วันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

เซ็นทรัลทุ่มไม่อั้น 400 ล้าน เสกแลนด์มาร์คแห่งการช็อปฉลองปีใหม่

ซีพีเอ็นประกาศทุ่ม 400 ล้านบาท จัดแคมเปญใหญ่รับเทศกาลแห่งความสุขปลายปี หวังให้ทุกศูนย์การค้าในเครือฯเป็นแลนด์มาร์คแห่งการเฉลิมฉลองปีใหม่ ช็อปปิ้ง และท่องเที่ยวแห่งเอเชีย เป็นจุดหมายปลายทางของการช็อปปิ้งของเหล่าเซเลบไฮโซแห่งเอเชีย และเป็น Gift Festival เทียบชั้นยุโรป

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น เปิดเผยว่า ในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปีนี้ บริษัทฯได้ทุ่มงบกว่า 400 ล้านบาท อัดกิจกรรมทุกรูปแบบ ทั้งตกแต่งศูนย์การค้า จัดอีเวนต์ จัดงานเคาต์ดาวน์ จัดเทศกาลดนตรีแจ๊ส และงานต่างๆ รวมถึงแคมเปญ “The Dazzling Celebration” มหัศจรรย์ความสุข สนุกทุกการช็อป ที่จัดตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย.60- 15 ม.ค.61 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลพลาซา และเซ็นทรัลเฟสติวัลทุกสาขาทั่วประเทศ เพื่อปลุกกำลังซื้อและกระตุ้นการใช้จ่ายช่วงปลายปี ซึ่งเป็นการใช้เงินทำกิจกรรมเชิงรุกช่วง 2 เดือนสุดท้ายมากกว่าปี 59 ที่ใช้เพียง 300 ล้านบาท

“การลุยจัดงานช่วง 2 เดือนสุดท้าย สร้างบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลองและช็อปปิ้งส่งท้ายปีครั้งนี้ บริษัทฯคาดหวังให้ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลพลาซา และเซ็นทรัลเฟสติวัลทุกสาขา เป็น Celebration Destination และ Place of Connection สุดยิ่งใหญ่แห่งเอเชีย และเป็นแลนด์มาร์คแห่งการเฉลิมฉลองปีใหม่ ช็อปปิ้ง และท่องเที่ยวแห่งเอเชีย เป็น Gift Festival เทียบชั้นยุโรปเพื่อตอกย้ำความเป็น Global Player ผู้นำแห่งวงการค้าปลีกระดับโลก ที่สร้างประสบการณ์ Global Festive Lifestyle ซึ่งการจัดงานเคาต์ดาวน์ปีนี้จะขยายพื้นที่จัดงานเป็น 11 จุดทั่วประเทศ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลพลาซา เวสต์-เกต, เซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา, เซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น, เซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต, เซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่, เซ็นทรัลพลาซา อุดรธานี, เซ็นทรัลพลาซา มหาชัย, เซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย, เซ็นทรัลพลาซา ศาลายา และเซ็นทรัลพลาซา นครศรี-ธรรมราช จากเดิมจัด 8 จุด เพื่อรองรับลูกค้า คาดว่าแต่ละจุดที่จัดงานเคาต์ดาวน์จะมีลูกค้าทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก เฉพาะที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ปีนี้คาดว่าจะมีคนเข้าร่วมเคาต์ดาวน์ไม่ต่ำกว่า 180,000-200,000 คน”

สำหรับช่วงเวลาของการจัดแคมเปญ “The Dazzling Celebration” ถือเป็นช่วงเวลาที่ใกล้เคียงกับแคมเปญ “ช็อปช่วยชาติ” ของภาครัฐ ซึ่งช่วยเพิ่มยอดขายรีเทลหรือค้าปลีก 20-30% เพราะช่วยกระตุ้นให้เกิดการซื้อขายคึกคักขึ้น ทั้งในกลุ่มคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งขณะนี้นักท่องเที่ยวต่างชาติเริ่มกลับเข้ามา 100% แล้ว ขณะที่แคมเปญนี้ ที่มีไฮไลต์แจกทั้งตั๋วเครื่องบินกรุงเทพฯ-เวียนนา 5 รางวัล 10 ที่นั่ง และ iPhone X กว่า 30 เครื่อง จะมีเงินสะพัดตลอดแคมเปญกว่า 12,000 ล้านบาท และมียอดลูกค้าเข้ามาใช้บริการในศูนย์ การค้าที่จัดงานรวมกันกว่า 2 ล้านคนต่อวัน

นายณัฐกิตติ์กล่าวว่า ปลายปีนี้เริ่มเห็นสัญญาณบวก จากการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคที่เริ่มดีขึ้นมาก และมีแรงซื้อจากกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาด้วย ทั้งภาคการค้าและบริการ โรงแรม ดังนั้น แผนปี 61 บริษัทฯจะใช้กลยุทธ์ “ไมโคร ช็อปเปอร์ มาร์เก็ตติ้ง” ที่มุ่งเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าให้ลึกลงไปถึงระดับไมโครด้วย 3 กุญแจสำคัญ คือ 1.ไมโครโมเมนต์ การสร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่ๆ ที่เข้าถึง เข้าใจอารมณ์-ความรู้สึกของลูกค้าในทุกช่วงเวลา 2.ไมไคร โลเกชั่น การทำการตลาดเจาะลึกโดยมีขอบเขตที่ใกล้ตัวลูกค้า และใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีและบิ๊กดาต้า 3.ไมโคร อินฟลูเอนเซอร์ การสื่อสารจูงใจผ่านกลุ่มคนที่มีชื่อเสียง เพราะคนกลุ่มนี้ทรงอิทธิพลมากในปัจจุบัน.