย์บริการลูกค้า สาขาฉะเชิงเทรา บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ถนนศรีโสธรตัดใหม่ ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา หลังตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา มีประชาชนที่เป็นลูกค้าของบริษัท ทีโอที ในจังหวัดฉะเชิงเทรา เดินทางเข้าสอบถามถึงเหตุการณ์ หลังมีโทรศัพท์แจ้งจะทำการระงับสัญญาณเนื่องจากค้างค่าบริการรายเดือน


ด้านนางสาวธัญภัส บุญญาวัฒน์ นักบริหารงานทั่วไป 6 ศูนย์บริการลูกค้า สาขาฉะเชิงเทรา บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ช่วงบ่ายที่ผ่านมา มีกลุ่มมิจฉาชีพ อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ของบริษัท โทรมาเข้ามา อ้างว่าจะระงับสัญญาณของศูนย์บริการเนื่องจากค้างค่าบริการ ตนเองจึงทำตามกลุ่มมิจฉาชีพ แนะนำให้กด 1 เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนต่อไป พร้อมขอเลขบัตรประจำตัวประชาชน ตนเองจึงวางสาย และมั่นใจว่าเป็นแก๊งมิจฉาชีพอย่างแน่นอน

เธอกล่าวต่อว่า ทราบข้อมูลทางบริษัทไม่มีนโยบายในการโทรทวงค่าบริการลูกค้า จะมีเพียงแต่แจ้งผ่านระบบ SMS และการส่งหนังสือแจ้งเตือนยอดค่าใช้บริการค้างชำระเท่านั้น หากลูกค้ามีข้อสงสัยหรือเกิดเหตุในลักษณะนี้ให้วางสายอย่าหลงเชื่อให้หมายเลขบัตรประชาชนอย่างเด็ดขาด หรือให้โทรศัพท์สอบถามได้ที่ Contact Center 1100 ได้ตลอด 24 ชม. โดยตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา มีลูกค้าเดินทางมาสอบถามแล้วไม่ต่ำกว่า 50 ราย


ขณะที่ นางอำนวย อ่อนนาค ลูกค้าของบริษัท ทีโอที ที่เดินทางเข้าว่าสอบถามยังศูนย์บริการ ได้เปิดเผยว่า ตนเองได้รับโทรศัพท์ในลักษณะเดียวกัน แจ้งว่าจะระงับสัญญาณภายในระยะเวลา 2 ชม.นี้ ให้ตนเอง กด 1 เพื่อฟังคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ แต่ตนเองเอะใจจึงได้วางสาย พร้อมเดินทางเข้าสอบถามยังศูนย์บริการลูกค้า จึงทราบว่าถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอก

วุ่นทั่วเมืองแปดริ้ว! แก๊งคอลเซ็นเตอร์ระบาด อ้างตัวเป็น จนท. บ.ทีโอที โทรแจ้งลูกค้า อ้างจะตัดสัญญาณโทรศัพท์ เพราะค้างค่าบริการ ระบบอัตโนมัติลวงกด 1 ใส่เลขบัตร ปชช. ลูกค้ารีเช็ก ถึงรู้ กลลวงแบบใหม่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ 18 ม.ค. 2561 21:17 ไทยรัฐ