วันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

“เฮียฮ้อ” ลุยมิวสิกมาร์เก็ตติ้ง ไม่ทิ้งเพลงเน้นคัดศิลปินทำเงิน

ยังไม่เลิกทำเพลง ยืนยันมาจาก “เฮียฮ้อ–สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์” บิ๊กบอสอาร์เอส “อาร์เอสมองว่า การทำธุรกิจเพลงไม่ได้มีอะไรซ้ำซ้อน แต่ต้องมีแนวทางการทำงานชัดเจนจึงจะปรับตัวและอยู่รอดได้ ด้วย 3 เรื่องหลัก คือ

1.มีความแม่นยำคัดสรรศิลปินที่มีศักยภาพ

2.สร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ใช่ 

3.สื่อสารผลงานเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายสอดรับกับไลฟ์สไตล์คนฟังเพลงในยุคนี้ คนนิยมฟังเพลงออนไลน์ผ่านสตรีมมิ่ง ซึ่งอาร์เอสในเมืองไทยรุกปรับตัวก่อนใคร ทำให้เพลงเป็นธุรกิจต้นน้ำสำคัญที่สร้างรายได้

จากนี้ไป “อาร์เอส” จะชูแบรนด์ “อาร์สยาม” มีทุกแนวเพลง ภายใต้คอนเซปต์ ดนตรีไร้ขอบ พร้อมใช้กลยุทธ์ Artist Centric (อาร์ทิส เซ็นทริก) ศิลปินเป็นศูนย์กลางบริหารจัดการเพื่อสร้างรายได้ทุกมิติ ผลักดันเฉพาะศิลปินระดับสตาร์และดาวรุ่งที่มีแวว ได้แก่ ใบเตย, กระแต, จ๊ะ ออกซิงเกิลทุกไตรมาส กลุ่มศิลปินดาวรุ่ง ธัญญ่า, ลาดา, ต้นข้าว, เพลง และ บิว-พงค์พิพัฒน์ และกลุ่มศิลปินมีผลงานต่อเนื่อง ฟิล์ม-รัฐภูมิ, กุ้ง-สุธิราช, บ่าววี, นุช-วิลาวัลย์, แมน-มณีวรรณ, ลาล่า-ลูลู่, บิว-กัลยาณี, หญิง-ธิติกานต์, นุ้ย-สุวีณา, วงต๊กโต, เดือนเพ็ญ, วงเฟลม, กานดา, กล้วย, อ๊อฟ ดอกฟ้า, วิด ไฮเปอร์ และหลวงไก่ ในปี 2561 จะมีซิงเกิลรวมกันกว่า 40 เพลง จะจัดการคืนสัญญาศิลปินกลุ่มที่เหลือ โมเดลธุรกิจใหม่เริ่ม 1 ธ.ค.”.