วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ


เหนื่อยๆ อ่านนี่ 5 วิธีทำให้ร่างกายฟินเว่อร์

ร่างกายและหัวใจต้องสตรองแค่ไหนกับการทำงานในแต่ละวันที่ต้องเจอกับคนหลายรูปแบบ วันนี้ไทยรัฐออนไลน์จะมาแนะนำ 5 วิธีสร้างความผ่อนคลายด้วยตัวเองง่ายๆ ใช้เวลาไม่นาน สาวๆ หนุ่มๆ ชาวออฟฟิศซินโดรม พร้อมไหม ไปดูวิธีกันเลย


1. อาบน้ำอุ่น

การชำระล้างร่างกายในทุกๆ วัน นอกจากจะทำให้ร่างกายสะอาดแล้ว เราสามารถเปลี่ยนให้เป็นช่วงเวลาแห่งการผ่อนคลายได้ง่ายๆ เพียงปรับอุณหภูมิของน้ำให้ลดลงแล้วเอาตัวลงไปนอนแช่ในอ่างอาบน้ำ หรือยืนใต้ฝักบัว เพื่อรับพลังแห่งความผ่อนคลายจากสายน้ำอุ่น แล้วปล่อยให้ความตึงเครียดทั้งหลายให้หมดไป เราเคยนะ ที่แบบให้นำฝักบัวกระแทกศีรษะแล้วยืนหลับตาไปเลย รู้สึกผ่อนคลายอย่างบอกไม่ถูกเลยแหละ


2. กลิ่นและสัมผัสเพื่อการผ่อนคลาย

หลายๆ คนมักจะชอบทาครีมและเลือกกลิ่นที่เบาสบาย มีส่วนผสมของน้ำมันหอมระเหย ล่องลอย บางครั้งการนวดเบาๆ ก็ทำให้รู้สึกผ่อนคลายเบาสบายได้แบบคาดไม่ถึงเลย

3. มองไกลๆ

บางคนเลือกที่จะออกไปที่ริมระเบียงเพื่อมองดูดาว และมองหาพระจันทร์ แหงนมองเบาๆ สบายตาสบายใจผ่อนคลายไปอีก

4. ดื่มนมอุ่นๆ ก่อนเข้านอน

นอกจากนมสดจะมีคุณค่าสารอาหาร ที่ช่วงบำรุงดูแลร่างกาย และซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอจากการทำงานมาตลอดทั้งวันแล้ว นมสดยังมีกรดอะมิโน “ทริปโตเฟน” ที่ทำหน้าที่คลายความตึงเครียด ทำให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลาย ง่วง และช่วยให้หลับสบายตลอดทั้งคืน 

5. เปิดเพลงฟังเบาๆ

สไตล์ดนตรีแจ๊ส หรือ อะคูสติก หรือเพลงที่ฟังไม่หนักจนเกินไป ยิ่งฟินถ้าจุดเทียนหอมไปพร้อมๆ กัน บอกเลยงานนี้คุณอาจจะผ่อนคลายแบบนอนหลับไปตอนไหนไม่รู้ตัวเลยจ้ะ.

วิธีคลายความเครียด ความเครียดคนเราเกิดจาก ชาวออฟฟิศซินโดรมอ่านคลายเครียดทางนี้ 4 ธ.ค. 2560 17:09 22 ม.ค. 2561 15:24 ไทยรัฐ