วันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ชี้ตลาดอสังหาฯ จับลูกค้ากระเป๋าหนักระดับกลางถึงบนยังขายดี

"อนุพงษ์ อัศวโภคิน" เผยผลประกอบการไตรมาส 3 ของเอพีสูงสุดเป็นประวัติการณ์ขายดีเป็นอันดับ 1 ดันยอดขายรวม 9 เดือนของปี 2560 แตะ 108.8% ชี้ 2 เดือนสุดท้ายของปีสินค้าจับกลุ่มลูกค้าระดับกลาง...

นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทฯ สร้างยอดขายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ 13,300 ล้านบาท เป็นอันดับ 1 ในธุรกิจที่ยอดขายมากสุดจากในไตรมาส 3 เมื่อนับรวมยอดขายรวมช่วง 9 เดือน ยอดขายเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้คิดเป็น 108.8% หรือ 28,300 ล้านบาท จากเป้าหมาย 26,000 ล้านบาท เชื่อโค้งสุดท้ายของปีที่บริษัทฯ มีสินค้าพร้อมเปิดตัวใหม่อีก 6 โครงการ มูลค่า 16,700  ล้านบาท และโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการ กว่า 80 โครงการ ซัพพลายตอบตลาดระดับกลางและบนไปได้สวย น่าจะสามารถสร้างยอดขายแตะหลัก 35,000 ล้านบาทได้

ทั้งนี้ ความสำเร็จด้านยอดขายมีผลสำคัญมาจากความมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจอย่างแตกต่าง ด้วยนวัตกรรมบ้าน คอนโด และทาวน์โฮมคุณภาพในดีไซน์โดดเด่นสำหรับคนเมือง ครอบคลุมทุกมิติ ทั้งคุณภาพ บริการ ความสะดวกสบายและความปลอดภัย ส่งผลให้สามารถก้าวขึ้นสู่เป้าหมายในการเป็น 1 ใน 3 บริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในไทยได้สำเร็จ

นายอนุพงษ์ กล่าวต่อว่า ช่วงโค้งสุดท้ายก่อนสิ้นปี 2560 เชื่อบรรยากาศการซื้อขายจะกลับคืนปกติ สินค้าที่ตอบโจทย์ตลาดระดับกลางและบนขึ้นไปยังคงได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค สำหรับด้านซัพพลายส่วนใหญ่จะเห็นภาพการเปิดโครงการใหม่เกิดจากผู้ประกอบการรายใหญ่ ที่ปรับกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจเน้นรุกตลาดพรีเมียมระดับบนสะท้อนได้จากสินค้าบริษัทฯ ได้รับการตอบรับจากตลาดเป็นอย่างดี ทั้งสินค้าแนวราบและคอนโด โดยยอดขาย 9 เดือนที่เกิดขึ้น 28,300 ล้านบาทนั้น หากเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน 9 เดือนปี 2559 ถือว่า โตมากถึง 48% และถ้าเทียบเฉพาะไตรมาส 3 ของปี 2559 กับปี 2560 กลุ่มสินค้าคอนโดมิเนียมโตมากถึง 101% ซึ่งเป็นผลมาจากการเปิดโครงการไลฟ์ วัน ไวร์เลส บน ถ.วิทยุ ที่ตอบความต้องการของตลาดระดับบน อย่างไรก็ตาม เดือน พ.ย.นี้ มีแผนเปิดตัวโครงการใหม่จำนวน 6 โครงการ.