วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ปิดฉากยิ่งใหญ่! ศึกพีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ 2017

“พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ 2017” ปิดฉากสุดยิ่งใหญ่ "เนวิน" ประกาศยกระดับการชิงชัยสู่ระดับนานาชาติปีหน้า แชมป์รุ่นใหญ่ประจำปีตกเป็นของ ฐิติพงศ์ วโรกร จากคาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม คว้าไวด์การ์ด ร่วมบู๊ศึกเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิพ ได้สำเร็จ...
 

วันที่ 6 พ.ย. 60 หลังจบศึกดวลความเร็วสนามสุดท้ายในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิพ 2017 (PTT BRIC Superbike Championship 2017) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ได้มีการจัดพิธีฉลองแชมป์ และมอบถ้วยแชมป์ให้นักบิดที่คว้าแชมป์ประจำปี เพื่อเป็นการแสดงความยินดีกับนักบิดและทีมแข่งที่ประสบความสำเร็จในฤดูกาล
 
ด้าน นายเนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษาสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กล่าวถึงความสำเร็จของการแข่งขันพีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิพ 2017 ว่า ก่อนอื่นต้องขอบคุณ ปตท. และสปอนเซอร์ทุกรายที่เข้ามาสนับสนุน ผมพูดได้เลยว่า มอร์เตอร์ไซค์ของผมทุกคัน เติมน้ำมันเครื่องพีทีที ซูเปอร์ไบค์ มา 4-5 เดือนแล้ว ผมไปกลับบุรีรัมย์-กรุงเทพฯ เป็นประจำ ถ้าน้ำมันเครื่องไม่ดีจริงผมก็ดับที่สุรินทร์ไปนานแล้ว ถือเป็นน้ำมันเครื่องแบรนด์ไทยที่มีคุณภาพ ไม่ใช่แค่ใช้เฉพาะในสนามแข่ง แต่รวมถึงการใช้ในชีวิตประจำวัน
 
สำหรับการแข่งขันพีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิพ บนสังเวียนช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ซึ่งเป็นฤดูกาลที่ 3 แล้ว นักแข่งไทยทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขัน สามารถพูดได้เต็มปากว่า ได้วิ่งบนแทร็กเดียวกับนักแข่งระดับโลกอย่าง ฮอร์เก ลอเรนโซ, วาเลนติโน รอสซี และ มาร์ค มาร์เกซ วันนี้มาตรฐานการจัดการแข่งขันรายการนี้ มาตรฐานของทีมและนักแข่งที่เข้าร่วม ตลอดจนสถิติเวลาที่แต่ละคนทำได้ แสดงให้เห็นว่าเราคือแชมป์ประเทศไทย และเหนือกว่าแชมป์ประเทศไทยที่เคยประกาศกันมาในอดีต นับเป็นเรซที่มีทีมแข่งเข้าร่วมมากที่สุดเหนือทุกเรซในประเทศไทย โดยปีนี้มีกระแสตอบรับจากนักแข่ง และแฟนมอเตอร์สปอร์ตทั่วประเทศมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายของเราที่ต้องการพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ต
 
"ในปีหน้าเราได้ยื่นเรื่องต่อเอฟไอเอ็ม เอเชีย ขอรับรองการแข่งขันรายการนี้ ให้เป็นรายการระดับนานาชาติ หรืออินเตอร์เรซ เพื่อเปิดให้นักแข่งทั่วทั้งเอเชียและอาเซียน ได้เข้าร่วมการแข่งขันกับนักแข่งไทย เพื่อพัฒนาศักยภาพของนักแข่งไทย สู่การแข่งขันระดับสากลมากขึ้นทั้งในเอเชียและระดับโลก พร้อมกันนี้จะยังมีถ่ายทอดสดไปสู่ทั้งในเอเชียและอาเซียน เพื่อโปรโมตทุกทีมของประเทศไทยที่แข่งขัน ให้คนทั้งเอเชียได้รู้จัก และที่สำคัญคือ เราตั้งใจว่าจะปรึกษากับทางดอร์นา สปอร์ต ฝ่ายจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี เพื่อขอโควตาให้นักแข่งไทยได้เข้ามาร่วมเรียนรู้นักแข่งระดับโลกในการทดสอบ Winter Test ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปีหน้า ว่านักแข่งระดับโลกเหล่านี้นั้น เขาเซตรถปรับรถ หรือเตรียมแผนยังไง เพื่อการเป็นเบอร์ 1 ของโลก เพื่อพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น" นายเนวิน กล่าว
 

สำหรับแชมป์ในแต่ละรุ่นประจำปี 2017 ได้แก่ รุ่นซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซี.ซี. (SB1) ฐิติพงศ์ วโรกร สังกัด คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม (รับสิทธิ์ไวด์การ์ด เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิพ 2018), (SB2) อัศวิน คงทนไพศาล สังกัด UTR เรซซิ่ง ทีม, (SB3) เชิดชู สงวนกิตติพันธ์ สังกัด PTT Lubricants IRC KYT YSS D.I.D Nok Tuner Tingnote Racing Team
 
รุ่นซูเปอร์สต็อก 1,000 ซี.ซี. (ST1) อานนท์ สังวาลย์ สังกัด ยามาฮ่า ไรเดอร์ คลับ เรซซิ่ง ทีม, (ST2) ภัทรพงศ์ วัชรอยู่ สังกัด เอพี เรซซิ่ง ทีม, (ST3) สุพจน์ วงศ์วิศาลพร สังกัด Roi ET Superbike NM Bike Korat
 
รุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. (SS1) ประวัติ ญาณวุฒิ จากทีม ยามาฮ่า ไรเดอร์ คลับ เรซซิ่ง ทีม (รับสิทธิ์ไวด์การ์ด เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018), (SS2) ธนู ไชยกุล สังกัด Mary G. Liqui Moly Racing Team
 
รุ่นโอเพ่น 400 ซี.ซี. (D1) เอกรักษ์ เตสังข์ สังกัด Yamaha Yamalube Sensation Wukura K-Sport, (D2) ธนาวิทย์ ธนสารวิมล สังกัด เอพี เรซซิ่ง และ (D3) พัชรวัฒน์ ธนทรัพย์วรากร จากทีม Pach Racing Team