วันพุธที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

เพื่อการวิ่งที่มีประสิทธิภาพ 'โค้ชมิกกี้' แนะ 4 ท่าช่วยให้ขาแข็งแรง (คลิป)

ก้าวคนละก้าวของพี่ตูน บอดี้สแลม ฟีเว่อร์ เมื่อหลายคนให้ความสนใจกับการวิ่งมากขึ้น ทำให้วันนี้ โค้ช ’มิกกี้ นนท์ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร' ผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา ปริญญาตรีด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาจากมหาวิทยาลัยโอเรกอน สเตท ของสหรัฐฯ สาขาฟิตเนส แอนด์ นิวทรีชั่น จะมาแนะนำทริก 4 ท่าวิ่งออกกำลังกายเพื่อให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

1.ท่า Power clean จะได้การเสริมสร้างกล้ามเนื้อโดยเฉพาะช่วงล่าง การยืดตัวของข้อเท้า หัวเข่า และเอว 3 ส่วนนี้จะช่วยให้มีคุณมีแรงช่วยในการวิ่งมากขึ้น


2.ท่า Single Leg squash jumps จะได้ส่วนต้นขาด้านหน้าต้นขาด้านหลัง ทำทีละข้างซ้าย-ขวา เพื่อให้เรามีสมดุลมากขึ้น

3.ยืดแขนตรงจับแลนด์มายไว้ เกร็งลำตัวมากขึ้น พอเรามีแกนกลางลำตัวที่แข็งแรง จะทำให้เราวิ่งและทรงตัวได้ดีขึ้น

4.ท่า Exercise ball Pullin จะขาด้านหน้าส่วนแฮมสตริงเป็นหลัก เราต้องฝึกด้านหน้าก็จริง แต่เราก็ต้องฝึกด้านหลังเช่นกัน


โค้ชมิกกี้แนะว่าลองทำสักสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง ประมาณเดือนหนึ่ง แล้วจะรู้ว่าแข็งแรงขึ้นเพียงใด ส่วนคลิปหน้าอยากรู้ว่าจะเป็นคลิปอะไร ต้องติดตาม.

ก้าวคนละก้าวของพี่ตูน บอดี้สแลม ฟีเว่อร์ เมื่อหลายคนให้ความสนใจกับการวิ่งมากขึ้น ทำให้วันนี้ โค้ช ’มิกกี้ นนท์ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร' ผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา ปริญญาตรีด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาจากมหาวิทยาลัยโอเรกอน 14 ธ.ค. 2560 17:33 15 ธ.ค. 2560 15:44 ไทยรัฐ