วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ถั่วแระญี่ปุ่นแช่แข็งพร้อมกินได้รับความนิยม "มินนะมาเมะ" ตั้งเป้าลุยต่างจังหวัด

"LACO" เผยถั่วแระญี่ปุ่นแช่แข็งพร้อมรับประทานได้รับความนิยมดีมาก เตรียมเดินหน้าส่งสินค้าแบรนด์ "มินนะมาเมะ" ขายห้างต่างจังหวัดเต็มสูบ หลังปักธงวางขายในห้างครอบคลุมพื้นที่ กทม...

นายกมลภพ ทิพย์ปาละ ผู้จัดการแผนกพัฒนาการตลาด บริษัท ลานนาเกษตรอุตสาหกรรม จำกัด หรือ LACO ผู้ผลิต จำหน่ายและส่งออกถั่วแระญี่ปุ่นพร้อมรับประทาน ผลไม้แช่แข็งเคลือบช็อกโกแลต และอาหารไทยพร้อมรับประทาน กล่าวว่า ภาพรวมผลประกอบการปี 2560 เติบโตดีกว่าปีที่ผ่านมา แต่ยังไม่เป็นไปตามเป้าหมายเนื่องจากวัตถุดิบสินค้าหลักของบริษัทฯ ซึ่งมีสัดส่วนรายได้สูงสุด นั่นคือ ถั่วแระได้ผลผลิตไม่เพียงพอตามความต้องการเนื่องจากประสบภาวะน้ำท่วมในปีนี้ และต่อเนื่องจากปี 2559 ที่ประสบภัยแล้ง ส่วนในปีหน้ามุ่งมั่นเดินหน้าทำตลาดเต็มที่เพื่อให้เติบโตตามเป้า พร้อมขยายสัดส่วนรายได้จากในประเทศเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ สินค้าหลักของบริษัทฯ คือ ถั่วแระญี่ปุ่นแช่แข็งพร้อมรับประทาน ผลไม้แช่แข็งเคลือบช็อกโกแลต และอาหารไทยพร้อมรับประทาน

นายกมลภพ กล่าวต่อว่า สำหรับสินค้ากลุ่มถั่วแระญี่ปุ่นพร้อมรับประทานนั้น เป็นสินค้าที่ทำรายได้หลัก โดยผลิตส่งออกไปยังประเทศญี่ปุ่นนานแล้ว เพิ่งทำตลาดในประเทศไทยได้ประมาณ 3 ปี 80% ผลิตโออีเอ็มส่งไปญี่ปุ่น ส่วนตลาดในไทยผลิตโออีเอ็มส่งร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น และทำตลาดเองในแบรนด์ "มินนะมาเมะ" วางขายตามห้างสรรสินค้าและซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วไป ส่วนแผนในปีหน้าจะขยายตลาดไปยังต่างจังหวัดให้ครอบคลุมมากขึ้น ล่าสุด อยู่ระหว่างเจรจากับห้างค้าปลีกรายใหญ่ 2 ราย รวมทั้งห้างท้องถิ่นต่างๆ

ขณะนี้ ตลาดถั่วแระญี่ปุ่นแช่แข็งพร้อมรับประทานขยายตัวค่อนข้างก้าวกระโดด จากเดิมผลิตส่งเซเว่นฯ ประมาณ 20 ตันต่อเดือน เป็น 50-60 ตันต่อเดือน ประกอบกับ 2 ปีที่ทำแบรนด์เองก็ขยายตัวมากขึ้นเรื่อยๆ ได้รับความนิยมจากผู้บริโภค จากเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา ขายในประเทศรวมประมาณ 300 ตันต่อปี เพิ่มเป็นประมาณ 1,100 ตันต่อปี โดยถั่วแระญี่ปุ่นวัตถุดิบทั้งหมดนั้น ปลูกในประเทศไทยทางภาคเหนือ

"เพื่อสานต่อความสำเร็จและต่อยอดธุรกิจ ขณะนี้ นายศุภพงศ์ วงศ์วรรณ ลูกชายเจ้าของบริษัทฯ ยังได้เข้ามาเป็นที่ปรึกษาฝ่ายวิจัยและพัฒนา ได้เข้ามาช่วยดูแลธุรกิจต่อจากรุ่นพ่อแม่ ซึ่งเป็นรุ่นที่ 2 ด้วย โดยเข้ามาช่วยเหลือด้านพัฒนาสินค้าใหม่และเรื่องแบรนด์" นายกมลภพ กล่าว 

Cr. ภาพ www.lannaagro.com

"LACO" เผยถั่วแระญี่ปุ่นแช่แข็งพร้อมรับประทานได้รับความนิยมดีมาก เตรียมเดินหน้าส่งสินค้าแบรนด์ "มินนะมาเมะ" ขายห้างต่างจังหวัดเต็มสูบ หลังปักธงวางขายในห้างครอบคลุมพื้นที่ กทม... 18 ธ.ค. 2560 13:15 18 ธ.ค. 2560 17:41 ไทยรัฐ