วันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

คู่หูคู่โหด MERCEDES AMG เปิดผ้าคลุมซุปเปอร์คาร์นำเข้า AMG GTC / AMG GTR

Mercedes Benz Thailand เปิดตัวซุปเปอร์คาร์บ้าพลัง จัด AMG GT R สปอร์ตคูเป้เทคโนโลยีมอเตอร์สปอร์ต และ AMG GTC สปอร์ตโรดสเตอร์เปิดประทุน ปล่อยราคา Mercedes-AMG GT R เริ่มต้น 17.4 ล้านบาท และ Mercedes-AMG GTC เริ่มต้น 16.8 ล้านบาท

ปี พ.ศ. 2560 คือการเดินทางมาครบรอบ 50 ปีของแบรนด์ Mercedes-AMG ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา AMG ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก ทั้งในด้านกีฬามอเตอร์สปอร์ตและด้านการพัฒนารถยนต์ที่มีเอกลักษณ์ รวมถึงการที่แบรนด์ได้ขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์รถสปอร์ตตระกูล AMT GT เสริมศักยภาพในการพัฒนารถยนต์ของแบรนด์ ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ Mercedes Benz Thailand เปิดตัวรถยนต์ภายใต้แบรนด์ Mercedes-AMG สองรุ่น เช่น Mercedes-AMG GT R และ Mercedes-AMG GT C รถสปอร์ตสมรรถนะสูงระดับพรีเมียม พัฒนาการอีกขั้นของรถยนต์ในตระกูล AMG นี้ที่มีมาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน

Mercedes-AMG GT C
ถือเป็นการเปิดตัวแบรนด์ Mercedes AMG ผู้ผลิตรถยนต์สปอร์ตอย่างเป็นทางการในประเทศไทย Mercedes AMG GT R เป็นรถยนต์สปอร์ตสายพันธุ์แรง เทคโนโลยีมอเตอร์สปอร์ต และ Mercedes-AMG GT C ซุปเปอร์คาร์เปิดประทุนแนวโรดสเตอร์ ทั้งสองรุ่นวางเครื่องยนต์ V8 เทอร์โบคู่ ระบบเกียร์แบบคลัตช์คู่ 7 สปีด พร้อมสมรรถนะการขับตามแบบฉบับของ Mercedes-AMG

Mercedes-AMG GT R
จนถึงปัจจุบัน Mercedes-AMG มีรุ่นรถยนต์ให้ลูกค้าเลือกครอบคลุมรถยนต์ทุกเซ็กเมนต์ เช่น คอมแพค สปอร์ต ซาลูน เอสเตท เอสยูวี เอสยูวีสไตล์คูเป้ เปิดประทุนคาบริโอเลต์ และโรดสเตอร์ สำหรับประเทศไทย มีรถ Mercedes-AMG จำหน่ายทั้งหมด 12 รุ่น ได้แก่ Mercedes-AMG A 45 4MATIC, Mercedes-AMG CLA 45 4MATIC, Mercedes-AMG GLA 45 4MATIC, Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupé, Mercedes-AMG C 63 S Coupé, Mercedes-AMG E 63 S 4MATIC, Mercedes-AMG SLC 43, Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupé, Mercedes-AMG GLE 43 4MATIC Coupé, Mercedes-AMG GT S รวมถึงสองรุ่น อย่าง Mercedes-AMG GT R และ Mercedes-AMG GT C 

Mercedes-AMG GT R
Mercedes-AMG GT R เป็นสมาชิกใหม่ของรถสปอร์ตตระกูล AMG GT และเป็นรถสปอร์ต รุ่นแรกของ Mercedes AMG ที่นำเทคโนโลยีของรถแข่งมาประยุกต์ใช้ ซึ่งถือเป็นการยกระดับการขับขี่ในรูปแบบรถสนาม เป็นการผสมผสานระหว่างสมรรถนะของ AMG GT 3 กับการใช้งานในชีวิตประจำวันของ AMG GT 

ดีไซน์ภายนอก
รูปลักษณ์ของ Mercedes-AMG GT R ใช้ปรัชญาการออกแบบ Sensual Purity ส่วนหน้าของตัวรถมีลักษณะลาดต่ำ กระจังหน้าแบบ AMG Panamericana (เอเอ็มจีแพนอเมริกาน่า) ที่ยื่นออกไปคล้ายจมูกฉลามช่วยลดแรงกดที่ด้านหลังตัวรถ ส่งผลให้การไหลเวียนของอากาศขณะรถเคลื่อนที่ดีขึ้น วัสดุบังคับลมชุบโครเมียม 15 ซี่เช่นเดียวกับรถแข่งรุ่น Mercedes-AMG GT 3, ล้ออัลลอยแบบ AMG Performance น้ำหนักเบา หลังคารถผลิตจากวัสดุคาร์บอน ระบบเบรกแบบ AMG high-performance composite brake สีเหลือง

ดีไซน์ภายใน
ห้องโดยสารของ Mercedes-AMG GT R ได้รับอิทธิพลมาจากกีฬามอเตอร์สปอร์ต โดยเบาะที่นั่งถูกปรับให้ต่ำลงเพื่อให้ผู้ขับขี่รู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับตัวรถ เบาะที่นั่งแบบ AMG Sports Bucket หุ้มด้วยหนัง Nappa และเส้นใย DINAMICA Microfibre สามารถเลือกติดตั้งเบาะที่นั่งแบบเอเอ็มจีเพอร์ฟอร์มานซ์ และอุปกรณ์เสริมต่างๆ เช่น ชุดเข็มขัดนิรภัยสีเหลือง ชุดแผงหน้าปัดสีเหลือง หรือชุดแต่ง ห้องโดยสาร AMG Interior Piano Lacquer ชุดแต่ง AMG Interior Night เป็นชุดแต่งมาตรฐานของรถยนต์รุ่นนี้ พวงมาลัย และเกียร์จะชุบสีดำเงาทั้งหมด, แผงหน้าปัดกว้าง แผงควบคุมตรงกลางมีลักษณะคล้ายกับท่อรับอากาศแบบนาคา (NACA air intake) ที่นิยมใช้กับเครื่องบิน ช่องลมของเครื่องปรับอากาศ 4 ช่องที่ดูคล้ายสปอตไลต์

ความปลอดภัยและเทคโนโลยี Mercedes-AMG GT R
ระบบกันสะเทือนที่ออกแบบมาเพื่อใช้กับรถยนต์รุ่นนี้โดยเฉพาะ ทำงานร่วมกับระบบ AMG RIDE CONTROL (เอเอ็มจีไรด์คอนโทรล) ด้วยการใช้โครงสร้างปีกนกสองชั้นเพื่อรักษาสมดุลของล้อ และติดสปริงไว้ด้านบน, นวัตกรรม AMG Lightweight Performance วัสดุน้ำหนักเบาทำให้โครงสร้างของรถเบา มีความยืดหยุ่นสูง แข็งแกร่งและสามารถกระจายแรงได้ดี, ระบบควบคุมการยึดเกาะเอเอ็มจีแบบ 9 ระดับ หรือ AMG TRACTION CONTROL จำลองค่าแรงเสียดทานภายในเพื่อเตรียมระบบต่างๆ ของรถให้สอดคล้องกับสภาพพื้นถนน โดยมีกลไกชุดหม้อเพลาท้ายรถแบบ LSD เป็นตัวช่วย, เสาค้ำยึดล้อคู่หน้าช่วยลดแรงปะทะขณะเกิดอุบัติเหตุ, ยางรองแท่นเครื่องยนต์และยางรองแท่นเกียร์ที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษ โดยระบบสามารถปรับแต่งความยืดหยุ่นของทั้งสองชิ้นได้อย่างเป็นอิสระจากกัน ช่วยกระจายแรงกระทำด้านข้างได้ดี ระบบท่อไอเสียเอเอ็มจีเพอร์ฟอร์มานซ์รูปทรง หกเหลี่ยมขนาดใหญ่ที่ใช้ท่อเก็บเสียงที่ผลิตจากไทเทเนี่ยมและเหล็กกล้าไร้สนิม 

Mercedes-AMG GT C
เป็นรถยนต์โรดสเตอร์ที่มีสมรรถนะดีที่สุดในประวัติศาสตร์ Mercedes AMG จากการผสมผสานนวัตกรรมใหม่ล่าสุดจากรถยนต์ Mercedes-AMG GT R เข้ากับระบบช่วงล่างเอเอ็มจีไรด์คอนโทรลแบบสปอร์ต (AMG RIDE CONTROL Sports Suspension) ที่เป็นจุดเด่นของรถยนต์รุ่นนี้ ทำให้ลูกค้าสามารถสัมผัสได้ถึงประสบการณ์ขณะขับขี่ที่น่าพึงพอใจที่สุด

ดีไซน์ภายนอก
มีการเสริมสปอยเลอร์หลังที่ใหญ่ขึ้นเพื่อรองรับการขับขี่ในสนามแข่งรถยนต์ที่มีช่องทางวิ่งกว้าง, ล้อหลังถูกปรับให้ใหญ่ขึ้นเพื่อรองรับแรงบิดและเพิ่มประสิทธิภาพขณะเข้าโค้ง กระจังหน้าแบบเอเอ็มจีแพนอเมริกาน่า มีวัสดุบังคับลมชุบโครเมียม 15 ซี่เช่นเดียวกับรถแข่งรุ่น Mercedes-AMG GT 3, ฝากระโปรงหน้ายาว ทำให้รถดูกว้าง ช่องรับอากาศที่กว้าง ช่วยให้อากาศไหลผ่านเข้าสู่ระบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ได้ดี ช่องรับอากาศสามารถเปิดหรือปิดตัวเองได้อัตโนมัติ ตามความเร็วของรถยนต์ที่ผู้ขับขี่กำหนดเอง หลังคาผ้าใบ 3 ชั้น โครงสร้างเป็นโลหะผสมแมกนีเซียมและอะลูมิเนียมกางเปิดหรือเลื่อนปิดได้อัตโนมัติภายในเวลา 11 วินาที และใช้งานได้ขณะรถวิ่งที่ความเร็วไม่เกิน 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ดีไซน์ภายใน
เบาะหนัง Nappa ที่อยู่ต่ำเพื่อช่วยโอบล้อมผู้ขับขี่ให้รู้สึกราวกับอยู่ในรถแข่ง, พวงมาลัยเอเอ็มจีเพอร์ฟอร์มานซ์หุ้มหนัง Nappa และ เส้นใย DINAMICA Microfibre ชุดเบาะเสริมแบบเอเอ็มจีเพอร์ฟอร์มานซ์ พนักพิงหลังทรงโค้งเสริมด้วยวัสดุเพื่อความนุ่มสบายที่ด้านข้างมากกว่าเบาะที่นั่งมาตรฐาน ติดตั้งระบบให้ความอบอุ่นบริเวณช่วงคอแบบแอร์สคาร์ฟ (AIRSCARF) และระบบทำความเย็นให้กับเบาะสำหรับการขับขี่แบบเปิดประทุนทั้งในฤดูร้อนและฤดูหนาว สามารถปรับเลือกอุณหภูมิของระบบทำความร้อนและความเย็นได้ 3 ระดับ, แผงหน้าปัดกว้าง ห้องโดยสารที่สามารถเปลี่ยนสีได้จากหลอด LED 

ฝากระโปรงหน้าผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์และวัสดุ SMC (Sheet Moulding Compound) ที่ถูกพัฒนาขึ้นเป็นพิเศษโดยทีมงานของ Mercedes-Benz TEC และผู้เชี่ยวชาญของ AMG ทำให้ฝากระโปรงรถมีน้ำหนักเบา, ช่วงล่างของทั้ง 4 ล้อมีทั้งปีกนก แกนบังคับเลี้ยว และ โครงฐานคุมล้อ (hub carrier) ที่หล่อจากอะลูมิเนียมเพื่อลดน้ำหนักที่ไม่จำเป็น โดยล้อทั้ง 4 จะถูกควบคุมโดยกลไกปีกนกแบบ 2 ชั้น เพื่อเพิ่มความแม่นยำในการหมุนของล้อและการเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง

Mercedes-AMG GT R และ Mercedes-AMG GT C มาพร้อมระบบ AMG DYNAMIC SELECT ที่ผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมดของเกียร์หลักได้ 3 แบบ คือ “C” (Comfort) “S” (Sport) และ “S+” (Sport Plus) “I” (Individual) สามารถช่วยจดจำรูปแบบการขับขี่ของผู้ขับได้ โหมด “RACE” ที่เป็นโหมดเสริมสำหรับผู้ขับขี่ที่ต้องการความแรงและเกียร์ที่เปลี่ยนได้รวดเร็วเหมือนอยู่ในสนามแข่งรถ ซึ่งจะมาพร้อมกับเสียงเครื่องยนต์และเสียงท่อระบายท้าย ผู้ขับสามารถสร้างข้อกำหนดทั้งหมดในแต่ละโหมดการขับขี่เองได้ด้วยการกดปุ่ม “M” (Manual) ที่อยู่ตรงกลางแผงควบคุม, ระบบเพลาหลังแบบแอคทีฟ (active rear axle steering) ที่จะหมุนเพลาล้อคู่หลังไปในทิศทางตรงกันข้ามกับเพลาล้อคู่หน้าเมื่อใช้ความเร็วสูงสุด 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพื่อช่วยให้เข้าโค้งได้อย่างคล่องตัวมากขึ้น และประหยัดแรงในการหมุนพวงมาลัย แต่หากความเร็วสูงสุดเกิน 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงขึ้นไปทั้งล้อคู่หน้าและหลังจะหมุนไปในทิศทางเดียวกันเพื่อเสริมสมดุลให้กับตัวรถ ทำให้ท้ายรถไม่ปัดเมื่อหักเลี้ยว

รถยนต์ทั้งสองรุ่นมาพร้อมกับเครื่องยนต์ V8 เทอร์โบคู่ ความจุกระบอกสูบ 4 ลิตร ระบบไดเรค อินเจคชั่น และระบบเกียร์แบบคลัตช์คู่ 7 สปีด (seven-speed dual clutch transmission) ที่ช่วยทำให้รถมีความคล่องตัวยิ่งขึ้น และการตอบสนองของระบบเกียร์จะดีขึ้นตามจังหวะการเปลี่ยนเกียร์ของผู้ขับขี่

Mercedes-AMG GT R ราคาเริ่มต้นที่ 17,400,000 บาท
Mercedes-AMG GT C ราคาเริ่มต้นที่ 16,800,000 บาท

Mercedes - AMG GT R
เครื่องยนต์ เบนซิน V8 สูบ พรŒอมเทอร์โบคู่ และอินเตอรคูลเลอร์ ปริมาตรกระบอกสูบ 3,982 ซีซี
แรงม้าสูงสุด 430 กิโลวัตต์ 585 แรงม้า 6,250 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด 700 นิวตันเมตร 1,900-5,500 รอบต่‹อนาที
อัตราเร่ง 0 -100 กม. / ชม. 3.6 วินาที
ความเร็วสูงสุดโดยประมาณ  318 กม. / ชม.
ความจุถังน้ำมัน 75 ลิตร
พื้นที่บรรทุกสัมภาระ 175 ลิตร
ระบบส่งกำลัง เกียรอัตโนมัติเดินหน้า 7 จังหวะ (AMG SPEEDSHIFT DCT
7-speed sports transmission) พร้อมระบบเปลี่ยนเกียร์ ที่พวงมาลัย (Steering - wheel Gearshift Paddles)
ขนาดล้อและยาง - หน้า 275/35 ZR19
ขนาดล้อและยาง - หลัง 325/30 ZR20
มิติตัวถัง (กว้Œาง 2,075 มิลลิเมตร ยาว 4,551 มิลลิเมตร สูง 1,284 มิลลิเมตร

ระบบความปลอดภัย
ถุงลมนิรภัยด้านหน้า 2 ตำแหน่ง สำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร 
ถุงลมนิรภัยบริเวณหัวเข่าสำหรับผู้ขับขี่ (Kneebag) 
ถุงลมนิรภัยด้านข้าง 2 ตำแหน่ง สำหรับผู้Œขับขี่และผู้โดยสาร 
ม่านถุงลมนิรภัยด้านข้างป้องกันศีรษะ 2 ตำแหน่ง 
ไฟเบรกกะพริบฉุกเฉิน (Adaptive brake lights) 
เข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด 2 ที่นั่ง 
กล้องแสดงภาพด้านหลังขณะถอยรถ (Reversing camera) 
ระบบรักษาความเร็ว (cruise control) และจำกัดความเร็ว (SPEEDTRONIC) 
เซ็นเซอรช่‹วยในการนำรถเข้าจอด (PARKTRONIC) 
ระบบป้องกันก่‹อนเกิดเหตุ (PRE-SAFE® system) 
ระบบตรวจวัดแรงดันลมยางอัตโนมัติ (tyre pressure monitoring system) 
ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (Adaptive Highbeam Assist) 
ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (ATTENTION ASSIST) 
โปรแกรมควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ AMG TRACTION CONTROL 9-Step 
ระบบเบรก ADAPTIVE BRAKE พร้อมฟังก์ชัน HOLD และ Hill-Start Assist 
ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS (Anti-lock braking system)

อุปกรณ์มาตรฐานภายนอก
ใบปัดน้ำฝนทำงานโดยอัตโนมัติ พร้อมเซ็นเซอร์วัดปริมาณน้ำฝน 
ชุดตกแต่งภายนอกสีดำ (AMG Exterior Night package) 
กระจกมองข้างปรับระดับและพับเก็บด้Œวยระบบไฟฟ้า 
กระจกมองข้างด้านผู้Œขับขี่และกระจกส่องหลังปรับลดแสงสะท้อนอัตโนมัติ 
ล้อ AMG 10 ก้าน แบบ forged ล้อหน้า 19" / ล้อหลัง 20" 
ยางสปอร์ต (Sports tyres) 
ระบบท่อไอเสีย AMG Performance exhaust system 
หลังคาคาร์บอนไฟเบอร์
ระบบช่วงล่าง AMG RIDE CONTROL sport suspension 
ระบบควบคุมการเลี้ยวด้วยล้อหลัง (AMG rear axle steering) 
ไฟหน้า LED High Performance 
เฟืองท้าย AMG rear-axle differential 
ระบบพวงมาลัย AMG speed-sensitive sports steering 
ระบบเบรก AMG high-performance composite brake ตกแต่งคาลิปเปอ์สีเหลือง 
ชุดปะยางฉุกเฉิน TIREFIT 

Mercedes - AMG GT C
เครื่องยนต์ เบนซิน V8 สูบ พร้Œอมเทอร์โบคู่ และอินเตอร์คูลเลอร์ ปริมาตรกระบอกสูบ (ซีซี) 3,982
แรงม้าสูงสุด 410 กิโลวัตต์ 557 แรงม้า 5,750-6,750 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด 680 นิวตันเมตร 1,900-5,500 รอบต่อนาที
อัตราเร่ง 0 -100 กม. / ชม. 3.7 วินาที
ความเร็วสูงสุดโดยประมาณ  317 กม. / ชม.
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) 75
พื้นที่บรรทุกสัมภาระ (ลิตร) 175
ระบบส่งกำลัง เกียร์อัตโนมัติเดินหน้า 7 จังหวะ (AMG SPEEDSHIFT DCT
7-speed sports transmission) พร้อมระบบเปลี่ยนเกียร์ ที่พวงมาลัย (Steering - wheel Gearshift Paddles)
ขนาดล้อและยาง หนŒา 275/35 ZR19
ขนาดล้อและยาง หลัง 325/30 ZR20
มิติตัวถัง (กว้าง 2,075 มิลลิเมตร ยาว 4,551 มิลลิเมตร สูง 1,284 มิลลิเมตร

ระบบความปลอดภัย
ถุงลมนิรภัยด้านหน้า 2 ตำแหน่ง สำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร 
ถุงลมนิรภัยบริเวณหัวเข่าสำหรับผู้ขับขี่ (Kneebag) 
ถุงลมนิรภัยด้านข้าง 2 ตำแหน่ง สำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร 
ม่านถุงลมนิรภัยด้านข้างป้องกันศีรษะ 2 ตำแหน่ง 
ไฟเบรกกะพริบฉุกเฉิน (Adaptive brake lights) 
เข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด 2 ที่นั่ง 
กล้องแสดงภาพด้านหลังขณะถอยรถ (Reversing camera) 
ระบบรักษาความเร็ว (cruise control) และจำกัดความเร็ว (SPEEDTRONIC) 
เซ็นเซอร์ช่วยในการนำรถเข้าจอด (PARKTRONIC) 
ระบบป้องกันก่อนเกิดเหตุ (PRE-SAFE® system) 
ระบบตรวจวัดแรงดันลมยางอัตโนมัติ (tyre pressure monitoring system) 
ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (Adaptive Highbeam Assist) 
ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อย้าขณะขับขี่ (ATTENTION ASSIST) 
โปรแกรมควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ AMG TRACTION CONTROL 9-Step 
ระบบเบรก ADAPTIVE BRAKE พรŒอมฟังก์ชัน HOLD และ Hill-Start Assist 
ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS (Anti-lock braking system) 

อุปกรณ์มาตรฐานภายนอก
ใบปัดน้ำฝนทำงานโดยอัตโนมัติ พร้อมเซ็นเซอร์วัดปริมาณน้ำฝน 
ชุดตกแต่งภายนอกสีดำ (AMG Exterior Night package) 
กระจกมองข้างปรับระดับและพับเก็บด้วยระบบไฟฟ้า 
กระจกมองข้างด้านผู้ขับขี่และกระจกส่องหลังปรับลดแสงสะท้อนอัตโนมัติ 
ล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ตจาก AMG ล้อหน้า 19" / ล้อหลัง 20" 
ยางแบบสปอร์ต (Sports tyres) 
ระบบท่‹อไอเสีย AMG Performance exhaust system 
หลังคาผ้า (Soft top fabric) 
ระบบช่วงล่‹าง AMG RIDE CONTROL sport suspension 
ระบบควบคุมการเลี้ยวด้วยล้อหลัง (AMG rear axle steering) 
ไฟหน้า LED High Performance 
เฟืองท้าย AMG rear-axle differential 
ระบบพวงมาลัย AMG speed-sensitive sports steering 
ระบบเบรก AMG high-performance composite brake ตกแต่‹งคาลิปเปอร์สีแดง 
ชุดปะยางฉุกเฉิน TIREFIT 
อุปกรณ์ลดกระแสลมบริเวณผู้โดยสาร (Draught Stop)

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/