วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

นอนไม่หลับ ฟังทางนี้ 4 วิธีง่ายๆ ทำแล้วหลับปุ๋ย

เครียด ทิ้งไม่เป็น กินอาหารมื้อหนัก กระทั่งเป็นโรคนอนไม่หลับ และอื่นๆ เป็นอีกหนึ่งสาเหตุหลักที่ทำให้นอนหลับลงยาก เรารวมเคล็ดลับที่ไม่ต้องพึ่งยา เพื่อทำให้คุณนอนหลับง่ายๆ แน่นอน...

1. ห้ามกิน กาเฟอีน ก่อนนอน หรือจริงๆ หลัง 6 โมงเย็นก็ไม่ควร ดังนั้น ชา กาแฟ หรืออะไรที่มีส่วนผสมของกาเฟอีนควรเลี่ยง แนะนำให้ดื่มนมอุ่นๆ ก่อนนอนจะหลับสบาย

2. อย่าตามใจปาก หรือทำเป็นไม่รู้ขีดจำกัดของท้อง แนะนำว่า ก่อนนอน 3-5 ชั่วโมง อย่ากินอะไรหนักๆ เข้าไป เช่น หมูกระทะ หรือบุฟเฟต์ร่างกายจะไม่สามารถย่อยอาหารหนักๆ เหล่านี้ได้ทัน ซึ่งนอกจากจะนอนไม่หลับแล้วก็เสี่ยงเป็นกรดไหลย้อนอีกด้วย

3. อ่านหนังสือ เพราะจะสามารถทำให้ร่างกายหลับได้ดี แต่แนะนำว่า ควรเปิดไฟให้สว่างหน่อยเพราะถ้าไฟสลัวๆ ในห้องนอนใช้อ่านหนังสืออาจจะส่งผลต่อสายตาในระยะยาว

4. สวดมนต์ และนั่งสมาธิ นอกจากสมาธิที่ได้ในการสวดมนต์แล้ว มีการวิจัยหลายตัว ระบุว่า การสวดมนต์หรือนั่งสมาธิทำให้เราหลับสบายอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายวิธี เช่นออกกำลังกายสม่ำเสมอ หรือไม่เครียด ห้ามเอางานไปทำเวลานอน เป็นต้น ก็สามารถช่วยได้ ลองค้นหาวิธีเหล่านี้ดู เพราะการกินยานอนหลับมากๆ เป็นผลร้ายมากกว่าผลดีแน่นอน.

ที่มาภาพ : stoptithinun

ผู้หญิง นอนไม่หลับ เคล็ดลับนอนไม่หลับ วิธีแก้นอนไม่หลับ 12 ธ.ค. 2560 14:22 21 ธ.ค. 2560 13:09 ไทยรัฐ