วันพุธที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

แปลกดี 4 ท่าง่ายเล่นแล้วได้ก้น 'โค้ชมิกกี้' บอกไม่ต้องสควอชก็ได้นะ

วิธีการเล่นก้น แต่ไม่ต้องมีท่าสควอชย่อ ก็ได้เหรอ วันนี้ 'มิกกี้ นนท์ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร' ผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา ปริญญาตรีด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาจากมหาวิทยาลัยโอเรกอน สเตท ของสหรัฐฯ สาขาฟิตเนส แอนด์ นิวทรีชั่น มาแนะนำ 4 ท่าเล่นแล้วได้ก้น โดยไม่มีท่าสควอช ไทยรัฐออนไลน์ชักสงสัยแล้วสิว่าทำไง ไปลองดูกัน


1.Single leg knee tap

เราเอาขาไปด้านหลังทำให้ตัวเราตรงเหมือนเราทำสควอชจริงมากขึ้น ขวา-ซ้ายสลับ ไปมา 10-12 ครั้ง

2.Single leg rdl

ทำทีละขา สลับซ้าย-ขวา เพื่อให้กล้ามเนื้อ แฮมสตริง (กล้ามเนื้อขาด้านหลัง ตั้งแต่ปลายก้น ยาวลงไปด้านหลัง) ทำงานแล้ว ส่วนนี้กับก้นช่วยในเรื่องของการทรงตัวบาลานซ์ ให้แกนกลางลำตัวแข็งแรงสมดุลได้ดีขึ้น

3.Glute ham raise

ท่านี้ช่วยในเรื่องแฮมสตริงและก้นอีก สควอชใช้ต้นขาด้านหน้าเป็นหลัก แต่ก้นกับแฮมสตริงก็สำคัญ ใช้ในการดันขึ้นระหว่างขึ้นลง

4.Plate push

เลื่อนไปด้านหน้า ไป-กลับ ใช้น้ำหนักได้ตามใจชอบ ให้ต้นขาได้เกร็งเต็มที่