วันศุกร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

SUZUKI อัพเกรด CIAZ ขายราคาเดิมในมอเตอร์เอ็กซ์โป 2017

Suzuki แนะนำรถอีโคคาร์ซีดานสี่ประตูรุ่นอัพเกรด Ciaz อีโคซีดานราคามิตรภาพ ห้องโดยสารกว้างขวาง อัพเกรดฟังก์ชั่นใหม่ในราคาเดิม เสริมทัพอีโคคาร์ของ Suzuki ให้แข็งแกร่ง ตอบรับความต้องการของลูกค้า Suzuki ยังโชว์ยานยนต์ขับเคลื่อนอิสระขนาดเล็ก ที่ Suzuki สนับสนุนทีม HAKUTO มุ่งสู่ภารกิจพิชิตดวงจันทร์ เน้นกลยุทธ์ Sport Marketing กับการเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน ภายใต้ชื่อ AFF Suzuki Cup 2018 จัดมาพร้อมโปรโมชั่นข้อเสนอพิเศษ! บัตรเติมน้ำมัน 5,000 บาท สำหรับลูกค้าที่จองรถทุกรุ่น ทั้งนี้ Suzuki ตั้งเป้ายอดจองในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 1,200 คัน

วัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท  Suzuki Motor Thailand กล่าวว่า “ในเรื่องของคอนเซ็ปต์บูธที่เราได้ย่อส่วนโชว์รูมซูซูกิมาจัดแสดงในงาน ‘มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 34 ซึ่งประกอบด้วยยนตรกรรมคุณภาพหลากหลายรุ่นจาก Suzuki เช่นเคย ตั้งแต่ SUZUKI CIAZ ซึ่งมีการเพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ในราคาเดิม ด้วยการเพิ่มช่องปรับอากาศพร้อมช่องจ่ายไฟสำรองบริเวณคอนโซลตรงกลางสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง เพื่อให้ความสะดวกสบายตลอดการเดินทาง โดยจะมีในรุ่น SUZUKI CIAZ RS ราคา 675,000 บาท สีขาว เพิ่ม 5,000 บาท ส่งเสริมให้ SUZUKI CIAZ เป็นสปอร์ตอีโคซีดานที่เหนือกว่าอีโคซีดานในระดับเดียวกัน สำหรับ SUZUKI SWIFT แฮทช์แบ็กอีโคคาร์ ที่ยังคงได้รับความนิยมจากลูกค้าอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่วันแรกที่เปิดตัวจนมาถึงทุกวันนี้ ก็จะถูกนำมาจัดแสดงคู่กับ SUZUKI CELERIO อีโคคาร์ไซส์เล็กแต่คุณภาพเกินตัว และ SUZUKI ERTIGA รถยนต์อเนกประสงค์ 3 แถว 7 ที่นั่ง พร้อมระบบ One Touch Walk-in ปรับพับเบาะได้อย่างง่ายดายถึง 8 แบบ”

เป็นที่ทราบกันดีว่า Suzuki Motor Thailand ให้การสนับสนุนและพร้อมจุดประกายไอเดียให้กับลูกค้าที่สนใจอยากมีธุรกิจเป็นของตนเอง ผ่านการนำรถกระบะอเนกประสงค์เพื่อการพาณิชย์ SUZUKI CARRY มาดัดแปลงสร้างธุรกิจการค้าเคลื่อนที่อย่าง Carry Food Truck ซึ่งในครั้งนี้ก็มีการนำเสนอไอเดียใหม่ ด้วยการนำรถมาตกแต่งเป็น Carry Beauty Truck เป็นการขยายแนวคิดการค้าเคลื่อนที่ที่จะไม่ได้มีเพียงอาหารอีกต่อไป

Suzuki พัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการผลิตรถยนต์ประหยัดพลังงานและรถยนต์อีโคคาร์อย่างต่อเนื่อง โดยได้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์อีโคคาร์ ตั้งแต่ปี 2555 และจำหน่ายภายในประเทศแล้วกว่า 122,000 คัน (ยอดจำหน่ายถึงเดือนตุลาคม 2560) และมุ่งเน้นสร้างการบริการที่ดีผ่านทางโชว์รูมและศูนย์บริการของผู้จำหน่ายรถยนต์ Suzuki มากกว่า 107 แห่งทั่วประเทศ แสดงถึงศักยภาพและความพร้อม Suzuki จะยังคงพัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์ประหยัดพลังงานที่มีประสิทธิภาพสูงยิ่งขึ้นต่อไปในอนาคต เพื่อตอบรับกับความเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานของโลก และเพื่อตอบรับกับความต้องการรถยนต์ประหยัดพลังงานของผู้บริโภคในปัจจุบันและอนาคต

ในปีนี้ Suzuki ได้มีการนำยานยนต์ขับเคลื่อนขนาดเล็กจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะได้นำไปปฏิบัติภารกิจที่ยิ่งใหญ่และท้าทายระดับโลก นั่นก็คือการลงจอดและสำรวจดวงจันทร์ให้สำเร็จลุล่วง โดยที่มาที่ไปของภารกิจดังกล่าว เริ่มมาจากในปี 2016  Suzuki ได้มีการจับมือกับทีมงาน HAKUTO ซึ่งเป็นทีมงานที่เข้าร่วมในการแข่งขันโปรแกรม Google Lunar XPRIZE การแข่งขันภารกิจพิชิตดวงจันทร์ระดับประเทศ ซึ่งได้รับความสนใจจากประเทศต่างๆ อย่างล้นหลาม การแข่งขันสุดยิ่งใหญ่นี้ ประกอบไปด้วย 3 ภารกิจหลัก ได้แก่ ยานยนต์ที่ออกแบบต้องสามารถลงจอดบนดวงจันทร์ได้สำเร็จ สามารถเดินทางบนพื้นผิวของดวงจันทร์ได้อย่างน้อย 500 เมตร และต้องมีการส่งข้อมูลภาพและวิดีโอที่มีความคมชัดสูงกลับมายังโลก

Suzuki ได้ดำเนินการสนับสนุนและให้คำปรึกษาในหลายๆ ด้านสำหรับภารกิจของ HAKUTO โดยการสนับสนุนที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง ได้แก่ ความสำเร็จในการลดน้ำหนัก และเสริมสร้างความแข็งแกร่งของโครงสร้างยานยนต์ ซึ่งการสร้างและทดสอบการเคลื่อนที่ของยานยนต์ รวมไปถึงการปรับแต่งเครื่องยนต์นั้น อาจจะส่งผลต่อความแข็งแกร่งของยานยนต์ได้ รวมไปถึงมีค่าใช้จ่ายที่สูงและค่อนข้างใช้เวลานานมาก Suzuki ได้แชร์ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับการวิเคราะห์เทคโนโลยีโครงสร้างสำหรับรถยนต์มาปรับใช้ในภารกิจ HAKUTO ซึ่งช่วยให้ทีมงาน HAKUTO สามารถจำลองแบบโครงสร้างของตัวยานยนต์ที่จะใช้ในการปฏิบัติภารกิจ HAKUTO ในคอมพิวเตอร์ได้สำเร็จ เกิดจากความเชี่ยวชาญในการผลิตรถยนต์ขนาดเล็กให้กับผู้บริโภค ในจุดนี้ Suzuki เล็งเห็นถึงความเชื่อมโยงในส่วนของภารกิจ HAKUTO ที่พยายามสร้างสรรค์นวัตกรรมยานยนต์ขนาดเล็กที่จะขึ้นไปวิ่งบนดวงจันทร์ จึงตัดสินใจร่วมเป็นสปอนเซอร์ให้กับภารกิจดังกล่าว เพื่อใช้ความเชี่ยวชาญในเรื่องการผลิตรถยนต์ในการพิชิตภารกิจที่น่าตื่นเต้นนี้

Suzuki พยายามเพิ่มกิจกรรมทางการตลาดเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าและเพื่อสานสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับลูกค้าให้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น โดยยังคงเน้นกลยุทธ์ในการทำ Sport Marketing อย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปี 2561 นี้ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียนจะจัดขึ้นอีกครั้ง และซูซูกิยังคงเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ภายใต้ชื่อ AFF Suzuki Cup 2018 ซึ่งชาวไทยจะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งแรงเชียร์ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ในการแข่งขันฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่และน่าตื่นเต้นเร้าใจนี้อีกครั้งหนึ่ง

Suzuki ยังคงให้ความสำคัญมาอย่างต่อเนื่อง คือ การให้บริการทั้งก่อนและหลังการขาย ในปีนี้สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าคนสำคัญอีกครั้ง ด้วยคะแนนความพึงพอใจที่เพิ่มสูงขึ้น จากผลสำรวจของ เจ.ดี.พาวเวอร์ “ดัชนีด้านบริการงานขายในประเทศไทย ประจำปี 2560” คะแนนของ Suzuki อยู่สูงกว่าค่าเฉลี่ยของกลุ่มรถยนต์แบรนด์ยอดนิยม และครองอันดับ 4 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

การเดินหน้ายกระดับมาตรฐานงานขายและการให้บริการให้เป็นที่ประทับใจ เพื่อเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า ด้วยการเพิ่มโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานทั่วประเทศ 107 แห่ง ซึ่งภายในปีนี้มีแผนที่จะขยายโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานทั่วประเทศให้ครบ 120 แห่ง เพื่อรองรับการให้บริการอย่างครอบคลุมทั่วถึง.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/