วันพุธที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ทางเลือกการให้ของขวัญที่ยั่งยืน

สร้างคุณค่าในการให้อย่างสมบูรณ์แบบ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์ ได้สร้างสรรค์กระเช้าของขวัญที่เป็นมากกว่ากระเช้า เปี่ยมไปด้วยคุณค่าและมีคุณภาพ ในแคมเปญ Season’s Giving 2018 คอลเลกชั่นพิเศษ A Gift To Honour กว่า 140 ดีไซน์ ซึ่งได้เปิดตัวแคมเปญอย่างเป็นทางการ ณ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ชั้น 7 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ภัทรพร เพ็ญประพัฒน์ ผู้บริหาร เซ็นทรัลฟู้ด รีเทล กล่าวว่า กระเช้าของขวัญในปีนี้ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน ดีไซน์สุดพิเศษ โดยเน้นเลือกกระเช้าลวดลาย “นกยูง” สัญลักษณ์แห่งเกียรติยศ ความสง่างาม การให้เกียรติในมิตรไมตรีที่มีให้กันเสมอมาและภายในบรรจุสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟจากทั่วทุกมุมโลก พร้อมสานต่อความยั่งยืนในการสนับสนุนส่งเสริมอาชีพ โดยคัดเลือกผลิตภัณฑ์จากชุมชนต่างๆรวมกว่า 500 ชุมชน นำมาจัดลงกระเช้า ได้แก่ กระเช้า good goods บรรจุผลผลิตท้องถิ่นมาพัฒนาปรับรูปแบบให้เข้ากับยุคสมัยใหม่, กระเช้าผักผลไม้เพื่อสุขภาพและออร์แกนิก ภายใต้โครงการท็อปส์เพื่อเกษตรกรไทย รวมทั้งสินค้าชุมชนโอทอปเอสเอ็มอีจากโครงการหลวง พร้อมกันนี้ยังเลือกใช้กระเช้าผักตบชวาจากชุมชนต่างๆ อาทิ กลุ่มจักสาน
ผักตบชวาบ้านบางตาแผ่น จ.อ่างทอง, กลุ่มหัตถกรรมพื้นบ้านผักตบชวา จ.นครปฐม รวมถึงกระเช้าหวาย จากสมาชิกศูนย์ศิลปาชีพ จ.เชียงใหม่ นอกจากนี้ยังสามารถเลือกสินค้าจัดลงกระเช้าได้เองแบบ Made to Order ตามความต้องการ ซึ่งมีสินค้ากิฟต์เซตกว่า 300 รายการให้เลือก โดยจำหน่ายตั้งแต่วันนี้-9 ม.ค. 2561 หรือช็อปผ่านออนไลน์ ทั้งท็อปส์ออนไลน์, เซ็นทรัล ออนไลน์, ท็อปส์ โมบายแอพพลิเคชั่น, ท็อปส์ไลน์แอด@Topsonline

นอกจากนี้ ยังร่วมกับกรมทรัพย์สินทางปัญญา จัดทำกระเช้าสินค้าจีไอ 2 รูปแบบเป็นครั้งแรก เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ โดย ทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา กล่าวว่า กระเช้าสินค้าจีไอ ประกอบด้วย ผลไม้จีไอ อาทิ ส้มสีทองน่าน,ส้มโอทับทิมสยามนครศรีธรรมราช และกระเช้าสินค้าอุปโภคบริโภคจีไอ อาทิ ดอยช้างกาแฟเชียงราย, ชา 4 ฤดูเชียงราย, ข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาร้องไห้ จากร้อยเอ็ด สุรินทร์ ศรีสะเกษ มหาสารคาม และยโสธร ช่วยสร้างรายได้แก่ชุมชนและผลักดันสินค้าจีไอออกสู่ตลาดมากขึ้น.