วันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

“เอ็มบีเค”เปิด“อี-เอ็กซิบิชั่น” โดดแจมค้าออนไลน์เต็มสตรีม

นายยศสันต์ ศรีสุชาติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็ม บี เค ดิจิตอล จำกัด บริษัทในเครือ เอ็ม บี เค กรุ๊ป เปิดเผยว่า แนวโน้มการเติบโตของอี-คอมเมิร์ซในตลาดประเทศไทยที่มีเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยปี 60 มีมูลค่า 2.8 ล้านล้านบาท เติบโต 9.8% และปี 61 คาดว่าจะเติบโต 11.4% หรือมีมูลค่าอยู่ที่ 3 ล้านล้านบาท เป็นผลจากการค้าผ่านอี-คอมเมิร์ซขยายตัวเพิ่มขึ้นทุกปี โดยหมวดการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์เป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจากหมวดค้าปลีกและค้าส่ง มีมูลค่าอยู่ที่ 740,000 ล้านบาท เติบโต 9% ดังนั้น เอ็ม บี เค กรุ๊ป จึงตั้งบริษัท เอ็ม บี เค ดิจิตอล ขึ้นมาเพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจด้านดิจิทัล พร้อมเปิดเว็บไซต์ MBKgo.com ในรูปแบบ “อี-เอ็กซิบิชั่น” รองรับธุรกิจอี-คอมเมิร์ซที่เติบโตต่อเนื่องชูจุดขายเป็นเหมือนงานแสดงสินค้าและบริการออนไลน์ รวบรวมดีลไลฟ์สไตล์ ทั้ง กิน เที่ยว อาทิ ที่พัก โรงแรม ร้านอาหาร กิจกรรมไลฟ์สไตล์ในทุกแลนด์มาร์คสำคัญของประเทศไทย เป็นต้น

“หลังทดลองทำตลาด 3 เดือน ในเว็บไซต์ MBKgo.com ลูกค้าที่นำสินค้าเข้าไปขายบนเว็บไซต์ส่วนใหญ่มียอดขายเติบโต 100%ทุกเดือนและกลับมาซื้อดีลซ้ำมากกว่า 40% โดยเฟสแรกจะเจาะกลุ่มลูกค้าในเขตกรุงเทพฯก่อน ซึ่งมีคนลงทะเบียนและใช้บริการแล้ว 1,000 ราย ปีหน้าคาดว่าจะมีผู้ประกอบการเข้ามาเปิดบูธขายดีลเพิ่มขึ้นเป็น 1,500 ราย นอกจากนี้จะขยายตลาดไปยังต่างจังหวัด และคาดว่าปี 61 มูลค่าดีลจะมีไม่ต่ำกว่า 250 ล้านบาท”.