วันพุธที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ผลหวยไทยรัฐงวดนี้จะออกอะไร ติดตามผลหวยงวดนี้ ตรวจหวย ตรวจสลากกินแบ่งรัฐบาล เช็คหวยและตรวจสลากที่ต้องต้องแม่นยำ
ผลหวยไทยรัฐงวดนี้จะออกอะไร ติดตามผลหวยงวดนี้ ตรวจหวย ตรวจสลากกินแบ่งรัฐบาล เช็คหวยและตรวจสลากที่ต้องต้องแม่นยำ

อินสตาแกรมมองพฤติกรรมการใช้งานปีนี้ โซเชียลมีเดียจะเป็นแหล่งช็อปปิ้งที่สำคัญ

นายพอล เว็บสเตอร์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาและสร้างสรรค์แบรนด์ อินสตาแกรม ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก Facebook กล่าวว่า สิ่งที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในปี 2561 ซึ่งเป็นข้อมูลจากพฤติกรรมของผู้ใช้อินสตาแกรมที่เราสังเกตเห็นในปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นชุมชนที่แข็งแกร่ง ด้วยสมาชิกมากถึง 800 ร้อยล้านคน ในปีนี้จากการที่แบรนด์ต่างๆเริ่มได้รับผลประโยชน์จากการเชื่อมโซเชียลมีเดียจะกลายเป็นแหล่งซื้อขาย และจะช่วยกระตุ้นยอดขายผ่านช่องทางโซเชียลได้เป็นอย่างดี ตลอดปีที่ผ่านมาในสหรัฐฯเราได้ทดลองฟีเจอร์ Shopping ในอินสตาแกรม จะได้แนะนำฟีเจอร์นี้ไปยังประเทศต่างๆเพิ่มมากขึ้นในปีนี้

สำหรับวิดีโอคาดการณ์ว่าในปี 2562 ร้อยละ 72 ของยอดการชมวีดิโอออนไลน์ทั้งหมดจะเกิดขึ้นบนโทรศัพท์มือถือ ซึ่งช่วยสร้างโอกาสครั้งสำคัญให้กับแบรนด์ต่างๆในการใช้ความคิดสร้างสรรค์ และการสร้างประสบการณ์วีดิโอที่น่าสนใจที่จะช่วยดึงดูดผู้บริโภคผ่านเนื้อหาที่อยู่ในมือของพวกเขา ทั้งนี้ เราคาดหวังว่าข้อมูลแบบชั่วคราวอย่าง Stories จะได้รับความนิยมมากขึ้น

การส่งข้อความจะกลายเป็นพื้นที่สำหรับธุรกิจ นอกเหนือจากการเปลี่ยนผ่านสู่การใช้โทรศัพท์มือถือแล้ว เรายังเห็นผู้คนเปลี่ยนวิธีการสื่อสารด้วยการส่งข้อความ ซึ่งเป็นรูปแบบการสื่อสารที่รวดเร็ว ตรงไปตรงมา และเป็นส่วนตัว ผู้คนต้องการที่จะสื่อสารกับธุรกิจต่างๆ ในวิธีการที่รวดเร็วและเป็นกันเองมากขึ้น เช่นเดียวกับวิธีสื่อสารกับเพื่อนฝูง ร้อยละ 64 ของผู้คนเลือกส่งข้อความเพื่อติดต่อสื่อสารกับธุรกิจ แทนการใช้โทรศัพท์หรือส่งอีเมล เราคาดการณ์ว่าจำนวนนี้จะเติบโตขึ้นในปี 2561 และจะเห็นการซื้อขายผ่านการส่งข้อความมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ขณะที่ธุรกิจขนาดเล็กจะช่วยกระตุ้นให้เกิดนวัตกรรมด้านการตลาด.