วันอังคารที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

เอพีมั่นใจอสังหาฯ ปี 61 โตตาม ศก. จับมือมิตซูบิชิ เอสเตทฯ เปิด 4 คอนโด

ผู้บริหารเอพีมั่นใจศักยภาพไทยปี 61 แข็งแกร่ง ผนึกกำลังมิตซูบิชิ เอสเตทฯ เดินหน้าลงทุนต่อเนื่องใน 4 คอนโดใหม่ ชี้ธุรกิจอสังหาฯ แข่งขันกันในหมู่ 10 รายใหญ่ในตลาดหลักทรัพย์...

นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ เอพี ผู้ทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ กล่าวว่า เอพียกระดับความร่วมมือทางธุรกิจที่แข็งแกร่งกับมิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป หรือ MECG ยิ่งขึ้นเป็นปีที่ 5 ต้นปี 2561 เอพีและมิตซูบิชิ เอสเตทฯ มีแผนที่จะพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมระดับกลาง-บนอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงต้นปี มีการลงนามสัญญาความร่วมมือพัฒนาคอนโดมิเนียมร่วมกัน 4 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 23,000 ล้านบาท โดย LIFE สุขุมวิท 62 จะเป็นโครงการแรกที่พร้อมเปิดในเดือนมีนาคม ผ่านระบบ AP i-Booking และโครงการอื่นๆ จะทยอยเปิดตัวตามแผนงานที่กำหนดไว้ ณ ปัจจุบันรวมมูลค่าโครงการร่วมทุน 5 ปี สูงถึง 74,430 ล้านบาท

ทั้งนี้ เอพีและมิตซูบิชิ เอสเตทฯ ถือเป็นพันธมิตรธุรกิจรายเดียวที่มีโมเดลร่วมทุนแบบการจัดตั้งบริษัทแม่ในไทย ภายใต้ชื่อ บริษัท พรีเมียม เรสซิเดนท์ จำกัด เพื่อทำหน้าที่บริหารจัดการโครงการภายใต้การร่วมทุน ซึ่งในปีนี้มิตซูบิชิ เอสเตทฯ ได้ส่งทีมงานจากญี่ปุ่นที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านมานั่งทำงานประจำร่วมกับทีมงานเอพีเพิ่มมากขึ้น เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการอนุมัติ และดำเนินการต่างๆ แผนการร่วมทุนกับกลุ่มมิตซูบิชิ เอสเตทฯ ยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างการเติบโตทางธุรกิจแบบก้าวกระโดด ปีที่ผ่านมา เอพีพัฒนาคอนโดมิเนียมร่วมทุนในสเกลใหญ่ขึ้น ทั้ง LIFE วิทยุ LIFE ลาดพร้าว และ LIFE อโศก-พระราม 9 ซึ่งทั้ง 3 โครงการส่งผลให้ยอดขายในส่วนคอนโดมิเนียมโตขึ้นมากถึง 180% หากเทียบกับปีก่อนหน้า

นายอนุพงษ์ กล่าวถึงภาพรวมตลาดอสังหาฯในปี 2561 ว่า มีแนวโน้มเติบโตขึ้นตามการคาดการณ์การเติบโตของเศรษฐกิจประเทศที่น่าจะเติบโตถึง 3.8–4% กิจกรรมการตลาดและบรรยากาศตัดสินใจซื้อสินค้าของผู้บริโภคปรับตัวดีขึ้นตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา ต่อเนื่องจนถึงต้นปีนี้ การแข่งขันในตลาดอสังหาฯ ยังคงเกิดจากผู้ประกอบการรายใหญ่ประมาณ 10 ราย ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่ถือครองส่วนแบ่งอยู่ประมาณ 80% ดังนั้น ผู้ประกอบการที่หวังโตต่อต้องปรับกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจและพฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงเร็วและแบ่งย่อยเป็นกลุ่มที่ซับซ้อน และต้องบาลานซ์พอร์ตสินค้าคอนโดมิเนียมและแนวราบให้สมดุล โดยเชื่อว่าสินค้าคอนโดมิเนียมที่ตอบตลาดระดับกลางถึงบนมีแนวโน้มเติบโตได้ดี เพราะมีซัพพลายในตลาดไม่มาก และสต๊อกส่วนใหญ่ถูกระบายออกไปในปีที่ผ่านมา ขณะที่สินค้าแนวราบยังโตได้ต่อเนื่องจากกำลังซื้อเรียลดีมานด์.

ผู้บริหารเอพีมั่นใจศักยภาพไทยปี 61 แข็งแกร่ง ผนึกกำลังมิตซูบิชิ เอสเตทฯ เดินหน้าลงทุนต่อเนื่องใน 4 คอนโดใหม่ ชี้ธุรกิจอสังหาฯ แข่งขันกันในหมู่ 10 รายใหญ่ในตลาดหลักทรัพย์... 9 ม.ค. 2561 13:36 9 ม.ค. 2561 13:55 ไทยรัฐ