วันอาทิตย์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

บขส.รับผิด พนักงานไล่ผู้โดยสาร มอบเยียวยา ปรับ5พัน พักใบอนุญาต 1เดือน

บขส.ยอมรับผิดกรณีพนักงานบนรถปรับอากาศสาย กรุงเทพฯ-เกาะสมุย ไล่ผู้โดยสารลงระหว่างทาง พร้อมกราบขอโทษครอบครัวผู้โดยสาร มอบเงินเยียวยา ขณะขนส่งสั่งปรับคนขับรถ 5,000 บาท พักใบอนุญาตขับรถ 1 เดือน และเรียกเข้าอบรม 3 ชั่วโมง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 ม.ค. ทางด้าน น.ส.พรพิมล กลิ่นหอม นายสถานีเดินรถสุราษฎร์ธานี บริษัทขนส่ง จำกัด พร้อมด้วย นายวรกิตติ ไชยชนะ หัวหน้าสำนักงานขนส่ง จ.สุราษฎร์ธานี (สาขาเกาะสมุย) ได้เชิญครอบครัวของ นายมงคล ทองโบราณ ทั้งภรรยาและลูกทั้ง 2 คน เดินทางมายังสถานีขนส่งผู้โดยสารอำเภอเกาะสมุย เพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดจากปากของครอบครัวของนายมงคล ที่ถูกบริกรบนรถปรับอากาศประจำทางสาย กรุงเทพฯ-เกาะสมุย ให้ลงจากรถที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เมื่อช่วงดึกของคืนวันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากลูกชายคนเล็กของนายมงคล ร้องไห้เสียงดัง จนทำให้คบขับรถคนที่ 2 นอนหลับพักผ่อนไม่ได้

โดยทางด้าน น.ส.พรพิมล กลิ่นหอม ได้กล่าวขอโทษในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของนายมงคล ที่ทางพนักงานของบริษัทได้ตัดสินใจผิดพลาดลงไป พร้อมทั้งได้มอบเงินเยียวยาให้กับทางผู้เสียหายที่ต้องใช้จ่ายในการเดินทาง รวมทั้งค่าที่พัก เป็นจำนวน 4,730 บาท นอกจากนี้ทาง น.ส.พรพิมล ยังกล่าวอีกว่า ทางบริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางบริษัทเองก็ได้มีบทลงโทษกับพนักงานในเรื่องนี้อยู่แล้ว นอกจากนี้ทางบริษัทจะได้มีการแก้ไขเรื่องที่เกิดขึ้น โดยการจัดอบรมพนักงานของบริษัทในเรื่องของการให้บริการผู้โดยสารให้ดีกว่านี้

ส่วนทางด้าน นายวรกิตติ ไชยชนะ หัวหน้าสำนักงานขนส่ง จ.สุราษฎร์ธานี (สาขาเกาะสมุย) เปิดเผยว่า ทางขนส่งเองในวันนี้ก็ได้มีการเปรียบเทียบปรับคนขับรถคันดังกล่าว ฐานไม่นำพาผู้โดยสารส่งเดินทางไปถึงจุดหมายปลายทาง เป็นจำนวนเงิน 5,000 บาท ซึ่งเป็นอัตราโทษปรับที่สูงสุด นอกจากนี้จะมีการดำเนินสั่งพักใบอนุญาตขับรถกับนายกิตติพงศ์ สายสุด คนขับรถคนที่ 1 และนายสถาพร อยู่เกิด คนขับรถคนที่ 2 เป็นเวลา 1 เดือน และจะเรียกทั้งคนขับและบริกรบนรถเข้าอบรมที่ขนส่งเป็นเวลา 3 ชม. พร้อมทั้งจะทำหนังสือถึงบริษัท ขนส่ง จำกัด ให้ดำเนินแก้ไขเรื่องดังกล่าว เพื่อไม่ให้เหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้นอีก

ขณะที่ นายมงคล ทองโบราณ และครอบครัว กล่าวว่า ก็มีความรู้ดีขึ้นที่ทางบริษัท ขนส่ง จำกัด ได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของตน แต่ก็อยากฝากให้ทุกคนทราบว่า ลูกชายคนเล็กของตนร้องไห้เสียงดังก็จริง แต่ไม่ได้ร้องไห้นานเกือบ 2 ชม. อย่างที่ทางพนักงานบนรถของบริษัทออกมาให้ข้อมูลกับสื่อก่อนหน้านี้ จึงอยากให้ทุกคนรับรู้ข้อมูลที่ถูกต้องตรงกันในเรื่องนี้ ในส่วนเรื่องเงินเยียวยาก็รู้สึกพอใจที่ได้เงินค่าใช้จ่ายในการเดินทางกลับคืนมา แต่อยากฝากให้บริษัทได้มีการแก้ไขปรับปรุงเกี่ยวกับเรื่องการบริการและดูแลผู้โดยสารบนรถให้ดีมากกว่านี้ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้กับครอบครัวอื่นอีก.