วันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

"เทสโก้ โลตัส" อัดโปรโมชั่นใหญ่ปลายปี

น.ส.สลิลลา สีหพันธุ์ รองประธานกรรมการฝ่ายกิจการบรรษัท บริษัท เอกชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด ผู้บริหารห้าง “เทสโก้ โลตัส” เปิดเผยว่า กำลังซื้อของผู้บริโภคในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปีนี้ เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้งอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะในเขตกรุงเทพฯ เนื่องจากช่วงปลายปีเป็นช่วงของการจับจ่ายใช้สอย และเพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคเข้ามาซื้อสินค้าในห้างเทสโก้ โลตัส มากขึ้น บริษัทจึงเตรียมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายทุกวันตลอด 2 เดือนสุดท้ายของปีนี้

สำหรับกิจกรรมส่งเสริมการขายที่จัด จะมีทั้งในส่วนของรายการโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม ควบคู่กันไป ซึ่งจะมีทั้งโปรโมชั่นหลักและโปรโมชั่นรอง และกิจกรรมใหญ่ คือ การจัดงาน “เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์โป’60” ภายใต้คอนเซปต์ “กินดี อยู่ดี สังคมดี” ระหว่างวันที่ 9-12 พ.ย.นี้ ที่เมืองทองธานี ซึ่งปีนี้เป็นปีแรกที่จัดงานเอ็กซ์โป ในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปี ถือเป็นช่วงฤดูกาลขายสินค้า จึงทำให้ยอดขายใน 2 เดือนนี้ มีสัดส่วนประมาณ 30% จากยอดขายรวมตลอดทั้งปี และการจัดงานเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์โป 4 วันเต็ม จะสามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้กับธุรกิจและชุมชนต่างๆ จะเป็นอีกหนึ่งงานใหญ่ที่ช่วยกระตุ้นยอดขาย 2 เดือนสุดท้ายให้เติบโตตามเป้าหมาย

น.ส.สลิลลา กล่าวว่า สำหรับแผนการขยายสาขาเทสโก้ โลตัส ในทุกรูปแบบในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปีนี้นั้น ยังคงเป็นไปตามแผนงานเดิมที่วางไว้ตั้งแต่ต้นปีว่า บริษัทจะเปิดร้านในรูปแบบไฮเปอร์มาร์เก็ต 10 สาขา ซึ่งขณะนี้เปิดไปแล้ว 7 สาขา ขณะที่ร้านในรูปแบบเอ็กซ์เพรส มีแผนเปิด 100 สาขา ซึ่งเปิดไปแล้วประมาณ 60-70 สาขา โดยนโยบายของเทสโก้ โลตัส ยังคงมุ่งเน้นมอบสินค้าคุณภาพสูงในราคาที่เอื้อมถึงได้ให้กับลูกค้า ควบคู่กับการสนับสนุนเกษตรกร ผู้ประกอบการรายย่อย (เอสเอ็มอี) และชุมชนต่างๆ ผ่านช่องทางจำหน่ายสินค้าของเทสโก้ โลตัส เช่นเดิม.