วันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

“ไทยพาณิชย์” จับมือ “อาลีเพย์” จ่ายออนไลน์

รุกให้บริการ “คิวอาร์โค้ด” ร้านค้ารายย่อย

นางอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโสผู้บริหารสูงสุดปฏิบัติการ ผู้บริหารสูงสุด Retail Products และ Retail Payments ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากที่ธนาคารไทยพาณิชย์ได้ผ่านทดสอบในพื้นที่ทดลองภายใต้การกำกับดูแลของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ทำให้ธนาคารมีความพร้อมที่จะขยายพื้นที่ให้บริการคิวอาร์โค้ดไปยังร้านค้าทั่วประเทศ โดยใช้ “SCB EASY PAY-แม่มณี Money Solution” นางกวักยุคดิจิทัล เป็นจุดขายในการใช้ร่วมกับ QR Code ภายใต้แนวคิด “แม่มณี รักทุกคน รับทุกแบงก์ รักทุกชาติ” เพื่อสื่อให้เห็นว่า คิวอาร์โค้ดของไทยพาณิชย์รองรับการใช้จ่ายผ่านโมบายแอพพลิเคชั่นของทุกธนาคาร และพร้อมรองรับผู้ให้บริการรับชำระเงินทุกสัญชาติที่จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในเมืองไทยภายในระยะเวลา 2-3 ปีที่กำลังจะมาถึง เพื่อตอกย้ำความเป็นธนาคารที่น่าชื่นชมที่สุด (The Most Admired Bank) ตามยุทธศาสตร์ของธนาคาร

ทั้งนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้ร่วมมือกับอาลีเพย์ ผู้ให้บริการรับชำระเงินด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ของจีนและของโลก ด้วยการให้บริการ “SCB EASY PAY-แม่มณี Money Solution” สามารถรับชำระเงินด้วยอาลีเพย์เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ค้ารายย่อย และนักท่องเที่ยวจีนนิยมใช้แอพพลิเคชั่นอาลีเพย์เพื่อซื้อสินค้าในประเทศไทย อีกทั้งร้านค้าในประเทศไทยเริ่มปรับตัวรับชำระเงินด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์มากขึ้น โดยจะเริ่มให้บริการการชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดของอาลีเพย์ ที่เยาวราช แพลตตินั่ม ซึ่งถือเป็นแลนด์มาร์คสำคัญสำหรับนักท่องเที่ยวจีน จากนั้นจะขยายทั่วประเทศภายในสิ้นปีนี้ และจากการจับมือกับอาลีเพย์ในครั้งนี้ ธนาคารมีความเชื่อมั่นจะบรรลุเป้าหมายยอดให้บริการ QR Code แก่ผู้ค้ารายย่อยในปีนี้ที่ 200,000 ราย และเพิ่มอีก 500,000 บัญชี รวมเป็น 700,000 บัญชี ภายในปี 2561.