วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

แบรนด์ใหม่จากเบนซ์

รุกตลาดรถหรูบ้านเราอย่างต่อเนื่องสำหรับค่ายเมอร์เซเดส–เบนซ์ (ประเทศไทย)

ล่าสุด เมื่อปลายปีที่แล้วได้เรียกเสียงฮือฮาด้วยการเปิดตัวแบรนด์ใหม่รุกเข้มตลาดรถพรีเมียมบ้านเรา นอกเหนือจากที่ทำตลาดอยู่แล้ว ได้แก่ เมอร์เซเดส–เบนซ์, เมอร์เซเดส–มายบัค และ อีคิว แบรนด์รถปลั๊กอินไฮบริด

นั่นคือ “เมอร์เซเดส–เอเอ็มจี”

เบนซ์ประกาศว่านี่คือแบรนด์รถสปอร์ตแถวหน้าของโลก หัวใจของแบรนด์นี้คือการรังสรรค์ยนตรกรรมที่สามารถ “ขับเคลื่อนทุกสมรรถนะ” มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัย เต็มเปี่ยมด้วยนวัตกรรมเพื่อมอบความโฉบเฉี่ยวและเร้าอารมณ์ในทุกการขับขี่

การเปิดตัวในบ้านเราเมื่อปลายปีที่แล้วยังถือเป็นส่วนหนึ่งของการร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 50 ปี ของแบรนด์เมอร์เซเดส–เอเอ็มจี

ประเดิมการเปิดตัวด้วยการแนะนำ 2 รุ่นเฉียบ เริ่มด้วย “เมอร์เซเดส–เอเอ็มจี จีทีอาร์” รถสปอร์ตรุ่นแรกของเบนซ์ที่นำเทคโนโลยีรถแข่งมาประยุกต์ใช้

ด้านหน้าลาดต่ำ กระจังหน้าแบบแพนอเมริกาน่า กริล ยื่นออกไปคล้ายจมูกฉลามช่วยลดแรงกดที่ด้านหลังตัวรถ ห้องโดยสารภายในแต่งด้วยชุดแต่งเอเอ็มจี

เครื่องยนต์ขนาด 4.0 ลิตร วี 8 เทอร์โบคู่ ขุมพลัง 585 แรงม้าที่ 6,250 รอบ/นาที แรงบิด 700 นิวตันเมตร ที่ 1,900-5,500 รอบต่อนาที อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ที่ 3.6 วินาที ความเร็วสูงสุด 318 กม./ชม.

สนนราคาเริ่มต้น 17.4 ล้านบาท

อีกรุ่น “เมอร์เซเดส–เอเอ็มจี จีทีซี” รถโรดสเตอร์สมรรถนะดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี

เสริมสปอยเลอร์หลังให้ใหญ่ขึ้น ล้อหลังถูกปรับให้ใหญ่ขึ้น ฝากระโปรงหน้ายาว ยังมีหลังคาผ้าใบ 3 ชั้น กางเปิดหรือเลื่อนปิดได้อัตโนมัติภายในเวลา 11 วินาที

เครื่องยนต์ขนาด 4.0 ลิตร วี 8 เทอร์โบคู่ ขุมพลัง 557 แรงม้าที่ 5,750-6,750 รอบ/นาที แรงบิด 680 นิวตันเมตร ที่ 1,900-5,500 รอบต่อนาที อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ที่ 3.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 316 กม./ชม.

ราคาเริ่มต้น 16.8 ล้านบาท

เอื๊อก!!!

เกสตาโป
gestapone@thairath.co.th

เมื่อปลายปีที่แล้วได้เรียกเสียงฮือฮาด้วยการเปิดตัวแบรนด์ใหม่รุกเข้มตลาดรถพรีเมียมบ้านเรา นอกเหนือจากที่ทำตลาดอยู่แล้ว ได้แก่ เมอร์เซเดส–เบนซ์, เมอร์เซเดส–มายบัค และ อีคิว แบรนด์รถปลั๊กอินไฮบริด 13 ม.ค. 2561 14:27 13 ม.ค. 2561 14:29 ไทยรัฐ