วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
เจ้ามอเตอร์สปอร์ต

เจ้ามอเตอร์สปอร์ต

  • Share:

วันก่อนผมมีโอกาสได้ไปร่วมงานแถลงข่าว ปตท. เปิดตัวเป็นผู้สนับสนุนหลักให้กับศึกจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี” ที่ ปตท.สำนักงานใหญ่ ถ.วิภาวดีรังสิต

พับผ่ากว่าจะหาที่จอดรถได้นานเกือบชั่วโมง

สถานที่จอดรถของสื่อมวลชนที่เจ้าของงานจัดไว้ให้ก็ไกล๊ไกล แถมไม่มีที่ว่างให้เสียบ ถนนก็เป็นหลุมเป็นบ่ออย่างกับโลกพระจันทร์ รถตู้ที่คอยให้บริการรับส่งก็มีบ้างไม่มีบ้าง บางคนรอไม่ไหว ใช้วิธีเดินเอาก็แล้วกัน

เลยกลายเป็นว่า กว่าจะมาถึงงานผู้สื่อข่าวที่เดินมาศีรษะกลายเป็นสีแดงกันทุกคน แต่เท่านั้นยังไม่พอ การแถลงข่าวดันเริ่มช้ากว่ากำหนดไปตั้งเกือบชั่วโมง นี่แสดงให้เห็นถึงการทำงานแบบไทยๆ

ทั้งหมดนี้ไม่เขียนติงก็คงจะไม่ไหว

เริ่มต้นก็ไม่ประทับใจเอาเสียแล้ว!!!

คราวหน้าคราวหลังจะจัดงานแบบนี้กรุณาเตรียมพร้อมและตรงเวลาให้มากกว่านี้ เพราะถ้าถึงเวลาจริงต้องทำงานกับฝรั่งมืออาชีพ เขาจะดูถูกเราได้

ไม่อยากให้เสียชื่อประเทศ

เอ้า...บ่นถึงข้อควรปรับปรุงไปแล้ว ไม่อยากให้มากไป เดี๋ยวจะหาว่าเอาแต่ใจ เขียนถึงเรื่องดีๆบ้างดีกว่า

ในวันเดียวกัน ปิยะพงษ์ หวังใจสุข พ่อหนุ่มรูปหล่อประชาสัมพันธ์คนเก่งของ บ.ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เข้ามาสวัสดีปีใหม่ (ล่วงหน้า) กับทีมข่าวกราวกีฬาไทยรัฐพอดี เลยได้มีโอกาสพูดคุยกันพอสังเขป

ซึ่งในช่วงหลังมานี้คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่าทีมแข่งรถจักรยานยนต์ของยามาฮ่าสร้างผลงานได้โดดเด่นกว่าทีมอื่นๆ ว่าแล้วก็เลยถือโอกาสใช้งานให้เจ้าตัวช่วยสรุปผลงานของทีมแข่งยามาฮ่าให้ด้วย

เขาสาธยายให้ฟังจนผมจำไม่หมด เอาเป็นว่าเขียนให้ทราบกันถึงเฉพาะรายการสำคัญๆที่จำได้ก็แล้วกัน

ในระดับเอเชีย นักบิด “ยามาฮ่าไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม” ครองแชมป์ในรุ่น SuperSports 600 cc ได้ถึง 3 สมัย จากฝีมือของ “ตั้น” เดชา ไกรศาสตร์ (ปี 2007, 2010), “เบียร์” เฉลิมพล ผลไม้ (ปี 2009) และในปี 2016 ก็สามารถคว้าแชมป์รุ่น Asia Production 250 cc ได้จาก “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์

สำหรับศึกชิงแชมป์เอเชียปีนี้ในรายการ เอเชีย โรด เรสซิง แชมเปียนชิพ 2017 ในรุ่น Asia Production 250 cc นักบิดยามาฮ่าสามารถยืนโพเดียมได้มากถึง 8 เรซ และ “ตี” อนุภาพ ซามูล ก็จบการแข่งขันในปีนี้ในอันดับที่ 3 จากนักแข่งที่เข้าร่วมการแข่งขันรวมทั้งหมด 53 คน

ส่วนในรุ่น Super Sports 600 cc นักแข่ง “ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรสซิง ทีม” สามารถยืนโพเดียมรวมกันได้ถึง 6 ครั้ง โดยเดชา ไกรศาสตร์ ยืนโพเดียม อันดับ 1 และ 2 ได้อย่างละครั้ง และ เฉลิมพล ผลไม้ ยืนโพเดียมอันดับ 2 และ 3 ได้อย่างละครั้ง ก่อนที่ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ซึ่งได้ลงแข่งขันด้วยสิทธิ์ไวลด์การ์ดจะคว้าอันดับ 1 ได้ทั้ง 2 เรซ ต่อหน้ากองเชียร์ชาวไทย ที่ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

นอกจากนี้ การแข่งขันในประเทศปีนี้ นักบิด “ยามาฮ่า ไรเดอร์ส คลับ เรสซิง ทีม” ก็ต้องถือว่าเป็นเต้ย พวกเขาคว้าแชมป์มาได้ 2 จาก 3 รุ่นที่ถือว่าเป็นไฮไลต์ ในศึกชิงแชมป์ประเทศไทย “ออล ไทยแลนด์ ซุปเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิพ 2017”

โดยรุ่น ST1 “โซ่” อานนท์ สังวาลย์ ผงาดคว้าแชมป์ประเทศไทยอย่างยิ่งใหญ่ รุ่น SB1 “ซุป” อนุชา นาคเจริญศรี คว้าตำแหน่งรองแชมป์ประเทศไทย และรุ่น SS1 “เบิร์ด” ประวัติ ญาณวุฒิ คว้าตำแหน่ง แชมป์ประเทศไทยได้อย่างสมศักดิ์ศรี

ผมสรุปรวมๆเอาเป็นว่า “ทีมยามาฮ่า” คือเจ้าแห่งวงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทยในยุคนี้ มันก็คงจะไม่ผิดนัก

และก็คงจะไม่มีใครกล้าเถียง...

พาวเวอร์บอมบ์

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้