วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ผลหวยไทยรัฐงวดนี้จะออกอะไร ติดตามผลหวยงวดนี้ ตรวจหวย ตรวจสลากกินแบ่งรัฐบาล เช็คหวยและตรวจสลากที่ต้องต้องแม่นยำ
ผลหวยไทยรัฐงวดนี้จะออกอะไร ติดตามผลหวยงวดนี้ ตรวจหวย ตรวจสลากกินแบ่งรัฐบาล เช็คหวยและตรวจสลากที่ต้องต้องแม่นยำ

ย้ายโครงสะพานรัชโยธิน, เกษตร ไปทำใหม่ที่หทัยราษฎร์, บางแวก

นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยว่า ตามที่ กทม.อนุญาตให้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เข้าใช้พื้นที่บริเวณแยกรัชโยธิน และบริเวณแยกเกษตรศาสตร์ โดยให้ รฟม.รื้อโครงสร้างสะพานเหล็กทั้ง 2 แห่งออก เพื่อใช้พื้นที่ก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต แต่มีเงื่อนไขว่า เมื่อ รฟม.รื้อย้ายแล้วจะต้องนำโครงสร้างสะพานเหล็กไปติดตั้งในตำแหน่งใหม่ที่ กทม.ให้ความเห็นชอบและในสภาพพร้อมใช้งานให้ผู้สัญจรใช้รถใช้ถนนได้อย่างมั่นคงแข็งแรงและปลอดภัย กรณีนี้ สำนักการโยธา กทม.ได้สำรวจจุดติดตั้งสะพานเหล็กข้ามแยกแห่งใหม่ ที่มีความเหมาะสมทั้งด้านกายภาพ วิศวกรรมจราจร และความเหมาะสมในการใช้งานของสะพานดังกล่าว จำนวน 2 แห่ง ประกอบด้วย 1.บนถนนหทัยราษฎร์ แยกถนนหทัยมิตรและคู้บอน (ไปรามอินทรา) ความยาว 950 เมตร ซึ่งจะใช้โครงสร้างสะพานเหล็กเดิมที่รื้อย้ายจากแยกเกษตรฯในการก่อสร้างติดตั้ง

และ 2. บนถนนพุทธมณฑลสาย 2 บริเวณแยกตัดกับถนนบางแวก ความยาว 590 เมตร ซึ่งจะใช้โครงสร้างสะพานเหล็กที่รื้อย้ายจากแยกรัชโยธินในการก่อสร้างติดตั้ง ขณะนี้ รฟม.รับทราบตำแหน่งที่จะติดตั้งสะพานเหล็กข้ามทางแยกแห่งใหม่แล้ว อยู่ระหว่างออกแบบวางแผนการก่อสร้าง ทั้งนี้ โครงสร้างสะพานเหล็กข้ามแยกเกษตรศาสตร์เดิมมีความกว้าง 12 เมตร จำนวน 3 ช่องจราจรไป-กลับ ความยาว 1,140 เมตร ส่วนสะพานข้ามแยกรัชโยธินมีความกว้าง 16.50 เมตร จำนวน 4 ช่องจราจรไป-กลับ ความยาว 575 เมตร.