วันศุกร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

สวยเป๊ะ! เปิดเคล็ดลับดูแลร่าง 5 ท่าออกกำลังกาย สไตล์ ‘เบเบ้ ธันย์ชนก’

ไทยรัฐออนไลน์มีโอกาสได้เข้าร่วมเปิดตัวชุดคอลเลกชั่นออทั่ม/วินเทอร์ 2017 ที่มีชื่อว่า Arts of an Elysium จาก Pree Boutique Sportswear พร้อมทั้งยังมีการจัดเวิร์คช็อปที่เชิญสาวสวยสุขภาพดี เบเบ้-ธันย์ชนก ฤทธินาคา ร่วมสาธิต 5 ท่าออกกำลังกายกระชับสัดส่วน ที่สาวๆ สามารถทำได้เองง่ายๆ ที่บ้าน เราจึงไม่พลาดเก็บเคล็ดลับหุ่นดีที่สาวๆ ไม่ควรพลาดมาฝากกัน

 

1.ท่าสควอช

ท่าเบสิกที่ผู้หญิงชอบทำ โดยการย่อตัวลงและออกแรงที่ต้นขาและก้น ซึ่งจะเป็นท่าที่ทำให้ต้นขาและก้นกระชับ และที่สำคัญไม่ได้ทำให้ขาใหญ่อย่างที่หลายคนเข้าใจ

2.ท่าเลกลันจ์

เริ่มจากการก้าวขาไปข้างหน้าแล้วย่อขาหน้าลง ท่านี้จะช่วยทำให้ต้นขาด้านในและก้นกระชับขึ้น

3.ท่าชกลม

ที่เวลาชกต้องเกร็งต้นแขนให้มาก และควบคุมการเคลื่อนไหวตลอด จะได้การบริหารต้นแขนให้กระชับขึ้นและไม่ย้วย

4.เตะขาด้านข้าง

ป็นท่าที่ช่วยลดสะโพกและต้นขาด้านข้าง

5.ท่าแพลงก์

เป็นท่าที่ช่วยกระชับทุกส่วนของร่างกาย ตั้งแต่หัวไหล่ ต้นแขน ลำตัว หน้าท้อง และก้น เพราะร่างกายต้องเกร็งทุกสัดส่วน ซึ่งเวลาทำพยายามกดก้นให้ต่ำลง เพราะถ้าทำแล้วก้นสูง น้ำหนักมันจะไปลงที่หัวไหล่และศอกมากเกินไป

ซึ่งท่าออกกำลังกายเหล่านี้สาวเบเบ้ได้แนะนำว่าให้ทำครั้งละ 10-15 ครั้ง และทำต่อเนื่องกัน 3-5 เซต ส่วนท่าแพลงก์ให้จับเวลาทำเซตละ 30 45 หรือ 60 วินาที โดยในแต่ละครั้งให้ทำอย่างน้อย 3 เซต หรือพยายามทำให้ได้มากที่สุด และในหนึ่งสัปดาห์ให้ออกกำลังกายอย่างน้อย 3 วัน วันละ 1 ชั่วโมง หรือ 1 ชั่วโมงครึ่ง

นอกจากนี้ เบเบ้-ธันย์ชนก ฤทธินาคา ยังได้เผยถึงเคล็ดลับการดูแลรูปร่างในแบบฉบับของตนเอง ‘ถ้าใครอยากเริ่มต้นออกกำลังกายเพื่อดูแลรูปร่างและสุขภาพ ให้ลองตั้งเป้าหมายใกล้ๆ ที่ไม่เกินตัวก่อน อย่างบางคนไม่เคยออกกำลังกายเลย แต่ตั้งเป้าว่าจะต้องมีหุ่นสวยแบบนางแบบ พอออกกำลังกายไปได้ 2 เดือน แล้วไม่เป็นอย่างนั้นมันจะทำให้เราท้อ ให้มันขยับเป็นสเต็ปไปเรื่อยๆ ดีกว่า ซึ่งการออกกำลังกายนอกจากจะทำให้รูปร่างดีขึ้นแล้ว ยังทำให้สุขภาพของเราแข็งแรงขึ้นด้วย รวมถึงการเต้นของหัวใจดีและสมาธิที่ดีขึ้น รวมทั้งเรายังเป็นแรงบันดาลใจให้คนรอบข้างได้อีกด้วย.