วันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ทุ่ม 6 พันล้านผุดทางด่วน

นายสุชาติ ชลศักดิ์พิพัฒน์ รองผู้ว่าการฝ่ายก่อสร้างและบำรุงรักษาการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยว่า ความคืบหน้าเชื่อมระหว่างทางยกระดับอุตราภิมุข (ดอนเมืองโทลล์เวย์) และทางพิเศษ (ทางด่วน) ศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร หรือโครงการ Missing Link ระยะทาง 2.6 กิโลเมตร วงเงิน 6,219 ล้านบาท บริเวณถนนกำแพงเพชร 2 (หมอชิตใหม่) ซึ่งในเบื้องต้นได้รายงานให้กระทรวงคมนาคมรับทราบความก้าวหน้า โดยภายในเดือน ธ.ค.นี้ กทพ.จะเรียกเอกชนทั้ง 2 รายคือ บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จํากัด และบริษัท ทางด่วน และบริษัทรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM มาเจรจาว่าติดปัญหาในการดำเนินโครงการ หรือก่อสร้างตามแผนศึกษาของสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) หรือไม่ หากไม่มีปัญหาก็สามารถดำเนินการได้เลย

“หลังจากเจรจาเอกชนเรียบร้อยแล้วจะเสนอโครงการเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) กทพ.ภายในช่วงไตรมาสแรกของปี 2561 ก่อนเสนอกลับมายังกระทรวงคมนาคมเพื่อพิจารณาและส่งต่อไปยังที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ปี 2561 เพื่อเริ่มก่อสร้างโครงการในปี 2562 เปิดให้บริการในปี 2564 รวมระยะเวลาก่อสร้าง 30 เดือน ซึ่งจะอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนและลดปัญหาการจราจรได้”.