วันอังคารที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

น้ำมะพร้าวพร้อมดื่มในไทยขึ้นหม้อ เจ้าใหญ่นำแบรนด์ขายดีต่างประเทศลุย

กลุ่มโคคา-โคลาเดินหน้าธุรกิจตั้งแต่ต้นปี เปิดตัวน้ำมะพร้าวพร้อมดื่มแบรนด์ ซิโค่ ทำตลาดในเมืองไทย หลังประสบความสำเร็จมาแล้วในเมืองนอก ชี้ตลาดในไทยยังโตได้อีก...

นางการะเกด ภูริพัฒน์ ผู้จัดการสื่อสารการตลาด บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ทำธุรกิจน้ำอัดลมและเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ กล่าวว่า เนื่องจากความต้องการสินค้าเพื่อสุขภาพในประเทศไทย โดยเฉพาะกลุ่มผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างชัดเจน ประกอบกับมูลค่าตลาดน้ำมะพร้าวทั่วโลกมีแนวโน้มจะเติบโตขึ้นถึง 50% ภายในปี 2020 ขณะที่ประเทศไทย มั่นใจว่า ตลาดน้ำมะพร้าวยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมากจึงเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ชื่อ ซิโค่ น้ำมะพร้าว 100% เกรดพรีเมียม ซึ่งประสบความสำเร็จมาแล้วในกว่า 10 ประเทศทั่วโลก เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นนำเสนอผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเพื่อตอบสนองความต้องการและเป็นทางเลือกให้ผู้บริโภคทุกเพศ ทุกวัย ตอบรับเทรนด์ใหม่ของผู้บริโภคที่นิยมผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ และมาจากธรรมชาติ โดยตลาดน้ำมะพร้าวในบรรจุภัณฑ์เป็นตลาดเครื่องดื่มที่มีศักยภาพในการเติบโตได้อีก

ทั้งนี้ จุดเด่นของซิโค่คือ เป็นน้ำมะพร้าวจากธรรมชาติ 100% เกรดพรีเมียม ไม่ผสมน้ำมะพร้าวเข้มข้นและไม่เติมน้ำตาลเพิ่ม รสชาติดีแบบธรรมชาติ ปราศจากสารแต่งกลิ่น สีและรส ดีต่อสุขภาพปราศจากไขมันและคลอเรสเตอรอล ทั้งยังอุดมไปด้วยแร่ธาตุโพแทสเซียม ซึ่งช่วยในการให้พลังงาน คืนความสดชื่นให้ร่างกายได้อย่างรวดเร็ว คัดสรรและผลิตจากมะพร้าวอ่อนคุณภาพภายในประเทศ ที่สะอาดและปลอดภัย เหมาะกับผู้บริโภคทุกเพศวัย มั่นใจว่าซิโค่ จะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากผู้บริโภคชาวไทย เนื่องจากเป็นตัวเลือกใหม่ที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด

นางการะเกด กล่าวต่อว่า สรุปในระดับโลกตลาดเครื่องดื่มน้ำมะพร้าวน่าจะมีการเติบโตขึ้นมากกว่าเท่าตัว ทั้งในด้านขนาดและมูลค่าตลาดจากประมาณ 7 แสนล้านบาท เป็น 1.5 ล้านล้านบาทภายในปี 2020 และคาดว่า ตลาดในเมืองไทยจะเติบโตในทิศทางเดียวกัน